Về thuật ngữ đồng hồ: Bracelet là gì?

11/07/2017 - Người viết: Quang Ninh
Về thuật ngữ đồng hồ: Bracelet là gì?
Những lần đầu tìm hiểu về đồng hồ, không ít người đã bối rối chưa hiểu về thuật ngữ “Bracelet” Do thông thường, “Bracelet” dùng để chỉ những vòng tay trang sức của phụ nữ. Vậy chính xác trong thế giới đồng hồ, Bracelet là gì?

1. Bracelet là…

Một bộ phận không thể thiếu, giúp đồng hồ nằm vững chãi trên cổ tay của bạn: dây đeo đồng hồ. Với sự đa dạng của mình, những chiếc “Bracelet” đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên thẩm mĩ, vẻ thời trang cho cỗ máy thời gian.

Chỉnh thể thiết kế demi, màu sắc sang trọng từ mặt số đến dây đeo của Olym Pianus

Sự đa dạng của dây đeo đồng hồ thể hiện qua chất liệu, màu sắc, công nghệ, kích thước,… và rất nhiều yếu tố khác. Trong phần tiếp theo đây, chúng ta cùng tìm hiểu những loại dây đồng hồ phân chia theo chất liệu.

>>> Khám phá các ngay các loại dây đồng hồ đeo tay

2. Đa dạng dây đeo đồng hồ

Dây Inox hay thép không gỉ (Stainless Steel)

Bền, không bị oxy hoá, không gỉ sét là những đặc điểm nổi bật của dây đồng hồ có chất liệu inox hay thép không gỉ. Chúng lâu bền mới thời gian, tạo ra vẻ đẹp sáng bóng bắt mắt cho cỗ máy. Các mắt xích trên dây được thiết kế theo 2 xu hướng chính: mỏng nhẹ thanh lịch ôm tay hoặc to bản mạnh mẽ nam tính.

Bạn có thắc mắc về những đồng hồ làm từ chất thép trắng đục nhưng lại có màu vàng trên bracelet là gì không? Đó là do chúng được mạ vàng bằng công nghệ mạ. Hầu hết các hãng uy tín đều áp dụng công nghệ PVD – công nghệ mạ tiên tiến nhất hiện nay để tạo lớp mạ vàng sáng bóng và bền màu lâu nhất.

Chất mạ vàng sang trọng thu hút mọi ảnh nhìn

Chất liệu mạ vàng 14K, 18K, 24K được sử dụng cho những cỗ máy đắt đỏ. Tuy không xa xỉ bằng, nhưng lớp mạ dung dịch hợp kim khác vẫn tỏ ra hữu dụng và được ưa chuộng khi cho ra màu sắc đa dạng, lâu bền không kém, thậm chí còn vượt xa nếu áp dụng công nghệ mạ cao cấp.

Dây hợp kim Titanium

Hợp kim Titanium ưu việt với tính trơ với các loại muối và axit thông thường. Vì cứng gấp 5 lần nhưng lại nhẹ hơn 40% so với inox, cộng thêm với việc được ép với áp lực cao, lớp phủ rắn chắc nên dây đeo loại này có khả năng chống xước rất cao và luôn sáng bóng. Dây đeo đồng hồ Titanium chỉ áp dụng cho những chiếc đồng hồ cao cấp.

Đánh giá chung, đa số các dây kim loại đều mang phong cách đứng đắn, chĩnh chạc nên nó phù hợp hơn với người đã đi làm. Phong cách quý ông lịch lãm luôn hiện diện trong chiếc bracelet mạ vàng sang trọng, đi liền với những bộ đồ Tây phẳng phiu.

Chất Titanium rắn rỏi, khỏe khoắn và nổi bật

Dây đeo kim loại còn dễ vệ sinh, đánh bóng làm mới và chịu được các tác động của môi trường. Tuy nhiên những người dị ứng với kim loại thì không thể dùng loại dây đeo này.

Dây da (Leather Band)

Dây da rất được ưa chuộng trong thế giới đồng hồ. Do chúng dễ kết hợp trang phục, phù hợp với đa dạng lứa tuổi. Khi kết hợp với mặt số đồng hồ, dây da biến hóa thành rất nhiều phong cách khác nhau: từ sang trọng, thanh lịch cho đến năng động, cá tính, bụi bặm. Chất liệu da mềm ôm tay, dễ chịu nên không gây khó khăn cho người dùng trong việc điều chỉnh.

ORIENT CLASSIC FAG00002W0 vừa cổ điển, vừa tinh tế sang trọng

Chất liệu da gồm da tự nhiên và da tổng hợp. Dây da tự nhiên bền, dẻo dai và ít bị bong tróc hơn dây da nhân tạo. Tuy nhiên, “bracelet da” nào cũng rất nhạy cảm với môi trường. Ẩm ướt, nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp, hóa chất lạ, mồ hôi, tế bào chết,.. đều là kẻ thù của dây da. Vì vậy, nếu có mồ hôi dầu hay mồ hôi muối, bạn không nên sử dụng loại dây này. Người đeo phải cẩn thận và giữ gìn hơn nhiều so với dây kim loại.

>>> Bí quyết để bảo quản đồng hồ dây da như mới

3. Các loại dây khác

Dây nhựa, vải tổng hợp, cao su, dây silicon, nilong, nato,.. hiện nay cũng dần phổ biến hơn. Nó xuất hiện ở các đồng hồ thể thao hoặc thời trang dành cho giới trẻ. Dễ dàng thay thế, trẻ trung, năng động, cá tính là những gì mà các loại dây này mang lại.

Đơn cử như chiếc Seiko 5 quân đội đúng chất bụi bặm với dây vải xanh lục, xanh lam,.. Hay bất khả chiến bại về độ bền và chịu lực, bộ sưu tập G-shock của Casio cũng làm giới trẻ cực ấn tượng với thiết kế hầm hố từ case nhựa và dây cao su.

“Chất bụi” khác biệt từ dây Nato của Seiko 5 quân đội

Tuy nhiên, chúng cũng có những nhược điểm nhất định. Dây vải, nato dễ bị bám bụi; còn dây cao su, dây nhựa cũng dễ gây bít da, hơi khó chịu nếu người đeo ra mồ hôi nhiều.

Tùy thuộc vào gu thời trang, công việc, lứa tuổi, hoàn cảnh mà bạn có thể chọn cho mình chiếc đồng hồ với thiết kế và dây đeo phù hợp. Dù loại Bracelet là gì, bạn cũng nên giữ gìn cẩn thận và lắng nghe ý kiến chuyên gia về cách bảo quản, bảo dưỡng nhé!

>>> "Chăm sóc" vệ sinh đồng hồ đeo tay chính hãng bạn cần biết!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Về thuật ngữ đồng hồ: Bracelet là gì?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.53287 sec| 2537.445 kb