So sánh Smartwatch với đồng hồ truyền thống

27/02/2019 - Người viết: BTV Xwatch
So sánh Smartwatch với đồng hồ truyền thống
Bạn thích đeo Smartwatch hay đồng hồ truyền thống? Và vì sao? Đó là câu hỏi được những người yêu mến đồng hồ hỏi nhau bởi từ khi đồng hồ thông minh ra đời, đồng hồ truyền thống có thêm đối thủ cạnh tranh. Nhiều người thích sự hiện đại và tính công nghệ bên trong những chiếc Smartwatch, nhưng cũng có nhiều người trung thành với những gì thuộc về truyền thống.

Vậy tại sao chúng ta không cùng đi so sánh Smartwatch với đồng hồ truyền thống để xem đâu là loại đồng hồ có nhiều ưu điểm nhất.

1 - So sánh smartwatch và đồng hồ truyền thống về công dụng

Bạn đeo đồng hồ để làm gì? Để xem giờ hay chỉ đơn thuần là phụ kiện thời trang cho đẹp? Smartwatch và đồng hồ truyền thống đều có công dụng và các chức năng riêng. Hãy cùng xem đâu là thứ bạn cần ở một chiếc đồng hồ.

So sánh về công dụng

- Smartwatch: Có khả năng kết nối với điện thoại nên xem được tin nhắn và nhận cuộc gọi, theo dõi sức khỏe. Đồng hồ thông minh còn thể hiện sự hiện đại và thời trang. - Đồng hồ truyền thống: Công dụng chính là xem giờ, các tính năng đi kèm đều xoay quanh việc đo thời gian. Ngoài ra, đồng hồ truyền thống còn thể hiện đẳng cấp, vật mang ý nghĩa lịch sử.

2 - Năng lượng duy trì sự sống

Để đồng hồ có thể hoạt động trơn tru, cỗ máy cần có năng lượng. Dù là đồng hồ nào đi nữa cũng cần được nạp năng lượng để chúng không bị chết.

So sánh năng lượng hoạt động

➤➤➤ Khám phá nét hấp dẫn của BST đồng hồ cao cấp nam truyền thống lịch lãm tại Xwatch.

- Smartwatch: Nạp năng lượng bằng cách sạc giống như điện thoại di động. Tùy vào từng cỗ máy, 1 - 2 ngày bạn nên sạc một lần.

- Đồng hồ truyền thống: Có nhiều loại máy khác nhau nhưng đa số đều có thể hoạt động hàng năm trời. Đồng hồ pin có thể kéo dài tuổi thọ từ 2 - 3 năm. Đồng hồ cơ chỉ cần đeo lên tay, khi vận động năng lượng sẽ tự động được nạp vào, bạn cũng có thể lên cót bằng tay 1 lần/tuần để đảm bảo đồng hồ luôn chạy khỏe. Đồng hồ sử dụng năng lượng ánh sáng, chỉ cần được tiếp xúc với nguồn sáng là có thể chuyển hóa thành năng lượng duy trì sự sống cỗ máy.

3 - Tuổi thọ đồng hồ

Bạn có thắc mắc, sau bao lâu thì đồng hồ hỏng và không thể sử dụng được nữa? Liệu Smartwatch và những cỗ máy truyền thống có tuổi thọ ngang nhau không?

So sánh tuổi thọ đồng hồ

- Smartwatch: Đồng hồ thông minh cũng là một đồ dùng điện tử, tuổi thọ lớn nhất có thể tới 10 năm. Tuy nhiên, để được tuổi thọ như vậy, bạn cần bảo quản tốt cỗ máy bởi khả năng chịu va đập, chịu nước hay rơi của chúng chỉ ở mức trung bình.

- Đồng hồ truyền thống: Với đồng hồ pin, sức sống của chúng có thể từ 10 - 20 năm. Còn đồng hồ cơ thì tuổi thọ lớn hơn rất nhiều. Một cỗ máy bình thường có thể tồn tại đến 50 năm. Đối với đồng hồ cao cấp chúng có thể sống mãi với thời gian.

4 - Khả năng chịu nước

Mức độ chịu nước là điều nhiều người dùng quan tâm khi mua đồng hồ. Đôi lúc bạn sẽ gặp phải những trường hợp bất ngờ như bỗng dưng trời mưa, bị ngã xuống nước hay chơi một trò thể thao dưới nước nhưng quên tháo đồng hồ. Những lúc đó, chiếc đồng hồ có khả năng chịu nước cao sẽ khiến bạn an tâm hơn. Ít nhất bạn có thể đeo đồng hồ đi mưa rửa tay một cách thoải mái.

So sánh khả năng chống nước

Vậy đồng hồ truyền thống và Smartwatch có khả năng chịu nước thế nào?

- Smatwatch: Không có khả năng chịu nước cao. Một số loại, bạn có thể đi mưa, rửa tay, tuy nhiên không được để tiếp xúc lâu trong nước bởi cỗ máy sử dụng điện làm năng lượng hoạt động, nếu bị nước vào chúng sẽ hỏng ngay lập tức, khó có khả năng sửa chữa lại được như cũ.

- Đồng hồ truyền thống: Có nhiều mức độ chịu nước khác nhau: 30m, 50m, 100m, 200m. Bạn có thể dựa vào mục đích sử dụng để chọn cỗ máy có độ chịu nước phù hợp. Trường hợp đồng hồ bị vào nước, vẫn có khả năng sửa chữa lại được.

►►► Xem thêm: Từ A đến Z về đồng hồ thông minh giá rẻ: Loại nào tốt, giá bao nhiêu?

5 - Các tính năng

- Smartwatch: Nếu nói đồng hồ thông minh cũng chính là chiếc điện thoại cũng không sai bởi chúng có các tính năng, tiện ích như một chiếc Smartphone thu nhỏ.

- Đồng hồ truyền thống: Thường có rất ít tính năng trong một chiếc đồng hồ, chúng xoay quanh khả năng đếm giờ và phục vụ cho các công việc liên quan đến thời gian.

6 - Đồng hồ nào nhanh lỗi thời hơn?

- Smartwatch: Với đồng hồ thông minh, hôm nay bạn mua một cỗ máy thời thượng, mới ra nhưng tháng sau đã có ngay một phiên bản mới ưu việt hơn. Đến năm sau thì đồng hồ của bạn có thể đã lỗi thời.

Đồng hồ nào nhanh lỗi thời hơn

- Đồng hồ truyền thống: Nếu nói lỗi thời thì có lẽ đồng hồ truyền thống không bao giờ lỗi thời, chúng chỉ cũ đi và càng cũ, càng lâu thì chúng càng trở nên giá trị bởi khi đó chúng trở thành đồng hồ cổ.

Ngày nay, các nhà sưu tập đồng hồ không ngừng tìm mua đồng hồ cổ để bán lại sinh lời hoặc thỏa mãn đam mê của mình. Có rất nhiều phương diện để so sánh Smartwatch với đồng hồ truyền thống. Tuy nhiên, những yếu tố vừa được nói đến trên đây là những điều cốt lõi mà người đàn ông quan tâm khi mua đồng hồ. Còn bạn, bạn là fan của Smartwatch hay đồng hồ truyền thống? Và tại sao bạn lại thích chúng? Hãy chia sẻ với Xwatch nhé!

►►► Xem thêm: Top 6 mẫu đồng hồ đo huyết áp và nhịp tim được yêu thích nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về So sánh Smartwatch với đồng hồ truyền thống
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.50562 sec| 2554.148 kb