So sánh đồng hồ thể thao nam Seiko 5 Sports và Casio thể thao

20/12/2016 - Người viết: Quang Ninh
So sánh đồng hồ thể thao nam Seiko 5 Sports và Casio thể thao

Đồng hồ Casio thể thao g shock và đồng hồ Seiko 5 Sports là 2 dòng đồng hồ thể thao nam Nhật Bản được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng nhất hiện nay.

Hãy cùng đặt lên bàn cân xem 2 dòng sản phẩm nổi bật này, bên nào nổi bật hơn nhé!  

1. Lịch sử phát triển:

Đồng hồ Casio thể thao G-shock được Casio “trình làng” vào năm 1983, là 1 dòng đồng hồ chủ chốt của thương hiệu Casio. Được rất nhiều người Việt Nam sử dụng, đặc biệt là giới học sinh trung học phổ thông.

Ra đời sớm hơn G- Shock 20 năm, Seiko 5 Sport là dòng đồng hồ huyền thoại của Seiko - thương hiệu đồng hồ đứng số 1 Nhật Bản. Seiko 5 hướng tới mục tiêu phục vụ nhu cầu sử dụng đồng hồ của thế hệ trẻ của những năm 60. Đây cũng chính là 1 trong những dòng đồng hồ đáng mơ ước của nhiều thế hệ người Việt trước đây.

2. Kiểu dáng của 2 loại đồng hồ thể thao nam

Đồng hồ G-shock của Casio là những chiếc đồng hồ thể thao nam có thiết kế hầm hố nhất, chịu được va chạm và quăng quật mạnh do được trang bị kính cường lực thay vì các loại kính khác. Đây là thành quả của ý tưởng về 1 chiếc đồng hồ không thể bị phá hỏng, chịu được lực rơi từ độ cao trên 10m. Đồng hồ thể thao Casio G-shock khá nặng và to. Một thế kế cá tính, trẻ trung cho các bạn trẻ năng động.

Đồng hồ Casio thể thao G shock có khả năng chống nước ưu việt

Đồng hồ thể thao nam Seiko 5: gọn, nhẹ hơn Casio G-shock. Nhưng vẫn đảm bảo được khả năng chống sốc tốt, chịu va đập rất tốt do được làm từ những chất liệu tốt như: vỏ thép 316L, mặt kính sapphire hoặc kính cứng.

So với đồng hồ Casio thể thao nam G-shock, Seiko 5 được cho là lựa chọn tối ưu hơn cả, vì thiết kế có phần Dresswatch hơn, phù hợp với nhiều đối tượng. Bên cạnh đó, Seiko 5 còn rất nhẹ nhàng và không gây vướng víu cho người đeo.

>> Xem chi tiết: Những mẫu đồng hồ seiko sport bán chạy nhất tại Việt Nam

3. Máy đồng hồ (movement):

Casio G-shock là đồng hồ sử dụng năng lượng mặt trời, được ráp máy do Casio tự sản xuất.

  • Ưu điểm: Máy khá bền, máy chạy tương đối ổn định do sử dụng nguồn năng lượng sẵn có dồi dào. Đồng hồ có thể hoạt động vài năm mà không gặp trục trặc về trữ năng lượng.
  • Nhược điểm: Phải nạp năng lượng thường xuyên, nếu để đồng hồ chết thì phải thay pin mà chi phí không hề rẻ.  

Đồng hồ thể thao Casio sử dụng pin năng lượng mặt trời siêu bền

>> Xem ngay 3 gợi ý chọn đồng hồ thể thao nam có giá từ 3-7 triệu đáng mua nhất .

Seiko 5 Sports là đồng hồ automatic sử dụng dòng máy 7S26 của Seiko, có tới 23 chân kính(Jewels).

  • Ưu điểm: sai số thấp - khoảng 10s/ngày, tính đồng bộ giữa các bộ phận cấu tạo máy cao, máy chạy ổn định. Sự bền bỉ của nó được ví như sự bền bỉ và dẻo dai của 1 võ sĩ đạo Nhật Bản vậy.
  • Nhược điểm: do là đồng hồ cơ nên sau 1 thời gian dài sử dụng, đồng hồ có sai số khá cao. Không thể hoạt động ở nơi có từ trường mạnh và sẽ ngừng hoạt động nếu lâu ngày không đeo. Nhưng chỉ cần lắc đồng hồ khoảng 10 cái và lấy lại giờ là đồng hồ lại hoạt động bình thường.

Mỗi loại máy đồng hồ đều có cái hay cái dở, không thể kết luận ngay là đồng hồ nào tốt hơn, vì nó còn phụ thuộc vào ý kiến chủ quan và sở thích của mỗi người. (Xem thêm) 

4. Đồng hồ Casio thể thao chịu nước tốt hơn 

  • Từ ý tưởng về 1 chiếc đồng hồ không bao giờ hỏng, những designer của Casio đã tạo ra được những chiếc đồng hồ Casio thể thao nam G-shock có khả năng chịu áp lực ở độ sâu từ 100M.
  • Hầu hết đồng hồ thể thao Seiko 5 cũng có khả năng chịu nước tối thiểu là 100M. Với những chiếc có khả năng chịu nước cao hơn (trên 200M), người dùng có thể đeo đồng hồ ngay cả khi đi bơi mà không gặp rắc rối gì.

5. Chức năng:

  • Đồng hồ thể thao nam Casio G-shock tích hợp rất nhiều tính năng hiện đại: đo nhịp tim, giờ thế giới, báo thức, đo thời gian thể thao, xem lịch mặt trăng,...
  • Đồng hồ Sports của Seiko 5 thì có những tính năng nổi bật như: có cửa sổ hiển thị ngày-thứ, hiển thị mức năng lượng, Semi Skeleton, bấm giờ (theo giây, theo phút), la bàn, ...

6. Giá đồng hồ seiko 5 sport

Nhìn chung, giá 2 dòng đồng hồ thể thao nam này đều ở phân khúc giá tầm thấp. Từ 2 triệu, ta đã có thể sở hữu một thiết kế từ 2 dòng sản phẩm này. 

>> Click để xem chi tiết: Giá đồng hồ seiko 5 chính hãng phân khúc dưới 6 triệu đồng

Đồng hồ Casio thể thao mang phong cách trẻ trung, năng động

>>> Bạn đọc cũng quan tâm giá của đồng hồ Casio thể thao g shock chính hãng

Để biết thêm chi tiết về các dòng sản phẩm và giá cả cụ thể của các mẫu đồng hồ thể thao nam nói trên, bạn có thể liên hệ trực tiếp tới hotline 096 438 8688 hoặc chat subiz ngay bên dưới với chúng tôi! X-WATCH sẵn sàng giải đáp ngay mọi thắc mắc cho bạn!

 Xem ngay toàn bộ BST 327+ mẫu đồng hồ seiko nam đang có tại Xwatch để tìm cho mình chiếc đồng hồ ưng ý nhất bạn nhé!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về So sánh đồng hồ thể thao nam Seiko 5 Sports và Casio thể thao
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.58430 sec| 2565.617 kb