Thay mặt kính đồng hồ Citizen - Những thông tin cần biết

25/08/2017 - Người viết: Quang Ninh
Thay mặt kính đồng hồ Citizen - Những thông tin cần biết
Trong quá trình sử dụng, những va chạm khiến mặt kính đồng hồ nói chung và đồng hồ Citizen nói riêng trầy xước hay vỡ là điều không thể tránh khỏi. Trong trường hợp đó, ngoài đánh bóng thì thay mặt kính đồng hồ Citizen là lựa chọn không thể tốt hơn. Để đưa ra quyết định chính xác nhất, đừng quên bỏ túi những kiến thức hữu ích sau.

Tìm hiểu về các loại kính đồng hồ và địa điểm thay mặt kính đồng hồ Citizen

Hiện nay trên thị trường, kính đồng hồ được chia thành 3 loại:

Kính Mica

Thực chất là loại nhựa tổng hợp trong suốt, không được sử dụng rộng rãi trong chế tác đồng hồ mà chỉ xuất hiện trên mặt số các mẫu đồng hồ phiên bản giới hạn. Trong thang đo độ cứng, Mica chỉ đạt mức 300 vicker (VK), sau một thời gian sử dụng kính thường bị mờ, trầy xước, làm mất đi tính thẩm mỹ của mặt đồng hồ. Tuy thế, đây là loại kính này lại khó vỡ và dễ dàng đánh bóng lại như mới.

Kính Mineral Glass

Đây là loại kính thường, có độ cứng đạt mức 400 VK trên thang đo. Là loại kính có giá thành rẻ nên được sử dụng rộng rãi trên các sản phẩm đồng hồ tầm trung như Casio, Orient,... Phần lớn đồng hồ Citizen chính hãng cũng sử dụng mặt kính này. Tuy dễ vỡ nhưng kính Mineral lại dễ đánh bóng và với chi phí rất nhỏ, bạn đã có thể đánh bóng mặt đồng hồ như mới.

Kính Sapphire

Kính Sapphire

So với hai loại kính trên, kính sapphire có khả năng chống xước và chống va đập tốt hơn. Trên thang đo độ cứng, sapphire đạt mức 1000 VK, chỉ đứng sau kim cương (2000 VK). Khả năng chống xước tốt nhất nhưng không có nghĩa kính sapphire không bị trầy xước. Nếu bạn vô tình để mặt đồng hồ va chạm phải những vật có cạnh sắc nhọn và nhỏ như cát, bụi thủy tinh hay bụi đá thì mặt kính sẽ bị trầy. Sapphire được chia làm 3 loại nhỏ: sapphire tráng mỏng, sapphire tráng dày và sapphire nguyên khối. Trong đó, sapphire nguyên khối được đánh giá là mặt kính tốt nhất hiện nay.

Mức giá thay mặt kính đồng hồ Citizen

Các loại kính khác nhau sẽ có mức giá không giống nhau.

Với kính Mica: chi phí thay mới khá rẻ, rơi vào khoảng 250 đến 300.000 đồng. Với kính Mineral Glass: tùy thuộc vào độ dày, kích cỡ, mức giá dao động từ 300 đến 400.000 đồng. Với kính sapphire: tùy thuộc vào loại kính và kích cỡ mà mức giá thay kính khoảng từ 250 đến 2.500.000 đồng.

Lựa chọn địa chỉ uy tín

Chọn địa chỉ uy tín để thay mặt kính đồng hồ Citizen là lưu ý bạn không nên bỏ qua. Việc thay mặt kính tưởng chừng đơn giản nhưng nếu tay nghề của người thợ không cao, rất có thể chiếc đồng hồ của bạn sẽ bị hư hỏng về sau. Chưa kể đến việc nếu nơi sửa chữa không uy tín, rất có khả năng đồng hồ của bạn sẽ không được thay mặt kính như mong muốn với giá thành cao hơn mức bình thường.

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết trao gửi niềm tin vào đâu, hãy đến với XWatch và tự mình trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất. Mọi thắc mắc xin vui lòng gọi đến hotline 1900.0325 hoặc chat ngay để được giải đáp.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Thay mặt kính đồng hồ Citizen - Những thông tin cần biết
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.53814 sec| 2526.359 kb