Nên thay dây đồng hồ Citizen ở đâu?

05/10/2017 - Người viết: Quang Ninh
Nên thay dây đồng hồ Citizen ở đâu?
Dù chiếc đồng hồ Citizen của bạn đắt đỏ cỡ nào, chúng cũng cần được chăm sóc và bảo quản định kì để gìn giữ vẻ đẹp bên ngoài và bộ máy bên trong. Nên thay dây đồng hồ Citizen ở đâu? Đó cũng là một câu hỏi được rất nhiều quý ông đặt ra.

1. Tại sao dây đồng hồ Citizen cần được thay mới?

Những chiếc đồng hồ Citizen dây da sau một thời gian sử dụng thường có mùi khó chịu do ngấm nước hoặc mồ hôi trên cổ tay lâu ngày. Dù được bảo quản và vệ sinh thường xuyên song vẫn không thể tránh khỏi lớp mùi ẩm ướt trên dây.

Vì sao phải thay dây da cho đồng hồ Citizen

Nếu chiếc đồng hồ của bạn thường tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc nơi có nhiệt độ cao, dây da đồng hồ Citizen sẽ dần bị khô, cứng gây cảm giác khó chịu khi đeo. Tùy vào chất liệu mà dây da có sức bền khác nhau. Vì vậy, bạn nên thay dây định kì tránh trường hợp dây bị bong tróc hoặc xỉn màu do thời gian và các tác nhân kể trên. Ngoài ra, thay mới dây da đồng hồ cũng là một cách giúp chiếc đồng hồ trông mới mẻ hơn trong trường hợp quý ông muốn đổi phong cách mà chưa có điều kiện “sắm” thêm một cỗ máy mới.

2. Nên thay dây đồng hồ Citizen ở đâu?

Lựa chọn chất liệu da

Lựa chọn chất liệu da không chỉ là việc nâng cao vẻ đẹp thẩm mĩ của cỗ máy thời gian mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới việc anh em sẽ có cảm giác thoải mái hay khó chịu khi trên tay đồng hồ. Dưới đây là tổng hợp một số loại dây trên thị trường hiện nay: Dây da Simili: có mức giá khá rẻ. Tuy nhiên, da Simili khó lau chùi và thô ráp, cứng nên thường được dùng cho các mẫu đồng hồ có giá trị thấp. Simili rất dễ bong tróc nếu để trong môi trường nhiệt độ cao hoặc nơi ẩm mốc, để tiếp xúc với nước lâu. Dây da PU (tổng hợp): đây là loại dây được dùng phổ biến trong ngành công nghiệp đồng hồ. Vì có thêm thành phần nhựa PU (Polyurethane) nên da PU có độ mềm mại giống như da thật, dễ lau chùi và bền bỉ hơn da Simili. Da tổng hợp có đặc điểm là khá dẻo dai tuy vậy rất dễ bị bong, tróc nếu để trong môi trường nhiệt độ cao hoặc ẩm mốc. PU có giá rẻ hơn da thật rất nhiều.

Dây da thật: sử dụng các da của các loại động vật như da bò, da đà điểu, cá sấu… Trước khi được đưa vào sử dụng, dây da thật phải trải qua một quả trình xử lí gọi là thuộc da. Tất nhiên, dây da thật rất đắt tiền và vô cùng bền bỉ. Điều bạn cần là nắm rõ nhu cầu và mức chi phí của bản thân để lựa được chất liệu phù hợp nhất!

Chú ý tới kiểu dáng

Dây da nên được ốp cả hai mặt trong và ngoài, tạo sự mềm mại thoải mái khi tiếp xúc với làn da của bạn. Bạn nên đeo thử dây để cảm nhận chất lượng và sự phù hợp trước khi chọn mua bất kì loại dây nào.

Cuối cùng, chọn một địa chỉ sửa chữa, bảo dưỡng uy tín

Lựa chọn đơn vị đáng tin cậy để lựa chọn loại dây phù hợp là điều mà chắc hẳn rất nhiều quý ông đang băn khoăn. Thị trường phụ kiện đồng hồ với đủ loại chất lượng, mẫu mã không thể tùy tiện chọn bừa một loại dây không rõ nguồn gốc từ các cửa hiệu bên đường. Bởi sẽ không có ai đảm bảo chất lượng thực sự của chúng!

Địa chỉ bảo hành, thay dây đồng hồ Citizen uy tín

Cách tốt nhất là tìm đến những địa chỉ chuyên cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa đồng hồ chính hãng. Bởi lẽ địa chỉ chuyên nghiệp sẽ có hệ thống sản phẩm đa dạng, giấy tờ đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm.

Thay dây đồng hồ Citizen ở đâu? Hi vọng những mẹo trên đây sẽ giúp quý ông có những kiến thức để tìm ra nơi “chọn mặt, gửi vàng” cho cỗ máy thời gian thân yêu của mình! 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Nên thay dây đồng hồ Citizen ở đâu?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.57698 sec| 2534.195 kb