Vì sao phải cần chân kính?

20/12/2016 - Người viết: BTV Xwatch
Vì sao phải cần chân kính?
Đồng hồ là một cỗ máy phức tạp. Chúng ta hãy xem nó hoạt động thế nào và chân kính có tác dụng gì đối với chiếc đồng hồ?

Đồng hồ là một cỗ máy phức tạp. Chúng ta hãy xem nó hoạt động thế nào và chân kính có tác dụng gì đối với chiếc đồng hồ?

     ►Các chi tiết đồng hồ đều hoạt động ở trạng thái lắc, động lực là dây cót đồng hồ tạo ra. Khi bạn lên dây cót đồng hồ tức là bạn đang làm cho dây cót cuộn chặt lại.

 ►Động lực từ dây cót chính qua bốn bánh xe răng (gọi là hệ truyền động) truyền đến bánh xe cân bằng. Hệ truyền động làm cho kim trên mặt đồng hồ di chuyển. Bánh xe cân bằng có tác dụng như con lắc (quả lắc) của đồng hồ treo tường, nó là trái tim của chiếc đồng hồ. Vây xung quanh bánh xe cân bằng là những bánh răng cực nhỏ điều khiển đồng hồ chạy nhanh hoặc chậm.

     ►Các loại bánh răng nói ở trên đều lắp trên trục và chúng không ngừng chuyển động, trong quá trình đó sẽ sinh ra ma sát. Để giảm ma sát các trục bánh răng đều được lắp trên một miếng đá đỏ, đá lam hoặc đá thạch lựu (những loại đá này có độ cứng tốt hơn kim loại như kim cương, sapphire, đá rubi). Đó chính là các chân kính. Chân kính càng nhiều thì ma sát càng nhỏ, như vậy tổn hao của đồng hồ càng nhỏ, hiện tượng giảm tốc của các chi tiết chuyển động trong đồng hồ cũng sẽ chậm hơn.

    ►Trước đây, số lượng jewel trong đồng hồ được phản ánh chất lượng và độ phức tạp cũng như giá trị của chiếc đồng hồ vì jewel thường được làm từ đá quý hoặc kim cương. Tuy nhiên, ngày nay thì điều đó cũng không còn quá quan trọng vì jewel được làm dễ dàng hơn từ những vật liệu tổng hợp.

                               

Hãy đón đọc những bài viết trên Xwatch.vn để có thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé!

Nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc, đừng ngần ngại, Chat Subiz ngay với chúng tôi hoặc liên hệ Hotline: 0964.388.688. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc cho bạn!   

X-Watch - Số 1 về dịch vụ bảo hành và hậu mãi


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Vì sao phải cần chân kính?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.51549 sec| 2521.305 kb