Tính năng Perpetual Calendar của đồng hồ cao cấp

20/12/2016 - Người viết: BTV Xwatch
Tính năng Perpetual Calendar của đồng hồ cao cấp

Ngày nay, công nghệ điện tử đem đến quá nhiều lựa chọn về những cỗ máy đếm giờ nhưng đồng hồ cao cấp không vì thế mà tuyệt chủng. Chúng được xem như những món trang sức cao cấp, bao hàm nghệ thuật cơ khí bậc thầy, sự tỉ mỉ, niềm đam mê và sức sáng tạo kì khôi ẩn chứa trong những cỗ máy bé nhỏ. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu một trong số những tính năng siêu phức tạp của đồng hồ cao cấp: Perpetual Calendar.

Tính năng Perpetual Calendar

Lịch vạn niên là một trong những phát minh hữu ích và lãng mạn nhất của giới đồng hồ cao cấp. Thông thường nhiều chiếc đồng hồ chỉ các ngày trong tháng qua một cửa sổ nhỏ trên mặt, hay còn gọi là Annual Calendar. Tính năng này cho phép chiếc đồng hồ có thể đến ngày chính xác của các tháng, bao gồm tháng có 30 hay 31 ngày. Người ta chỉ phải điều chỉnh đồng hồ có lịch Annual Calendar một năm 1 lần vào ngày cuối cùng của tháng 2, chuyển từ ngày 29/2 sáng ngày 1/3. 

  Lịch vạn niên hay còn gọi là Perpetual Calendar phức tạp hơn gấp nhiều lần tính năng Annual Calendar, nó chỉ thứ, ngày, tháng, lịch mặt trăng, tự động chuyển số ngày trong tháng và đến cả năm nhuận. Cỗ máy chứa lịch vạn niên thực sự là một kiệt tác kiến trúc được thu nhỏ bởi các bậc thầy. Hơn thế nữa, lịch vạn niên chỉ cần được điều chỉnh một lần một thế kỷ. Vâng, một lần trong một thế kỉ, hay chính xác hơn là 122 năm. 

  Với các tháng có số ngày khác nhau, từ 31, 30 cho đến 28 ngày, thậm chí 29 ngày vào tháng Hai vào các năm nhuận, việc đưa lịch vào đồng hồ cơ là một thử thách với các nghệ nhân bởi họ phải tái tạo các biến thể trong động cơ của cỗ máy. Cỗ máy Perpetual Calendar, được khai sinh từ cuối thế kỉ 18, có thể chỉ số ngày chính xác trong các tháng bởi cỗ máy được cài đặt một bộ nhớ cơ khí kéo dài 1,461 ngày, tức 4 năm. Hầu hết các cỗ máy chứa lịch vạn niên đều sử dụng những cơ chế chuyển động riêng biệt với bánh chỉ giờ, và có thể bao gồm hàng trăm bánh răng, bánh đà, đòn bẩy và các bộ phận khác. 

Nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc, đừng ngần ngại, chat ngay với chúng tôi hoặc liên hệ hotline: 19000325, Xwatch luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc cho bạn!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tính năng Perpetual Calendar của đồng hồ cao cấp
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.49095 sec| 2521.484 kb