Tìm hiểu về lịch sử thương hiệu đồng hồ Tissot Thụy Sỹ

20/12/2016 - Người viết: Tư vấn viên Xwatch
Tìm hiểu về lịch sử thương hiệu đồng hồ Tissot Thụy Sỹ
Đồng hồ chính hãng Tissot 1853 - Thương hiệu của lịch sử và tốc độ. Từng tạo tác được ra đời từ thương hiệu hình chữ thập này đều nhận được sự chú ý theo dõi của những tín đồ trên toàn thế giới. Giản đơn, không kiêu kì và hướng tới nhiều đối tượng.

Hãy cùng theo dòng lịch sử đồng hồ Tissot chính hãng và khám phá những điều thú vị từ thương hiệu này. 

Đồng hồ chính hãng Tissot của nước nào?

Le Locle nổi tiếng trên thế giới không chỉ bởi cảnh quan vô cùng xinh đẹp mà còn bởi tính lịch sử mà nó nắm giữ. Nền công nghiệp đồng hồ được đưa đến Le Locle từ thế kỉ 17 bởi Daniel JeanRichard, một thợ làm đồng hồ. Đây cũng là vùng đất khai sinh ra nhiều thương hiệu đồng hồ nổi tiếng như Zodiac, Ulysse……Và đồng hồ Tissot cũng là thương hiệu được hình thành tại vùng đất xinh đẹp này.

Thương hiệu đồng hồ chính hãng Tissot được thành lập bởi Charle – Felicien Tissot và con trai của ông là Charles-Emile Tissot vào năm 1853, trên con phố Crêt-Vaillant ở vùng Le Locle, Thụy Sỹ, khu vực Neuchatel của dãy núi Mountains.

Giản đơn và đầy thu hút chính là những từ khóa tạo nên một thương hiệu đồng hồ chính hãng Tissot như ngày nay. Từng tạo tác của Tissot đều được đầu tư bởi những nghệ nhân lành nghề. Hàng nghìn giờ làm việc, hàng trăm chi tiết được lắp đặt đầy tỉ mỉ trong từng chi tiết. Tất cả tạo nên một Tissot với nét cá tính riêng có của truyền thống quyện hòa với văn hóa hiện đại và chất thể thao đầy lôi cuốn.

Năm 1983, đồng hồ Tissot chính thức trở thành một thành viên của tập đoàn Swatch Group, tập đoàn sản xuất và phân phối đồng hồ hùng mạnh bậc nhất thế giới.

Những mốc son huy hoàng trong lịch sử đồng hồ chính hãng Tissot

Ngay từ năm đầu tiên ra mắt, Tissot đã chế tạo ra chiếc đồng hồ có khả năng cùng lúc hiển thị 2 múi giờ khác nhau.

Chỉ vài năm sau đó, năm 1858, Tissot đã thiết kế chiếc đồng hồ bỏ túi đặc biệt gắn kim cương dành riêng cho nước Mỹ, thị trường được Tissot chọn lựa là chính yếu trong thời kỳ đó.

Những năm sau đó, nhà sản xuất đồng hồ Tissot không ngừng cải tiến kỹ thuật và mẫu mã của chính mình, cho ra mắt thị trường nhiều dòng đồng hồ khiến giới mộ điệu trên thế giới phải thổn thức.

Năm 1930, Tissot đã minh chứng cho toàn thế giới về khả năng sáng tạo siêu việt của mình bằng việc cho ra mắt mẫu đồng hồ chống từ đầu tiên.

Kế đó, đến năm 1953, Tissot lại một lần nữa khiến giới mộ điệu đồng hồ không khỏi bàng hoàng và ngạc nhiên trước sự ra đời của siêu phẩm đồng hồ chính hãng Tissot Visodate - mẫu đồng hồ cơ đầu tiên hiển thị lịch ngày. Đây xứng đáng là gương mặt đại diện để kỉ niệm sinh nhật 100 năm của thương hiệu.

Năm 1999, Tissot tiếp tục mở ra một cuộc cách mạng trong ngành đồng hồ thế giới khi tung ra mẫu đồng hồ Tissot T-Touch, chiếc đồng hồ cảm ứng đầu tiên trên thế giới. Đây thực sự là một thiết kế đánh dấu bước nhảy mạnh mẽ trong nghệ thuật đồng hồ thế giới. T-Touch là một minh chứng hoàn hảo cho khả năng sáng tạo và vận dụng công nghệ trong chế tác đồng hồ.

Niềm đam mê bất tận với thể thao

Có thể nhận định rằng, hiếm có một thương hiệu đồng hồ nào đam mê thể thao như Tissot. Xuyên suốt quá trình phát triển, Tissot đã ghi được nhiều dấu ấn đậm nét và có nhiều đóng góp cho lĩnh vực thể thao. Đồng hồ Tissot PR516 là mẫu đồng hồ châm ngòi cho niềm đam mê ấy. Với thiết kế mô phỏng theo tay lái của chiếc xe đua phân khối lớn, Tissot PR516 đã thực sự thành công vang dội ngay từ những ngày đầu ra mắt.

Những năm sau đó, Tissot mạnh tay trong việc chi tiền tài trợ cho các hoạt động thể thao. Điều này đã góp phần giúp cho thương hiệu đồng hồ Tissot để lại ấn tượng mạnh trong lòng những người yêu thích đồng hồ.

Năm 1974, hãng tài trợ một chiếc Porsche Carrera tham gia cuộc đua 24 Heures du Mans.

Liên tục trong vòng 6 năm, kể từ năm 1979, Tissot tài trợ cho đội đua nổi tiếng Lutus của Colin Chapmann và tay đua Mario Andretti.

Tâm huyết và tình yêu với thể thao của Tissot vẫn được tiếp diễn và minh chứng khi Tissot trở thành đối tác và nhà tài trợ của nhiều giải đấu lớn. Năm 1996, là đối tác của Liên đoàn Hockey, liên đoàn đấu kiếm. Năm 2008, Tissot hân hạnh trở thành đối tác chính thức của Liên đoàn bóng rổ thế giới,...

Câu chuyện về lịch sử thương hiệu đồng hồ chính hãng Tissot vẫn đang được viết tiếp. Nếu yêu mến và ái mộ thương hiệu danh tiếng này, hãy cùng đồng hành và chứng kiến những bước chuyển mình của Tissot trong tương lai.

=> Click để xem ngay 505+ thiết kế đồng hồ chính hãng uy tín chất lượng và cao cấp đang săn tìm nhiều nhất tại hệ thống cửa hàng Xwatch

Nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc, đừng ngần ngại, chat subiz ngay với chúng tôi hoặc liên hệ hotline 1900.0325, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc cho bạn!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tìm hiểu về lịch sử thương hiệu đồng hồ Tissot Thụy Sỹ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.58023 sec| 2550.352 kb