Từ A đến Z những thông tin cần biết về thương hiệu đồng hồ OP

21/08/2017 - Người viết: Quang Ninh
Từ A đến Z những thông tin cần biết về thương hiệu đồng hồ OP
Trong vòng vài năm trở lại đây, thương hiệu đồng hồ OP được khá nhiều anh em lựa chọn. Dạo quanh các diễn đàn đồng hồ, anh em cũng thường xuyên đặt câu hỏi về đồng hồ OP. Tuy nhiên, mọi thông tin xoay quanh cái tên OP thì hiếm có ai trả lời tường minh và đầy đủ. Trong bài viết dưới đây, Xwatch xin tập hợp từ A-Z những thông tin cần biết về đồng hồ OP cho anh em yêu đồng hồ.

>>> Đồng hồ OP là thương hiệu đồng hồ được làm nhái chỉ 3%, Bạn có thể xem những hình ảnh của thamdinhdongho.vn để an tâm hơn khi chọn đồng hồ OP

Thương hiệu đồng hồ OP.

Đồng hồ OP ra đời năm 1958 tại Thụy Sĩ. Tên thương hiệu được lấy cảm hứng từ thế vận hội Olympic - thế vận hội thể thao lớn nhất hành tinh. Logo OP theo đó cũng gợi nhắc đến tấm huy chương cao quý nhất của những trận đấu đỉnh cao ấy. Đồng hồ OP được chia thành 2 dòng: Olympia Star và Olym Pianus.

OP Olympia Star: dòng sản phẩm gắn liền với OP ngay từ ngày khai sinh. Nhành ô liu bao quanh tấm huy chương ở logo Olympia Star mang thông điệp hòa bình - tự do - danh dự. Olympia được lắp máy quartz Thụy Sĩ và đạt tiêu chuẩn Thụy Sĩ.

OP Olym Pianus: ra đời sau, được mệnh danh “anh em lai” của Olympia Star. Olym Pianus trang bị máy đồng hồ Nhật, bao gồm cả dòng máy quartz và máy cơ, tuy nhiên dòng máy cơ lại nổi bật hơn.

Dù ở dòng máy nào, OP cũng luôn đặt chất lượng là tiêu chí hàng đầu. Để bắt kịp với thị trường, OP không ngừng phát triển và đưa ra những chiếc đồng hồ chất lượng cao, thiết kế đa dạng với một mức giá hợp lý nhất. Điều này sẽ được nói kỹ hơn ở những phần sau.

Phong cách thiết kế chủ đạo.

Tuy 2 dòng máy khác nhau nhưng Olympia Star và Olym Pianus mang chung một phong cách thiết kế mang hơi thở Thụy Sĩ cổ điển. OP hướng đến đối tượng khách hàng là nam giới trưởng thành, nên đa số thiết kế đều thanh lịch và sang trọng. Nhà sản xuất luôn có thiên hướng tối giản hóa những chi tiết không cần thiết trên mặt số để tạo nét thanh nhã cho ô cửa sổ trên cổ tay.

Hãng rất biết kết hợp khéo léo và làm mới 2 màu mạ vàng - trắng kinh điển cùng những đường vân gulliche tinh tế trong mỗi cỗ máy thời gian.

Nhưng cũng không vì thế mà bạn không tìm thấy những chiếc OP 6 kim với 3 mặt số phụ cực kì nam tính và mạnh mẽ.

Trải qua những thăng trầm của lịch sử, thương hiệu đồng hồ OP vẫn luôn giữ được chất Thụy Sĩ truyền thống như ngày đầu trong thiết kế. Song cũng luôn biến đổi không ngừng để chiếm lĩnh trái tim người tiêu dùng thế giới.

Chất lượng máy đồng hồ OP.

Trước tiên hãy nói về trái tim Olym Pianus. Đồng hồ chủ yếu sử dụng dòng máy NH35, NH37A do Seiko sản xuất. Một số sản phẩm hiện đại có sử dụng máy Miyota của Citizen. Đây đều là dòng máy thương mại có chất lượng cao, có thông số tương đương với các dòng máy in-house cao cấp của Seiko và Citizen (2 ông lớn trong TOP 2 đồng hồ Nhật).

Olym Pianus được gắn 24 chân kính, dự trữ cót tối đa từ 36-40 giờ. Sai số của cỗ máy cơ OP ở mức khá tốt so với đồng hồ cơ Nhật Bản, vào khoảng 10-15 giây/ngày. Đa số chúng cũng được trang bị thêm chức năng Hacking Stop - dừng kim giây khi chỉnh giờ và Handwinding - lên dây cót bằng tay.

Còn với Olympia Star, trái tim Ronda chính hãng của Thụy Sĩ được OP lựa chọn để chế tác cho con cưng của mình. Máy Ronda cũng được sử dụng bởi nhiều hãng đồng hồ nổi tiếng trên thế giới. Máy nhỏ gọn, độ chính xác cao, sai số được rút gọn chỉ vào khoảng 0,5 giây/ngày. Tuổi thọ pin của những cỗ máy cũng rất ấn tượng, nếu dùng liên tiếp, sau khoảng 3-4 năm bạn mới phải thay pin.

Chất liệu chế tác đồng hồ.

Khác với những hãng tiếng tăm sử dụng nhiều loại chất liệu đắt đỏ khác nhau, OP lại gần như thống nhất chất liệu cho các sản phẩm của mình.

Chất thép sử dụng sản xuất đồng hồ OP là 316L - thép tiêu chuẩn có tính chất chống chầy xước, chống ăn mòn và bền bỉ với môi trường. Ở các dòng dây da, OP lựa chọn loại dây bê calfskin có lớp lót bên trong thấm hút mồ hôi, giúp người dùng thoải mái khi lên tay, đồng thời cũng tăng tuổi thọ của dây đồng hồ.

Điểm đặc biệt nhất mà các tín đồ OP luôn tự hào về chiếc đồng hồ của mình có lẽ đến từ tấm kính Sapphire. Trong cùng phân khúc giá, hiếm thấy có hãng nào có thể cung cấp loại mặt kính chất lượng tốt nhất này. Mặt kính Sapphire có khả năng chống xước, chống va đập tốt nhất trong tất cả. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm dùng lâu dài, rất dễ dàng làm mới và đánh bóng.

 Mặt kính Sapphire sang và sáng được ráp trên cỗ máy OP990-083AMSK-T

Phân khúc giá đồng hồ OP.

Ngoài chất lượng cao, bộ máy tốt, thiết kế đẹp, OP thực sự tiếp tục chinh phục người dùng bởi mức giá. Giá phân phối của Olympia Star và Olym Pianus tại Việt Nam vào khoảng 2-5,5 triệu đồng.

  • Dưới 2 triệu đồng: một cỗ máy quartz chất lượng tiêu chuẩn với thiết kế tối giản là những gì OP mang đến cho bạn.
  • Từ 2 - 5 triệu đồng: lựa chọn được mở rộng với các thiết kế phức tạp hơn như Open Heart, Semi Skeleton, Moon Phase,... Các chi tiết trên mặt số tinh xảo, có thêm dạ quang với độ sáng lâu, ô cửa sổ lịch,... Nhiều mẫu mã dây da, dây thép không rỉ mạ vàng PVD sang trọng cũng được áp dụng. Độ hoàn thiện ở sản phẩm tầm giá này cũng cao hơn.

 

Thiết kế OP Skeleton đẳng cấp của OP992-4AMS-T

  • Trên 5 triệu đồng: chỉ với trên 5 triệu đồng, bạn đã có thể cỗ máy cơ hiện đại nhất thương hiệu OP. Thiết kế Sketeton sang trọng, đính đá swarovski lên ngôi trong phân khúc này. Dress watch cao cấp của OP toát nên vẻ đẳng cấp quý ông vô cùng lôi cuốn.

So với các hãng có tiếng khác, đồng hồ OP có mức giá khá mềm. Sở dĩ bởi OP không chi quá nhiều cho những chiến dịch quảng bá sản phẩm mà tập trung vào nghiên cứu phát triển để cho ra những mẫu đồng hồ chất lượng tốt nhất.

Nhược điểm cần lưu ý về đồng hồ OP.

Dựa vào thông số độ chịu nước của đồng hồ mà bạn có thể sử dụng đồng hồ ở các môi trường nước khác nhau. Độ chịu nước của đồng hồ OP thực sự không cao, trung bình khoảng 50m - cho phép bạn đi mưa, rửa tay, tắm dưới vòi nước và các trường hợp tương đương khác.

Điều này cũng dễ hiểu bởi đa số đồng hồ OP đều là dress watch đeo hằng ngày, không phục vụ chơi thể thao nên cũng không cần quá lo lắng. Chỉ cần anh em lưu ý tháo đồng hồ khi đi bơi, chơi thể thao dưới nước là ổn.

Thắc mắc: đồng hồ OP sản xuất ở đâu.

Vào đợt khủng hoảng kinh tế (1970), thương hiệu OP được chuyển nhượng. Sau một số thăng trầm, OP đang được sở hữu bỏi công ty Laora Trading Co., Ltđ có trụ trở tại Đài Loan. Ra đời tại Thụy Sĩ, ráp Thụy Sĩ và Nhật Bản nhưng hiện tại, đồng hồ OP lại được lắp ráp tại Hồng Kông, phục vụ chính cho thị trường châu Á. Chính điều này cũng tiết kiệm chi phí vận chuyển, làm giảm đáng kể giá thành của đồng hồ OP khi phân phối tới tay người dùng.

Nhiều nhà phân phối không nói rõ thông tin này, đến khi người dùng tự tìm hiểu được sẽ thường gây tâm lý có phần hoang mang. Tuy nhiên, anh em yên tâm, dù được chuyển quyền, nhưng chất lượng OP Thụy Sĩ vẫn được lưu truyền và phát triển.

Chất lượng OP Thụy Sĩ vẫn được lưu truyền và phát triển

Theo đánh giá của các anh em trên diễn đàn, đồng hồ OP đáp ứng đủ 3 tiêu chí: ngon - bổ - rẻ. Giá thành hướng đến đối tượng khách hàng tầm trung, nhưng OP lại cung cấp một chất lượng đáng gườm so với các thương hiệu khác cùng phân khúc. Chính điều này làm cho không ít mày râu truyền tai nhau và rút hầu bao để sở hữu các “chân dài” Olympia Star và Olym Pianus.

Đã xuất hiện đồng hồ OP giả trên thị trường.

Thương hiệu nào càng được yêu thích, phổ biến thì càng được làm giả, làm nhái nhiều. Vì vậy mà OP cũng không nằm ngoài vòng quay thị trường đồng hồ fake.

Để đảm bảo mua được đồng hồ OP chính hãng, anh em cần lựa chọn địa chỉ phân phối đồng hồ chính hãng uy tín. Đồng thời, trang bị thêm cho mình những kiến thức để phân biệt đồng hồ OP thật - giả.

Anh em có thể dựa vào các độ hoàn thiện của máy để nhận biết đồng hồ OP thật - giả:

  • Logo và tên thương hiệu theo đúng chuẩn của Olympia Star và Olym Pianus chính hãng. Anh em cần quan sát kĩ bởi có một số đồng hồ lấy nguyên kiểu chữ nghiêng của OP nhưng thay vào đó là những cái tên rất lạ như Oasis Pacifier hay Olym Precious,...
  • Phần đáy OP chính hãng áp dụng công nghệ laze in chìm được đánh bóng rất kỹ với nét chữ sắc nét, khác kiểu mờ nhòe, nông dại ở những sản phẩm fake.

Nếu nhìn kĩ, logo của đồng hồ fake là Olym Precious

  • Mặt số là phần tinh túy nhất của mỗi chiếc đồng hồ. Không chỉ OP, các đồng hồ chính hãng khác cũng đầu tư hoàn thiện rất kỹ bộ phận này. Nếu anh em thấy các cọc số lệch lạc, kim chỉ không khớp với vạch giờ thì hãy thận trọng. Logo OP trên mặt số được in bằng mực rất nét, không phải là mảnh kim loại đính lên như một số hàng fake vẫn làm.
  • Dây đồng hồ kim loại được mạ sáng, mịn, không có những vết ba bia sần, gợn tay ở những góc khuất. Với đồng hồ dây da thì nhận biết phần dây không có tác dụng nhiều bởi chúng khá giống nhau ở hàng thật và hàng fake.

Địa chỉ mua đồng hồ OP chính hãng.

Khoảng 80% đồng hồ trên thị trường là fake. Do vậy anh em cần thận trọng trong việc lựa chọn địa chỉ mua đồng hồ OP. Anh em cần tham khảo kỹ độ uy tín của cửa hàng qua đánh giá của người thân đã từng mua hàng, những người tiêu dùng trước đó.

Cơ sở vật chất, độ chuyên nghiệp của nhân viên tư vấn, tay nghề của nhân viên kỹ thuật, các giấy tờ pháp lý và chế độ bảo hành, hậu mãi kèm theo đều là những vấn đề cốt yếu anh em cần xem xét kỹ lưỡng. Nhà cung cấp uy tín chắc chắn sẽ chỉ đưa ra những dịch vụ và đãi ngộ tốt nhất cho khách hàng.

Đọc đến đây, chắc chắn anh em cũng bỏ túi được kha khá kiến thức liên quan đến thương hiệu đồng hồ OP, cảm nhận được phong cách chủ đạo OP hướng đến hoặc nếu có ý định mua thì cần lưu ý những gì.

Xin nhấn mạnh lại một lần nữa, OP được các anh em trong giới đồng hồ đánh giá là sự lựa chọn tốt nhất trong tầm giá, cả về thiết kế và chất lượng. Còn chúng có thực sự dành cho bạn hay không, hãy đến Xwatch và thử lên tay một vài “chân dài” OP nhé!

►► Đắm say cùng các mẫu đồng hồ OP chính hãng đẹp Link sản phẩm


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Từ A đến Z những thông tin cần biết về thương hiệu đồng hồ OP
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.67568 sec| 2581.664 kb