Sự nhầm lẫn về mã sản phẩm và số seri đồng hồ

20/12/2016 - Người viết: BTV Xwatch
Sự nhầm lẫn về mã sản phẩm và số seri đồng hồ
Một số người thường cho rằng mã đồng hồ và số seri đồng hồ là một. Vì vậy khi được hỏi mẫu (model) đồng hồ mình đang đeo, họ bèn lật đáy lên và đọc 1 dãy các con số khô khan. Sau đó họ lấy con số seri đó ra để tra lên Google mà mãi không thấy bất cứ hình ảnh đồng hồ nào.

Đó chính là sự hiểu lầm 1 cách cơ bản về ý nghĩa của 2 mã số này.

Mã đồng hồ: là 1 dãy bao gồm số, hoặc chữ, hoặc cả chữ và số (tùy quy định của mỗi hãng). Khi một kiểu dáng đồng hồ mới được các nhà thiết kế ra mẫu sẽ có một mã mới được đặt cho nó. Mã đồng hồ thường được in kèm hình ảnh trong catalogue của hãng và đưa lên website của hãng cũng như các website của đại lí chính hãng.

Tác dụng: Mã đồng hồ giúp người tiêu dùng và người kinh doanh có thể tìm ra kiểu đồng hồ đó là gì và giúp cho việc bán hàng, giới thiệu sản phẩm đơn giản hơn. Có những mã đồng hồ khi nhìn vào ta có thể biết đó là nam hay nữ, mặt trắng hay đen, vỏ trắng hay vỏ xi vàng,... Mã đồng hồ thường không ghi trên đồng hồ.

Ví dụ: Chiếc Seiko Quân đội này có mã SNZG09K1 chính là mã đồng hồ hay mã sản phẩm được đưa lên website của các đại lý phân phối.

Số SERI đồng hồ: là 1 dãy bao gồm các con số hoặc cả số và chữ. Tùy quy định của mỗi hãng sẽ có quy ước đặt số khác nhau. Số seri đồng hồ là những con số để hãng quản lí về số lượng sản xuất đồng hồ ra, và vấn đề bảo hành cho chính chiếc đồng hồ đó.

Mỗi chiếc đồng hồ sẽ CHỈ CÓ 1 SỐ DUY NHẤT giống như Chứng minh thư nhân dân hay Số hộ chiếu. Số seri thường được in mờ hoặc khắc dập ở nắp sau đồng hồ. Thông thường những hãng giá hơi cao sẽ có số seri đồng hồ.

Một ví dụ để dễ hiểu hơn:

Với chiếc Seiko SNZG09K1 thì SNZG09K1 là model hay mã đồng hồ. Các bác có thể tra nó lên google sẽ thấy hình ảnh của nó, hoặc nhìn thấy nó trong các cuốn catalog của hãng Seiko...Còn con số đằng sau đáy: 350293 là số seri của nó, giúp quản lý vấn đề bảo hành sản phẩm.

Vì vậy, đừng nhầm lẫn giữa 2 khái niệm đó nhé, nếu bạn là 1 dân chơi đồng hồ thứ thiệt!

Nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc, đừng ngần ngại, Chat ngay với chúng tôi hoặc liên hệ Hotline: 1900.0325. Xwatch luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc cho bạn!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Sự nhầm lẫn về mã sản phẩm và số seri đồng hồ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.55130 sec| 2522.375 kb