SO SÁNH ĐỒNG HỒ AUTOMATIC SEIKO 5 QUÂN ĐỘI VÀ ORIENT MAKO

20/12/2016 - Người viết: Quang Ninh
SO SÁNH ĐỒNG HỒ AUTOMATIC SEIKO 5 QUÂN ĐỘI VÀ ORIENT MAKO

Đồng hồ Seiko Automatic và Orient Mako đều là hai dòng sản phẩm nổi bật của hai thương hiệu đồng hồ lớn của Nhật Bản. Với thiết kế tinh tế, chất lượng máy tốt, giá cả lại phải chăng, đồng hồ nam  Automatic Seiko 5 quân đội và Orient Mako xứng đáng là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những người đam mê đồng hồ ở mức tầm trung.

Bài viết sau đây sẽ đi so sánh hai mẫu đồng hồ này để chúng ta có cái nhìn tổng quát hơn về đặc điểm của mỗi loại.

1. Thiết kế

Đồng hồ Seiko 5 quân đội Automatic và Orient Mako đều được phủ dạ quang lên kim, với mặt số khỏe khoắn vì vậy hai mẫu đồng hồ này đều có sức cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Orient Mako thiết kế độc đáo

Với mặt số to, rõ ràng, đặc biệt với màu blue dial giúp người xem có thể thấy ánh sáng xanh khoe sắc cùng bộ kim hình mũi kiếm tuyệt đẹp. Các cọc số Ả Rập xen lẫn cọc thẳng tạo sự hài hoà đến khó tin cho Mako.

đồng hồ automatic

Ngoài ra điểm nhấn không thể không nhắc tới đó là vành Bezel. Vành benzel răng cưa thể hiện sự khỏe khoắn, gai góc của đấng mày râu. Tuy nhiên lại được vát nhẹ xuống phía dưới tạo cảm giác mạnh mẽ nhưng lại khá nhẹ nhàng, thanh lịch. 

Lớp vỏ sáng bóng được làm bằng thép không gỉ 316L cùng mặt kính chuyên dụng trong suốt vừa mang tính thẩm mỹ, vừa khẳng định sự bền bỉ và chất lượng của vỏ bọc đồng hồ. 

Lớp vỏ inox sáng bóng của Orient Mako 

Seiko 5 quân đội - trẻ trung, táo bạo, đậm chất nam tính

Với 4 màu chủ đạo: xanh dương, xanh lá cây, đen và cát trắng, đồng hồ Automatic Seiko 5 luôn thu hút người dùng bởi mẫu mã đa dạng.

Thiết kế mặt số với 2 size 37mm và 42mm - người dùng dễ dàng chọn lựa cỗ máy phù hợp với mình.

đồng hồ automatic

Kích thước của Seiko 5 quân đội phù hợp với đông đảo người Việt 

>>> Có thể bạn quan tâm: 03 lý do đồng hồ Casio quân đội tạo nên sức hút đặc biệt

Mặt số được làm nổi bởi lớp dạ quang trên kim và vạch số. Chỉ với 3 kim truyền thống, tuy nhiên được phá cách hơn nhờ thiết kế những hình tròn đồng tâm đan vào nhau, chia thành các thang đo.

Thiết kế case-back lộ máy cho phép người dùng nhìn thấu được những chuyển động phức tạp bên trong cỗ máy.

đồng hồ automatic

>>> 5 mẫu đồng hồ nam đưới 5 triệu đáng mua nhất

2. Chất lượng máy

Orient Mako

Với bộ máy In House Orient caliber 46943 được chế tác hoàn toàn từ nhà máy Orient tại Nhật. Dòng máy Automatic 46943 thực sự rất ổn định và đáng tin cậy với nhịp 21600 nhịp/giờ, tương đương với 6 nhịp/giây. Do đó, Orient Mako chính xác, chỉ sai lệch 15-20s/ngày. 

Seiko quân đội

Máy 7S26 với 21 chân kính, non - hacking automatic là dòng máy bình dân của Seiko. Tuy nhiên, máy cũng có khả năng trữ cót lên tới 40h và chạy ổn định. Khách quan mà nói, so với máy Calibre 46943 của Orient Mako thì có phần kém hơn một chút. 

đồng hồ automatic

3. Độ chống nước

Về độ chịu nước, chắc chắn Seiko 5 quân đội không thể địch được Mako rồi. Bởi Orient Mako là chiến binh lặn biển với độ chịu nước 200M, do đó bạn có thể lặn sâu dưới biển mà không vấn đề gì. 

Trong khi đó, Seiko 5 quân đội có độ chịu nước thấp, chỉ ở mức 30M. Điều này có nghĩa bạn chỉ có thể đi mưa, rửa tay thôi!

đồng hồ automatic

>>> Xem thêm: Điều gì tạo nên cơn sốt cho đồng hồ citizen quân đội?

4. Giá

Giá cả chính là điểm hấp dẫn nhất ở Seiko 5 quân đội. Ngay từ khi ra mắt, Seiko 5 quân đội đã khuấy đảo cộng đồng bởi sự xuất hiện của 1 mẫu đồng hồ cơ ấn tượng với mức giá dưới 3 triệu. 

>> Xem thêm các mẫu seiko 5 sport automatic với thiết kế nam tính và cực kì ấn tượng.

Và so với dòng sản phẩm đồng hồ lặn, Orient Mako cũng được vinh dự xếp vào danh sách "hàng tốt - giá tốt". Chất lượng vượt trội nhưng Orient Mako chỉ khoảng 5 triệu đồng. 

Cả 2 mẫu đồng hồ đều đại diện cho phong cách khỏe khoắn, năng động, nhưng nếu bạn không quá dư giả về tài chính thì lựa chọn Seiko 5 quân đội đã rất tuyệt rồi. 

Kết luận

Như vậy qua những tiêu chí so sánh trên bạn cảm thấy thích chiếc đồng hồ nào hơn?

Orient Mako với phong cách mạnh mẽ, khỏe khoắn, chống nước tuyệt vời hay Seiko 5 quân đội trẻ trung, táo bạo và không kém phần độc đáo? Hãy lựa chọn một chiếc đồng hồ Automatic cho riêng mình để cảm nhận.

 >>> Nên mua đồng hồ Seiko hay Citizen 

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, vui lòng gọi đến hotline 1900.0325 hoặc chat subiz để được trợ giúp.

Khám phá thêm: BST đồng hồ Orient chính hãngđồng hồ Seiko chính hãng để có thêm sự chọn lựa


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về SO SÁNH ĐỒNG HỒ AUTOMATIC SEIKO 5 QUÂN ĐỘI VÀ ORIENT MAKO
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.62498 sec| 2557.875 kb