So sánh đồng hồ nam dây da của Seiko và Orient

20/12/2016 - Người viết: BTV Xwatch
So sánh đồng hồ nam dây da của Seiko và Orient
Seiko và Orient đều là 2 cái tên lớn của làng đồng hồ Nhật. Vậy đồng hồ nam dây da Seiko hay Orient phù hợp với bạn hơn?Là hai hãng sản xuất đồng hồ hàng đầu Nhật Bản, Seiko và Orient đã có lịch sử hơn một thế kỉ phát triển, với hàng loạt mẫu mã đa dạng, chất lượng đảm bảo và giá cả phải chăng. Có một điều thú vị là ở một số mức giá, hai ông lớn này có các dòng đồng hồ khá tương tự nhau.

Vậy đồng hồ nam dây da Seiko hay Orient phù hợp với bạn hơn? Hãy cùng XWatch khám phá.

1. Seiko Pressage và Orient Star

Cùng có mức giá từ 8 - 12 triệu, đồng hồ dây da nam thuộc các dòng Seiko Pressage và Orient Star mang phong cách lịch thiệp, sang trọng dành cho doanh nhân.

Máy đồng hồ: Seiko Pressage và Orient Star đều sử dụng  máy automatic in-house do chính nhà sản xuất của chúng chế tạo, với năng lượng dự trữ cót khoảng hơn 40 giờ.

>>> Xem ngay cách bảo quản đồng hồ nam dây da đúng cách cho bạn

Mặt kính: Chất liệu sapphire nguyên khối chống xước cực tốt được sử dụng trong cả hai dòng sản phẩm. Tuy nhiên, đồng hồ dây da nam Orient Star dường như có lợi thế hơn khi được áp dụng công nghệ chống lóa Super Anti-reflective Coating, giúp bạn xem giờ thoải mái ngay cả dưới trời nắng gắt.

So sánh đồng hồ nam dây da của Seiko và Orient

 

Đồng hồ dây da nam Seiko PressageOrient Star đều có thiết kế lịch thiệp

Độ chịu nước: Về điểm này, Seiko Pressage có phần nhỉnh hơn Orient Star. Tất cả các loại đồng hồ dây da nam dòng Seiko Pressage đều có độ chịu nước 100M; trong khi độ chịu nước của Orient Star thay đổi từ 50M đến 100M tùy theo mức giá.

Thiết kế: Các thiết kế nổi bật của Seiko Pressage bao gồm mặt số open-heart (để lộ một phần máy cơ bên trong), hoặc các loại mặt số phong cách khỏe khoắn với nhiều tông màu khác nhau như: nâu, đen, trắng, xanh dương, v.v...

So sánh đồng hồ nam dây da của Seiko và Orient

Trong khi đó, Orient Star lại chia thành 5 loại rõ rệt gồm: - Skeleton (mặt số lộ khung xương máy cơ) - GMT (hiển thị giờ quốc tế) - Retrograde (khả năng “lội ngược dòng”) - Power Reserve (có kim báo năng lượng dự trữ) - Standard Date (hiển thị lịch ngày đêm)

Ngoài dòng skeleton, các loại đồng hồ dây da nam dòng Orient Star khác đều chú trọng thiết kế đơn giản mà phóng khoáng với hai màu đen - trắng chủ đạo.

Nếu Seiko Pressage có lợi thế về độ bền thì Orient Star lại đa dạng hơn về thiết kế và tính năng. Lựa chọn dòng nào, điều đó tùy thuộc vào phong cách của bạn.

 2. Seiko Kinetic và Orient Bambino

Thuộc phân khúc bình dân (giá từ 4 - 6 triệu), đồng hồ dây da nam Seiko Kinetic và Orient Bambino mang phong cách của những chiếc dresswatch điển hình, vừa thanh lịch vừa trẻ trung.

So sánh đồng hồ nam dây da của Seiko và Orient

 

Đồng hồ dây da nam Seiko Kinetic và Orient Bambino thuộc phân khúc bình dân

Máy đồng hồ: Seiko Kinetic sử dụng máy Quartz-kinetic độc quyền do Seiko sáng chế. Loại máy này chạy nhờ năng lượng từ chuyển động cánh tay, khiến kim chạy mượt như đồng hồ cơ mà sai số lại rất thấp, chỉ 0,5s/ngày.  

Orient Bambino sử dụng máy in-house cal. 48743, có chức năng tự động lên dây cót. Giống như các loại đồng hồ cơ thông thường, sai số của Orient Bambino khá lớn, khoảng 10 - 15s/ngày.

Độ chịu nước: Về điểm này, Seiko Kinetic có lợi thế hơn hẳn với độ chịu nước 100M (cho phép đi bơi). Còn Orient Bambino chỉ không bị vào nước khi đi mưa, rửa tay (độ chịu nước 30M).

>> Xem thêm các loại đồng hồ Seiko Kinetic ở cửa hàng đồng hồ Seiko chính hãng << Tại đây

So sánh đồng hồ nam dây da của Seiko và Orient

  Dây đồng hồ: Cả hai dòng đồng hồ dây da nam này đều sử dụng da bê calfskin lót da thuộc mềm mại và hút ẩm, tạo cảm giác thoải mái khi đeo trên tay. Điểm khác biệt nằm ở kiểu dáng: Seiko Kinetic được trang bị dây có vân cá sấu tạo cảm giác trẻ trung, khỏe khoắn. Orient Bambino lại đi kèm với dây da phẳng nhẵn mang phong cách cổ điển.

Mặt kính: Seiko Kinetic sử dụng chất liệu Hardlex Glass chống xước tốt, chịu được va đập mạnh. Mặt kính của dòng này được thiết kế phẳng, phản chiếu rõ ràng từng đường nét trên mặt số nhẵn đơn giản. Orient Bambino được trang bị mặt kính Mineral Glass có độ cứng kém hơn Hardlex Glass. Song nhờ chất liệu này dễ tạo hình mà đồng hồ dây da nam Orient Bambino có được mặt kính siêu cong, khiến mặt số nổi bật hẳn lên. Seiko Kinetic thích hợp hơn với những ai yêu thích nét hiện đại, trẻ trung. Còn Orient Bambino phù hợp với phong cách cổ điển, lịch lãm.

Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn chọn được một chiếc đồng hồ dây da nam Seiko (xem mẫu TẠI ĐÂY) hoặc Orient (xem mẫu TẠI ĐÂY) phù hợp nhất với mình. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể hỏi các chuyên gia của XWatch qua hotline 1900.0325 để được tư vấn chuyên sâu. Đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ các bạn. Đến với XWatch, khỏi cần đắn đo!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về So sánh đồng hồ nam dây da của Seiko và Orient
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.57460 sec| 2542.805 kb