Thay pin đồng hồ Quartz dễ hay khó? Có mấy bước? Địa chỉ nào uy tín nhất?

07/01/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Thay pin đồng hồ Quartz dễ hay khó? Có mấy bước? Địa chỉ nào uy tín nhất?
Khi quá quen thuộc với những chiếc đồng hồ cơ cổ điển, thì việc có thêm một chiếc đồng hồ đeo tay Quartz là lựa chọn rất được các anh em hướng đến. Đeo đồng hồ Quartz, việc đầu tiên phải tìm hiểu đó chính là thay pin đồng hồ.

Hãy cùng Xwatch khám phá ngay những lưu ý về thay pin đồng hồ đeo tay trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Bạn đã biết gì về pin đồng hồ Quartz?

Quay ngược lịch sử về những năm cuối thế kỷ XX, đó là thời điểm đánh dấu sự ra đời của đồng hồ Quartz. Chiếc đồng hồ đeo tay chạy pin thương mại đầu tiên được ra mắt vào ngày 25/12/1969. Lúc này, ngành đồng hồ thế giới từ tập trung vào phát triển các cỗ máy cơ khí thì giờ lại tập trung vào các yếu tố quan trọng cho một chiếc đồng hồ đó là sự chính xác và giá thành tốt. Đồng hồ chạy pin đã chứng minh được vị trí của nó, khi ngày nay, khoảng 2/3 đồng hồ trên thế giới đều là đồng hồ Quartz.

Đồng hồ Quartz Ogival thanh lịch

Ngắm nhìn chiếc đồng hồ Quartz thanh lịch

Có thể bạn chưa biết: Pin đồng hồ là một bộ phận nhỏ trong cỗ máy Quartz, nhưng nó lại đảm nhận chức năng quan trọng giúp cung cấp năng lượng cho các hoạt động của đồng hồ. Năng lượng của pin giúp cho những chiếc đồng hồ Quartz hoạt động. Thông thường, tuổi thọ của pin đồng hồ Quartz dao động từ 2-3 năm vì còn phụ thuộc vào số kim (2 kim, 3 kim, 3 kim + 1 lịch, 6 kim…), nhà sản xuất và chất liệu làm máy.

Phân loại pin đồng hồ như thế nào?

Pin đồng hồ có rất nhiều loại và chủ yếu có xuất xứ từ Nhật Bản và Thụy Sĩ. Nếu xét về mặt cấu tạo thì có thể phân loại như sau:

Pin kiềm: Loại pin có chất lượng cao, thời gian sử dụng lâu (ít nhất 5 năm). Vì vậy, nó có giá thành cao và chỉ sử dụng cho một số đồng hồ chuyên dụng hoặc cao cấp.

Pin than: Loại pin phổ biến có thời gian sử dụng từ 1 – 2 năm. Pin than có giá thành phải chăng, phù hợp với nhiều loại đồng hồ và dễ dàng thay thế.

Pin sạc: Loại có thời gian sử dụng lâu dài. Chuyên dùng cho đồng hồ năng lượng như Seiko Kinetic, Solar…

Các loại pin đồng hồ đeo tay

  Một số nhà sản xuất Pin đạt chuẩn cao như: Energizer( Pin Mỹ), Maxell ( Pin Nhật), Renata ( Pin Thụy Sỹ)

Lưu ý: Đối với đồng hồ Thụy Sỹ (máy Thụy Sỹ) nên thay Pin Renata của Thụy sỹ. Với đồng hồ Nhật (hoặc máy Nhật) nên thay Pin Nhật để đảm bảo tính nguyên bản của chúng. Để có Pin tốt nhất bạn hãy chọn Pin Energizer (Pin Mỹ).

►►► Xem thêm: Bật mí địa chỉ sửa chữa đồng hồ uy tín nhất ở tại Hà Nội

Khi nào cần thay pin đồng hồ?

Mọi người đều biết thời gian tốt nhất để thay pin cho chiếc đồng hồ thông thường từ 2 tới 4 năm. Tuy nhiên đó là thời gian tính từ khi hãng sản xuất ra chiếc đồng hồ.

Tức, lúc tới tay người dùng thời hạn thay pin đồng hồ có thể đã bị co ngắn lại. Vì vậy chiếc đồng hồ chạy được trong khoảng 1,5 năm - 2 năm bạn nên thay, ngay cả khi máy chưa có bất kỳ dấu hiệu nào của việc hết pin.

Nếu có biểu hiện rõ ràng nhất cho thấy pin đồng hồ có vấn đề là chạy chậm giờ thì nhất định bạn phải thay pin ngay lập tức cho chiếc đồng hồ của bạn!

Cách thay pin đồng hồ đeo tay từ A - Z

Trước hết, bạn cần bỏ túi các bước thay pin đồng hồ tại nhà để chủ động trong việc thay pin cho cỗ máy thời gian của mình: 

Bước 1: Sử dụng miếng lót bằng vải mềm cho mặt kính đồng hồ.

Bước 2: Nhẹ nhàng mở đáy để tránh việc làm trầy xước mặt kính.

Bước 3: Dùng nhíp để tháo pin đồng hồ ra và thay pin mới.

Bước 4: Lắp trở về nguyên vẹn ban đầu.

4 bước thay pin đồng hồ quartz

Vì pin là một chi tiết rất nhỏ, nên khi thay Pin, bạn phải hết sức cẩn thận và khéo léo. Bạn nên sử dụng công cụ là nhíp để tháo Pin ra khỏi đồng hồ. Lưu ý, hãy đeo găng tay để tránh trường hợp mồ hôi tay làm ăn mòn các chi tiết bên trong cỗ máy. 

Đồng thời, khi mở nắp đáy đồng hồ: bạn nên sử dụng miếng lót vải mềm áp mặt kính đồng hồ lên, khi mở đáy tránh việc làm trầy xước mặt kính.

Chọn địa chỉ uy tín để thay pin

Trường hợp nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc này thì tốt nhất nên mang đến những trung tâm uy tín để “chọn mặt gửi vàng”. Vì bạn sẽ không chắc chắn được rằng, trong quá trình thay pin, chiếc đồng hồ của bạn không bị dính nước hay dị vật nào đó vô tình lọt vào hay không?

Thay pin đồng hồ tại Hà Nội, TPHCM

Gợi ý của chúng tôi đó là địa chỉ Xwatch - đơn vị thay pin đồng hồ đeo tay uy tín. Chúng tôi là đơn vị đầu tiên với chính sách bảo hành 5 năm tiêu chuẩn Thụy Sĩ bao gồm cả lỗi người dùng. Với tôn chỉ: hàng thật - giá trị thật, pin đồng hồ được thay ở Xwatch đảm bảo chính hãng với:

+ Các loại pin được thay tại Xwatch luôn luôn đảm bảo rõ xuất xứ, cam kết thay đúng chủng loại pin, mang tới sự an tâm cho khách hàng.

+ Pin đồng hồ bạn thay tại Xwatch sẽ được bảo hành trong thời gian 1 năm, tương đương với thời gian bảo hành của nhà sản xuất khi bạn mua mới một chiếc đồng hồ.

+ Hơn thế nữa, mỗi khi thay pin đồng hồ của bạn đều được đội ngũ kỹ thuật tại Xwatch kiểm tra IC, gioăng chống nước và các chi tiết liên quan.

Đối với những chiếc đồng hồ được mua tại Xwatch, bạn không bao giờ phải lo lắng đến việc thay pin ở đâu, chi phí thay pin như thế nào. Bởi lẽ, dịch vụ bảo hành hậu mãi số 1 Việt Nam của chúng tôi cho phép bạn hưởng chính sách THAY PIN MIỄN PHÍ TRỌN ĐỜI.

Trong trường hợp bạn không phải là khách hàng mua đồng hồ tại cửa hàng thì cũng đừng lo! Chúng tôi cung cấp gói thay pin chuyên nghiệp, cẩn thận đến từ đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, nhân viên lành nghề. Họ sẽ phục vụ thay pin cho chiếc đồng hồ của bạn một cách cẩn thận và ưng ý nhất. 

Không chỉ thay pin đồng hồ tại Hà Nội, Xwatch còn cung cấp dịch vụ thay pin đồng hồ ở TPHCM. Thay pin đồng hồ đeo tay bao nhiêu tiền sẽ không bao giờ là vấn đề bạn cần lo lắng khi đến với Xwatch. Bởi chúng tôi sẽ đáp ứng đủ chất lượng pin đồng hồ mà bạn cần với thái độ phục vụ thân thiện nhất.

Nếu còn bất cứ băn khoăn cần giải đáp, đừng ngần ngại, hãy chat trực tiếp với chúng tôi hoặc liên hệ hotline 1900.0325 để được tận tình hỗ trợ!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Thay pin đồng hồ Quartz dễ hay khó? Có mấy bước? Địa chỉ nào uy tín nhất?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.52482 sec| 2554.039 kb