Review: Tại sao luôn là đồng hồ Seiko 5 quân đội?

20/12/2016 - Người viết: BTV Xwatch
Review: Tại sao luôn là đồng hồ Seiko 5 quân đội?
Trong cùng phân khúc giá, so với các thiết kế khác Seiko 5 Quân Đội luôn luôn chiếm ưu thế. Trong cùng bộ sưu tập hàng ngàn thiết kế của thương hiệu đồng hồ số 1 Nhật Bản, Seiko 5 Quân Đội vẫn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Với giới trẻ Việt Nam thời gian qua, Seiko 5 quân đội đã tạo nên cơn sốt thời trang được săn lùng ráo riết nhất.

Tại sao Seiko 5 Quân Đội lại trở nên hấp dẫn như vậy? Hãy cùng Xwatch tìm hiểu!

 1. "Seiko 5" - Ý nghĩa của số "5" là gì?

Seiko 5 được ra đời năm 1963, nhằm phục vụ nhu cầu của thanh niên Nhật Bản những năm 60 của thế kỉ XX. Với đặc điểm nổi bật là tính tiện dụng, bền bỉ và sự trẻ trung. Tên gọi là Seiko 5 vì chiếc đồng hồ này đảm bảo 5 điểm đột phá tại thời điểm ấy:

  1. Lên dây cót tự động (automatic movement)
  2. Chống nước tốt
  3. Chống shock tốt
  4. Núm chỉnh giờ được đặt ở vị trí 4h độc lạ và tiện lợi hơn.
  5. Có hiển thị lịch ngày, thứ.

Từ 5 đặc điểm trên, con số 5 được chọn là cái tên không thể phù hợp hơn để thể hiện sự tuyệt vời mà huyền thoại Seiko 5 tạo nên. ĐƠN GIẢN - DỄ NHỚ cho 1 mẫu đồng hồ "kinh điển".

2. Thiết kế: Phong cách quân đội độc đáo

Đơn giản luôn là vẻ đẹp tinh tế nhất - Điều này hoàn toàn đúng với Seiko 5.

Theo đúng phong cách đồng hồ quân sự nên thiết kế của Seiko 5 quân đội hướng đến sự tối giản, có phần bụi bặm và cá tính. Ngắm nhìn đồng hồ, bạn có thể tưởng tượng ra một hình mẫu cá tính, có phần phóng khoáng nhưng rất mạnh mẽ.

Đồng hồ dễ xem giờ ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng nhất, bởi nhà sản xuất đã cẩn trọng đặt những chấm nhỏ dạ quang ở cọc số và phủ chất dạ quang lên 3 kim đồng. Mặt số đơn giản nhưng cuốn hút với các cọc số Ả Rập trẻ trung.

►►► Xem ngay để khám phá đồng hồ đeo tay Seiko 5 - Huyền thoại bất tử

Nói đến dạ quang thì Seiko 5 quân đội là một trong những mẫu đồng hồ có dạ quang sáng và giữ được trong thời gian dài. Chính vì thế nó được xếp vào danh sách những cỗ máy có dạ quang sáng nhất. Thực sự nổi bật trong bóng tối - bạn có mong muốn điều này khi trên tay "em ấy"?

►►► Click để xem cận cảnh: Đồng hồ Seiko dạ quang điểm nổi bật thú vị tham khảo thêm nhé!

Sự tinh tế của chiếc đồng hồ được tạo nên bởi phần case back (nắp lưng), lộ máy – giúp chủ nhân của nó dễ dàng cảm nhận những chuyển động nhịp nhàng, ăn khớp của các bánh răng. Đây cũng là xu hướng về sau của các dòng đồng hồ Seiko Automatic chính hãng. Nhưng có vẻ Seiko đã dự đoán được trước và kết quả là thiết kế của Seiko 5 quân đội không bao giờ bị lỗi thời.

Seiko 5 quân đội sử dụng mặt kính là những tinh thể Hardlex (công nghệ độc quyền của Seiko) có khả năng chống va đập cực tốt. Hơn thế, mặt kính này cũng chống xước tốt hơn so với kính thường

Về chất thép, Seiko 5 quân đội vẫn sử dụng thép không gỉ 316L được đánh thớ mờ phần xung quanh vỏ, tạo cảm giác “lì”. Dây nato cá tính, bụi bặm và bền bỉ với mọi điều kiện môi trường ngay cả trong những môi trường khắc nghiệt.

3. Đánh giá bộ máy Seiko 5

Linh hồn của chiếc đồng hồ Seiko 5 quân đội là dòng máy 7S26 với 21 chân kính, tự động lên dây cót cùng khả năng dự trữ cót lên đến 40h.

Đây là một trong những bộ máy phổ biến nhất của Seiko. Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1996 cùng những người anh em 7S35, 36 và 55 trong dòng 7S, để thay thế người tiền nhiệm Seiko 7002 đã lỗi thời. Với mức sai số chỉ khoảng (+/-)15s đến (+/-) 20s/ngày cùng tần số dao động trong mức 21.600 VPH, 7S26 tạo nên sự ổn định cho bộ máy.

Cùng với đó, mức chống nước 100m giúp bạn thoải mái đi mưa, rửa tay hay bơi nhẹ mà không lo đồng hồ bị nước xâm nhập.

4. Seiko 5 quân đội chính hãng khi kết hợp trang phục

Với size mặt chỉ khoảng 37mm nhưng với độ dày khoảng 11mm, Seiko 5 quân đội lại trông khá mạnh mẽ với size thường thấy. Tuy nhiên nó vẫn đẹp nhất với những người có vòng tay nhỏ và vừa.

Song những bác tay to cũng đừng thấy thế mà buồn, các bác có thể tham khảo dòng Seiko 5 quân đội SNZG size 42mm – phiên bản phóng to của những chiếc Seiko 5 quân đội này. Nếu không, chúng ta cứ bất chấp mà đeo đi một khi đã kết, vì cũng có nhiều người tay to vẫn hợp với siêu phẩm này.

Seiko 5 quân đội có 4 màu cho các bác lựa chọn: Màu rơm nhẹ nhàng, màu xanh quân đội độc đáo, màu xanh hải quân trẻ trung và màu đen cá tính. Mỗi màu đều có thể phối hợp với nhiều loại trang phục khác nhau. Tuy nhiên, dây Nato thì hợp nhất khi phối cùng quần jean - áo phông. Bác nào muốn phối hợp cùng áo sơ mi hay vest thì có thể thay dây da màu nâu hoặc dây da handmade nhìn cũng rất lịch sự và độc đáo vì mặt số lạ mắt.

Thật đúng là khó có thể chê Seiko 5 quân đội ở bất cứ điểm nào: thương hiệu nổi tiếng, độ hoàn thiện tốt, máy móc ổn định, thiết kế khỏe khoắn, nam tính cùng với mức giá không thể “mềm” hơn cho một chiếc đồng hồ Automatic. Thực sự Seiko 5 quân đội là lựa chọn hoàn hảo cho bất kỳ ai mới bước chân vào thế giới của những bộ máy cơ khí.

Hiện tại trên thị trường và trên một số diễn đàn xuất hiện một loại đồng hồ Seiko 5 Quân Đội mới, giống hệt như chiếc đang  được giới thiệu có tên là S1930 nhưng có giá đắt gần gấp đôi. Khi được hỏi tại sao lại có tên như vậy thì người bán nói đó là phiên bản Châu Âu, được sản xuất tại Châu Âu và chỉ cho thị trường Châu Âu nên chất lượng hơn, giá cũng đắt hơn. Lúc đầu, giá niêm yết là 4.200.000 đồng, sau đó để giá khuyến mãi còn 2.900.000 đồng.. Chúng tôi xin khẳng định, những thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật, bởi vì:

1. Dòng Seiko 5 quân đội chỉ có 1 tên quốc tế duy nhất là Seiko SNK803, SNK805, SNK807SNK809 tùy vào màu sắc. Trong hệ thống của Seiko không có mã sản phẩm nào là S1930 cả. Vậy sự thực ở đây là gì? Thực chất cái tên S1930 do người bán tự nghĩ ra để lừa gạt những người tiêu dùng kém hiểu biết mà thôi.Có một cách đơn giản để kiểm tra là các bác lên Google.com.vn, gõ cụm từ "Seiko SNK803", sẽ trả về nhiều kết quả là các trang web Việt Nam và nước ngoài. Còn nếu tìm với cụm từ “Seiko S1930”, bạn sẽ chỉ thấy duy nhất một trang Việt Nam sử dụng tên sản phẩm đó. Có phải hãng Seiko dùng cái tên này cho riêng thị trường Việt Nam? Mình không nghĩ Seiko ưu ái cho Việt Nam nhiều đến thế.

SNK_07

Cách mua đồng hồ Seiko chính hãng Hà Nội

Cách mua được đồng hồ Seiko chính hãng tại Hà Nội

︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽︽

2. Tất cả các loại đồng hồ dù sản xuất tại đâu thì cũng đều tuân thủ theo quy chuẩn rất khắt khe của hãng, đạt chuẩn thì mới được xuất đi nên không có chuyện sản xuất tại nơi này chất lượng cao hơn, nơi kia chất lượng kém hơn. (Kể cả đồng hồ nội địa Nhật, do chính Seiko sản xuất cũng không xảy ra trường hợp này). Thêm một dẫn chứng nữa, đó là hãng Seiko không có nhà máy nào đặt ở Châu Âu cả. Mà chỉ có nhà máy ở 4 nước: Nhật Bản, Malaysia, Trung Quốc và Singapo.

Đó là một số thông tin để giúp các bác tránh tiền mất tật mang, khi mà trên mạng bây giờ có quá nhiều thông tin sai lệch không được kiểm duyệt.

Đồng Hồ Đeo Tay Nam Thời Trang

Đồng Hồ Đeo Tay Nam Thời Trang

◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇

Trên đây là những đánh giá chi tiết về chiếc đồng hồ Seiko 5 Quân Đội huyền thoại cùng một vài lời khuyên dành cho các bác khi mua hàng. Nếu thấy hay, các bạn hãy like và share cho mọi người để cùng nhau chia sẻ niềm đam mê đồng hồ nhé. Nhớ thường xuyên ghé thăm xwatch.vn để cập nhật những bài viết nhất của Xwatch!

Bên cạnh Seiko 5, thế giới đồng hồ Seiko cũng có đa dạng mẫu mã cho bạn lựa chọn. Bạn có thể tham khảo các mẫu Seiko tại đây.


Đánh giá - Bình luận
2 bình luận, đánh giá về Review: Tại sao luôn là đồng hồ Seiko 5 quân đội?

ATvõ anh tuấn

Đồng hồ này không sử dụng pin mà phải lên dây cót phải không ạ. Mỗi ngày phải lên dây hay sao và mỗi lần lên dây thì hoạt động được bao lâu ạ

Trả lời.
Thông tin người gửi

CcskhxwatchQuản trị viên

Em chào anh, ngoài đồng hồ pin thì có thêm dòng đồng hồ cơ, đồng hồ cơ hoạt động nhờ sự chuyển động của cổ tay, làm bộ cót chuyển động, đồng hồ hoạt đông anh ạ. Hiện nay các mẫu đồng hồ cơ đều hoạt động khi anh đeo lên tay, mỗi ngày nên đeo từ 8-10h để đồng hồ có thể hoạt động chính xác nhất.

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.49153 sec| 2594.25 kb