Từ A -> Z Những Điều Cần Biết Khi Thay Dây Da Đồng Hồ

12/12/2021 - Người viết: BTV Xwatch
Từ A -> Z Những Điều Cần Biết Khi Thay Dây Da Đồng Hồ
Thay dây da đồng hồ là điều mà bất kì tín đồ đồng hồ nào cũng phải thực hiện sau một thời gian dài sử dụng đồng hồ. Tuy nhiên, có rất nhiều điều mà anh em cần nắm được trước khi “tút tát” lại dung nhan cho “tri kỷ thời gian” của mình.

1. Tại sao anh em nên lưu ý tới việc thay dây da đồng hồ?

Đồng hồ dây da là thiết kế có tính ứng dụng cao và vô cùng phổ biến trong giới đồng hồ. Chính vì thế, không khó để các quý ông có thể chọn cho riêng mình một mẫu đồng hồ dây da chất lừ trong bộ sưu tập đình đám đến từ các hãng đồng hồ danh tiếng.

Đồng hồ dây da Orient

Có thể chia dây da thành 3 loại: Da tự nhiên, da nhân tạo, da tổng hợp

Trong số này, da cá sấu tự nhiên là chất liệu đắt giá, thường được trang bị cho những dòng sản phẩm cao cấp. Trước khi đưa vào sử dụng, dây da thật phải trải qua một quá trình xử lý gọi là thuộc da kỳ công, giúp cho chất da bền bỉ hơn, tránh gây dị ứng cho da tay.

Dây da tổng hợp hay còn gọi là dây PU được sử dụng phổ biến nhất. Vì có thêm thành phần nhựa PU (Polyurethane) nên da PU có độ mềm mại giống như da thật, dễ lau chùi và bền bỉ. Tuy da tổng hợp khá dẻo dai nhưng lại có dễ gặp phải tình trạng bong tróc nếu để trong môi trường nhiệt độ cao.

Các loại dây da đồng hồ

Cuối cùng, dây da nhân tạo Simili có mức giá khá rẻ, chất lượng không cao. Simili khó lau chùi và thô ráp, cứng nên thường chỉ được sử dụng trong đồng hồ có giá trị thấp. Da nhân tạo rất dễ bong tróc nếu để trong môi trường nhiệt độ cao hoặc nơi ẩm mốc, để tiếp xúc với nước lâu.

Dây da đồng hồ da bò

►► Cực hấp dẫn với hơn 1000 mẫu đồng hồ nam dây da và dây kim loại cực đẹp!

Do đặc thù chất liệu hữu cơ nên dù sử dụng loại da nào, dây đồng hồ cũng sẽ chịu ảnh hưởng của nhiều tác nhân như: nhiệt độ, nước,… Chính vì thế, dây da sau một thời gian sử dụng, có thể gây mùi khó chịu, da bị mủn, bong tróc. Đó là lý do anh em cần nhớ thay dây da đồng hồ theo định kỳ để đảm bảo tính thẩm mỹ cho cỗ máy thời gian.

2. Kinh nghiệm khi thay dây da đồng hồ

Thay dây đồng hồ tưởng chừng vô cùng đơn giản nhưng sẽ có nhiều điều anh em chưa thể lường hết được. Vì vậy, để anh em thuận tiện hơn trong việc thay dây da đồng hồ Xwatch sẽ chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích ngay dưới đây!

➢ Chọn dây da phù hợp với nhu cầu, tài chính

Một trong những câu hỏi khiến nhiều anh em băn khoăn là: Thay dây da đồng hồ giá bao nhiêu? Trong 3 loại dây da kể trên thì dây da tự nhiên có mức giá cao nhất, dây da tổng hợp có giá “mềm” hơn và dây da simili rẻ nhưng chất lượng không cao. Tuy nhiên, mức giá dây da trên thị trường dao động từ 200.000đ - 800.000đ.

Chọn dây da phù hợp nhu cầu sử dụng

Tùy thuộc vào mức tài chính cho phép và nhu cầu sử dụng ngắn hạn hay dài hạn, bạn sẽ quyết định loại dây da phù hợp cho mình.

➢ Chú ý tới kiểu dáng của dây da đồng hồ

Dây da nên được ốp cả hai mặt trong và ngoài, tạo sự mềm mại, thoải mái khi tiếp xúc với làn da của bạn. Bạn nên đeo thử dây để cảm nhận chất lượng và sự phù hợp trước khi chọn mua bất kì loại dây nào.

➢ Chú ý size dây đồng hồ

Chọn size dây đồng hồ

Mỗi chiếc đồng hồ có một kích thước mặt số, phần lug (tai đồng hồ) khác nhau. Vì vậy, để đảm bảo chiếc dây da bạn mua vừa với phần tai đồng hồ, bạn cần đo đạc trước hoặc nhờ nhân viên bán hàng tư vấn.

➢ Thay dây da đồng hồ ở đâu uy tín?

Khi muốn thay dây da đồng hồ, bạn nên tìm các đơn vị sửa chữa, bảo dưỡng chuyên nghiệp. Bởi lẽ các đơn vị này sẽ có giấy chứng nhận hàng hóa, có nguồn gốc ràng và một quy trình thay dây chuẩn chỉnh.

Thay dây da đồng hồ ở đâu uy tín

Đó là lý thuyết nhưng trên thực tế, để tìm được một địa chỉ đáng tin cậy lại không phải điều dễ dàng. Các cơ sở mang danh sửa chữa đồng hồ với cơ sở vật chất nghèo nàn mọc lên ở mọi ngóc ngách. Dây da chính hãng thì được chào bán nơi rẻ như cho, nơi lại có giá “cắt cổ” khiến nhiều anh em nản lòng.

Vì vậy câu hỏi mà nhiều người đặt ra là: Thay dây da đồng hồ ở đâu Hà Nội chất lượng? Thay dây da đồng hồ giá rẻ thành phố Hồ Chí Minh?

Thay dây da đồng hồ ở Xwatch

Và một trong những địa chỉ thay dây da đồng hồ xịn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh uy tín là hệ thống cửa hàng bán đồng hồ chính hãng Xwatch. Với đội ngũ chuyên gia với hơn 40 năm kinh nghiệm, được đào tạo bài bản tại Nhật Bản, Thụy Sĩ cùng quy trình bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp, hệ thống máy móc nhập khẩu, Xwatch luôn là lựa chọn hàng đầu khi anh em muốn thay dây da đồng hồ.

3. Cách thay dây da đồng hồ tại nhà “nhanh - gọn - lẹ”

Với những anh em ở xa các Trung tâm sửa chữa bảo dưỡng đồng hồ hay không có thời gian ghé các địa chỉ thay dây da đồng hồ Hà Nội hay HCM thì việc thay dây ngay tại nhà cũng là một phương án phù hợp.

Để dễ dàng hơn trong việc thao tác, Xwatch gửi đến bạn video hướng dẫn cách thay dây da đồng hồ tại nhà với bộ dụng cụ đơn giản.

B1 - Chuẩn bị sẵn các dụng cụ: Bộ dụng cụ thay dây, 1 bộ dây da, khăn mềm

B2 - Tháo bộ dây cũ ra: Dùng đầu kim chọc vào 2 lỗ chốt đồng hồ. Chốt khóa sẽ bung ra. 

B3 - Xỏ chốt vào lỗ đầu dây da mới: Xỏ đến khi 2 đầu chốt lộ ra ngoài

B4 - Lắp bộ dây da mới vào đồng hồ: Chèn 1 đầu chốt vào lỗ ở lug đồng hồ. Dùng dụng cụ nén đầu còn lại của chốt và đẩy vào trong lỗ.

B5 - Kiểm tra độ chắc chắn của bộ dây da mới: Dùng tay kéo 2 bên dây để kiểm tra

Những lưu ý về việc thay dây da đồng hồ trên đây hy vọng sẽ bổ ích với tất cả các anh em. Còn gì muốn biết về đồng hồ? Nhấc máy lên và gọi tới HOTLINE 1900.0325 hoặc click vào ô chat subiz để chúng tôi hỗ trợ ngay lập tức!

Đồng Hồ Nam Chính Hãng Cao Cấp – Tạo Nên Giá Trị Đích Thực Cho Phái Mạnh

100+ phụ kiện dây da đồng hồ hot nhất hiện nay


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Từ A -> Z Những Điều Cần Biết Khi Thay Dây Da Đồng Hồ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.60114 sec| 2553.773 kb