Trả lời câu hỏi: Có nên mua đồng hồ đeo tay quai da?

29/05/2017 - Người viết: Quang Ninh
Trả lời câu hỏi: Có nên mua đồng hồ đeo tay quai da?
Rất nhiều anh em có chung một nỗi băn khoăn: liệu đồng hồ đeo tay quai da có phù hợp với mình? Những quan điểm trái chiều về ưu, nhược điểm của dây da cũng khiến phái mạnh hoang mang.

Bài viết này của chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về thiết kế dây da của đồng hồ!

>>> Những điểm cần lưu ý của đồng hồ đeo tay dây da

Sự ưu việt đến từ chất liệu

So với dây kim loại, dây da có trọng lượng nhẹ hơn. Vì vậy dây da tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn cho người đeo. Không chỉ vậy, dây da dễ dàng ôm cổ tay người đeo. Có thể nói: dây da là lựa chọn hoàn hảo cho mọi kích thước cổ tay.

>>> Gợi ý đồng hồ đeo tay dây vải cho người nào thích đồng hồ dây vải

Đồng hồ hiệu thường sử dụng 2 loại da sau:

Da PU (hay còn gọi là da tổng hợp): đây là loại da được các hãng đồng hồ nổi tiếng ưa chuộng. Tại sao vậy? Về bản chất, da PU là Simili được phủ lên một lớp nhựa Polyurethane(PU). Sở hữu tính chất của PU nên da tổng hợp sẽ có độ mềm mại giống như da thật, dễ lau chùi và có giá rẻ hơn so với da thật.

Da thật: thường được trang bị ở các mẫu thiết kế cao cấp. Da thật có thể kể đến như da bò, da đà điểu, da cá sấu, da bê… Trước khi chính thước đưa vào chế tác đồng hồ, da phải trải qua một quá trình xử lí được gọi là thuộc da. Đây là bước khẳng định da thật đã được tiêu diệt hoàn toàn các vi khuẩn kí sinh trên dây da, tránh gây kích ứng cho người sử dụng. Tất nhiên, dây da thật rất đắt đỏ nên da PU được ưa chuộng hơn trong dòng đồng hồ bình dân.

Dây da phù hợp với ai?

Như đã nói, dây da phù hợp với tất cả kích thước cổ tay. Bất kể bạn đang lo lắng vì cổ tay mình quá to (hơn 17cm) hay quá nhỏ (15cm), dây da đều dễ dàng vừa khít lấy cổ tay. Dây da giúp xóa đi nhược điểm về kích thước. Bạn cũng không cần lo lắng về việc cắt mắt dây hoặc thêm mắt đồng hồ khi mua sắm một chiếc đồng hồ dây kim loại.

>>> Top 5 mẫu đồng hồ đeo tay được ưa chuộng nhất 

Quai da thường được các quý ông theo đuổi phong cách lịch lãm, vintage lựa chọn. Bởi lẽ dây da gợi đến những món phụ kiện ra đời từ thế kỉ trước. Màu da đen hay nâu đặc biệt sẽ thêm phần nam tính, quyến rũ cho quý ông khi kết hợp cùng áo sơ mi. Đồng hồ quai da cũng là lựa chọn hàng đầu khi bạn phải đến những sự kiện quan trọng, hội họp.

Không phải ai cũng phù hợp với dây da. Nếu bạn là người có mồ hôi muối, hãy tránh xa đồng hồ đeo tay quai da. Mồ hôi muối sẽ nhanh chóng khiến da bị ăn mòn, biến dạng đồng thời việc đeo đồng hồ sẽ khiến bạn vô cùng khó chịu. Trong trường hợp này, đồng hồ dây kim loại bằng thép không gỉ mới là lựa chọn tối ưu!

Lưu ý quan trọng khi sử dụng đồng hồ dây da nam chính hãng

Bạn đã quyết tâm lựa chọn đồng hồ đeo tay quai da? Nếu muốn dây da của mình bền, đẹp theo thời gian, đừng quên những điều sau:

Dây da là chất liệu hữu cơ nên việc bị ảnh hưởng bởi các tác nhân từ bên ngoài là không thể tránh khỏi. Da dễ bị đổi màu do nhiệt, biến đổi màu sắc và hình dạng do chất tẩy rửa. Hơn thế, dây da sẽ có hiện tượng mục nếu chủ nhân để chúng tiếp xúc với nước lâu ngày.

>>> Tư vấn cách lựa chọn đồng hồ Casio dây da dành cho phái mạnh

Để phòng tránh những yếu tố bất lợi, đừng đặt đồng hồ cạnh các nguồn nhiệt lớn như tủ lạnh, ti vi, đèn cao áp hoặc dưới ánh sáng mặt trời quá lâu. Lưu ý không cho đồng hồ dây da “tắm” dưới nước quá lâu cho dù đó là đồng hồ water resist. Đồng thời, không nên để cỗ máy thời gian của bạn tiếp xúc với các chất tẩy rửa, dung môi, mĩ phẩm hay nước hoa.

Một số mẫu đồng hồ đeo tay quai da đang “làm mưa làm gió” (ảnh)

>>> Hơn 200 mẫu đồng hồ dây da cực chất, xem tại đây

Không cần bàn cãi nhiều về giá trị, dây da vẫn sở hữu lực lượng fan trung thành. Chính vì thế, các hãng đồng hồ trứ danh không ngừng cho ra đời những mẫu đồng hồ dây quai da. Cùng chúng tôi “điểm danh” một số thiết kế cực hot trong thời gian qua:

Với những đánh giá trên đây về đồng hồ đeo tay quai da, bạn đã có câu trả lời cho riêng mình chưa? Nếu còn thắc mắc nào cần được giải đáp, đừng ngần ngại gọi tới hotline 19000325 hoặc click vào ô chat subiz để chúng tôi hỗ trợ ngay lập tức!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Trả lời câu hỏi: Có nên mua đồng hồ đeo tay quai da?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.57394 sec| 2537.289 kb