77/49 Món Quà Valentine “Chất, Độc, Ý Nghĩa”  Dành Tặng Người Thương

14/02/2023 - Người viết: BTV Xwatch
77/49 Món Quà Valentine “Chất, Độc, Ý Nghĩa”  Dành Tặng Người Thương
Ngày Lễ Tình Yêu 14/2 sắp đến rồi, bạn đã tìm được món quà gì để thể hiện tình cảm với một nửa yêu thương của mình chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo danh sách những món quà độc đáo, ý nghĩa mà Xwatch đã liệt kê trong bài viết. Đừng quên tìm hiểu những bí mật thú vị về Valentine's day nhé!

I/ Valentine Tặng Gì Cho Bạn Gái?

Một nguyên tắc cơ bản khi tặng quà 14/2 cho phái nữ là không nhất thiết phải chọn món quà quá đắt tiền, điều quan trọng là phải thể hiện thành ý, sự quan tâm yêu thương dành cho người phụ nữ cuộc đời mình. Với mỗi món quà, đừng quên tặng kèm theo một tấm thiệp nhỏ xinh ghi những lời chúc ý nghĩa và thể hiện tình yêu của mình với đối phương.

1/ Một chiếc đồng hồ nữ sang trọng, tinh tế

Một chiếc đồng hồ nữ sang trọng, tuyệt đẹp sẽ là món quà Valentine khiến các quý cô “say như điếu đổ”! Chiếc đồng hồ không chỉ được xem là kỷ vật tình yêu mà còn gửi gắm thông điệp vô cùng ý nghĩa: “Anh cũng sẽ như chiếc đồng hồ này, luôn bên cạnh em trong từng khoảnh khắc của cuộc đời, dù lúc vui hay khi buồn”.

Một lưu ý cho bạn khi tặng đồng hồ cho phái nữ là hãy lựa chọn đồng hồ theo sở thích và phong cách của họ. Ví dụ, với những quý cô theo phong cách quyến rũ, sexy, một chiếc đồng hồ Ogival nạm đá lấp lánh sẽ vô cùng phù hợp; hay với một cô nàng năng động, khỏe khoắn thì đồng hồ dây da với mặt số thiết kế đơn giản sẽ là lựa chọn sáng giá.

>>> Xem thêm: 300+ mẫu đồng hồ nữ sang trọng, ấn tượng cho phái nữ.

2/ Hoa tươi

tang-ban-gai-hoa-tuoi-14-2

Hoa tươi là một món quà Valentine quen thuộc nhưng không bao giờ lỗi mốt trong ngày Lễ tình nhân. Một đóa hoa hồng nhung ngọt ngào kèm tấm thiệp ghi những lời yêu thương sẽ khiến người thương của bạn “rụng tim” trong ngày đặc biệt này!

3/ Buổi hẹn hò lãng mạn, bất ngờ

bua toi lang man

Với những cặp đôi đã yêu nhau lâu thì một buổi hẹn hò lãng mạn, bất ngờ với hoa hồng và ánh nến lung linh sẽ là chút “gia vị tình yêu” không thể thiếu. Chút ngọt ngào lãng mạn đó sẽ giúp cho mối quan hệ của bạn trở nên khăng khít và bền chặt hơn rất nhiều.

►►► Xem ngay: Valentine trắng là ngày nào, tặng quà gì ý nghĩa nhất cho người mình yêu

4/ Gấu bông

Một cô gái dù trưởng thành thế nào thì trong sâu thẳm vẫn là một bé gái ngọt ngào, yêu thích những điều dễ thương. Valentine này, nếu bạn chưa biết tặng quà 14/2 cho bạn gái thế nào, hãy tặng nàng một chú gấu bông to xụ dễ thương hoặc cặp gấu bông tình nhân nhé!

5/ Áo đôi

Nếu muốn thể hiện sự gắn kết khăng khít cũng như quyền “sở hữu” giữa hai người, áo đôi sẽ là món quà Valentine tuyệt vời đấy.

ao-doi-tang-valentine-14-2

Bạn có thể mua hoặc đặt thiết kế, in riêng áo đôi làm quà tặng. Tuy nhiên, để đảm bảo độ độc đáo, “không đụng hàng”, bạn nên đặt áo in áo đôi trước một thời gian, đảm bảo đến đúng ngày Valentine sẽ khiến nàng vô cùng bất ngờ.

6/ Bánh kem

banh-kem-tang-valentine-14-2

Tặng quà 14/2 cho bạn gái, hãy thử tổ chức một bữa tiệc riêng tư nho nhỏ với chiếc bánh kem ngọt ngào có dòng chữ “Anh yêu em”, đảm bảo nàng sẽ vô cùng hạnh phúc.

7/ Nước hoa

Một món quà Valentine khiến nhiều phái nữ vô cùng yêu thích là nước hoa. Tuy nhiên, bạn cần xác định được loại nước hoa cũng như mùi hương phù hợp với người bạn gái của mình. Thông thường, nước hoa có 5 mùi hương chính: hương thơm của các loài hoa, hương thơm trái cây, hương thơm thiên nhiên, hương thơm tổng hợp và hương vị phương Đông.

nuoc-hoa-tang-ban-gai-14-2

Ngoài ra, bạn nên chọn mua nước hoa nữ chính hãng của các thương hiệu có tiếng như: Nước hoa Gucci, Cacharel Anaïs Anaïs, Christian Dior, Chanel, Lancome Pháp…

8/ Mỹ phẩm/Son môi

son-moi-gucci-tang-valentine

Một trong những vật bất ly thân của các chị em phụ nữ là son môi/mỹ phẩm. Vì vậy, hãy thể hiện sự quan tâm và am hiểu sở thích của người yêu mình bằng một cây son môi với tông màu phù hợp với nàng hoặc một bộ mỹ phẩm chính hãng, đảm bảo nàng sẽ thích mê.

9/ Quả cầu tuyết thủy tinh/cặp cốc đôi

coc-doi-tang-14-2

Quả cầu tuyết thủy tinh hoặc cặp cốc đôi in hình của cặp tình nhân sẽ là món quà kỷ niệm tuyệt vời cho một Valentine đáng nhớ. Bạn chỉ cần chọn ra một tấm ảnh đôi hạnh phúc nhất của bạn và người ấy, rồi tìm đến các địa chỉ in hình ảnh lên cốc, lên đồ lưu niệm, cuối cùng sẽ có món quà Valentine thú vị!

10/ Giày đôi

giay-doi-qua-valentine

Một món quà không thể thiếu dùng để tặng cho bạn gái ngày 14/2 là giày đôi. Hãy cùng nàng đến cửa hàng giày, chọn cho hai người những đôi giày ưng ý, đây sẽ là một trải nghiệm thú vị dành cho các cặp đôi mới yêu nhau đấy!

11/ Socola

Valentine tặng socola là chuẩn rồi! Một vài thương hiệu socola nổi tiếng bạn có thể tham khảo như: Godiva (Thương hiệu socola Bỉ), Lindt & Spugli (Thương hiệu socola Thụy Sĩ), Guylian (Thương hiệu socola Bỉ), Hershey's (Thương hiệu socola Mỹ), Marou (Socola mang thương hiệu Việt Nam), Ferrero Rocher (Thương hiệu socola Ý), Richart (Thương hiệu socola Pháp),...

12/ Dreamcatcher lãng mạn

dream-catcher-tang-14-2

Nếu người yêu bạn là một cô gái thích sự lãng mạn, tính tình nhí nhảnh, dễ thương thì một món quà như chiếc dreamcatcher xinh xắn sẽ khiến cô nàng vô cùng thích thú.

13/ Vòng trang sức

day-chuyen-tang-valentine

Một chiếc lắc/vòng tay bằng bạc hay sợi dây chuyền có khắc tên của hai người sẽ là món quà Valentine khiến người thương của bạn vô cùng yêu thích.

14/ Một chuyến đi chơi xa

Cuối cùng, nếu bạn và người thương có một khoảng thời gian quen biết đủ lâu thì một chuyến đi chơi xa sẽ là “liều thuốc” giúp tình cảm đôi lứa trở nên thăng hoa hơn.

chuyen-di-choi-xa-2-nguoi

Một vài địa điểm du lịch bạn dành cho cặp đôi bạn có thể tham khảo như: Hà Giang, Tam Đảo, Cô Tô, Đà Lạt, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc,...

II/ Valentine Nên Tặng Gì Cho Bạn Trai

Việc tặng quà Valentine cho các chàng trai sẽ dựa trên nguyên tắc: tặng những món đồ thiết thực hoặc các món đồ trùng với sở thích của chàng.

1/ Đồng hồ nam

Với người đàn ông, chiếc đồng hồ được xem là món trang sức duy nhất thể hiện phong cách, cá tính và khí chất của người đàn ông. Vì vậy, 14/2 này, hãy tặng chàng trai của mình một chiếc đồng hồ chính hãng với thiết kế phù hợp với phong cách.

tang-dong-ho-nam-valentine

Với những chàng trai trẻ trung, năng động, một chiếc đồng hồ dây vải hoặc dây da sẽ vô cùng thích hợp. Còn nếu người đàn ông theo phong cách lịch lãm thì hãy tặng chàng một chiếc đồng hồ lộ cơ dây kim loại.

dong-ho-nam-tang-14-2

>>> Xem thêm: Những mẫu đồng hồ nam đẹp chính hãng chất nhất dành cho phái mạnh

2/ Tặng áo sơ mi

ao-so-mi-trang-cong-so-nam

Với người đàn ông, áo sơ mi là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của họ. Vì vậy, ngày Lễ Tình Nhân 14/2 hãy tặng cho chàng một chiếc áo sơ mi để thể hiện tình cảm của mình nhé!

3/ Ví da

Tặng quà 14/2 cho bạn trai không khó với một chiếc ví da bền bỉ, chất lừ. Một số thương hiệu ví da bạn có thể tham khảo như: Marc by Marc Jacobs, Prada, Bally, MontBlanc, Burberry, Gucci, Coach, Tommy Hilfiger,  Calvin Klein, Guess,...

4/ Tặng quà theo sở thích

tai-nghe-tang-ban-trai

Nếu bạn vẫn chưa nghĩ ra được món quà Valentine nào độc đáo để tặng người thương, hãy dựa vào sở thích của chàng để đưa ra quyết định. Tặng một cuốn sách mà chàng đang săn lùng hay nếu chàng thích âm nhạc thì một chiếc tai nghe sẽ khiến chàng vô cùng hạnh phúc.

5/ Tự tay nấu một bữa cơm ấm cúng

Còn gì khiến chàng cảm động hơn một bữa cơm ấm cúng do chính tay người yêu của mình chuẩn bị, nấu nướng? Valentine này, hãy khiến một nửa của bạn bất ngờ với một bữa tối thịnh soạn do chính tay bạn nấu nhé, chắc chắn chàng sẽ vô cùng bất ngờ và cảm kích.

III/  Những Sự Thật Thú Vị Về Valentine's Day

1/ Nguồn Gốc Ra Đời Của Ngày Valentine

Hiện nay, có rất nhiều truyền thuyết khác nhau về nguồn gốc ra đời của ngày Valentine, tuy nhiên, điểm chung của các câu chuyện đều xoay quanh cái chết của vị thần Valentine - cái chết vì chính nghĩa, vì tình yêu cao cả, chân chính!

ngay le tinh yeu

- Truyền thuyết đầu tiên kể về một vị linh mục sống dưới thời của Hoàng đế La Mã Decius và Claudius II tên là Valentine. Năm 250, hoàng đế Decius ra chiếu chỉ trừng phạt tất cả những ai không tôn thờ hoàng đế. Tuy nhiên, lệnh trừng phạt chủ yếu nhắm đến những tín đồ Kitô giáo (Cơ Đốc giáo) bởi họ chỉ tôn thờ duy nhất Thượng đế. Chính vì vậy, hoàng đế đã ra lệnh cho bắt và xử tử tất cả những tín đồ thuộc đạo Cơ đốc, trong đó có linh mục Valentine.

Linh mục Valentine là một người thông thái, được sự tin yêu của người dân La Mã, vì thế hoàng đế đã tìm mọi chiêu dụ ông, tuy nhiên bất thành. Quá tức giận, hoàng đế Decius đã sai người tống giam vị linh mục này. Tuy nhiên, trong quá trình bị giam cầm, linh mục Valentine đã chữa lành bệnh cho con gái vị quan coi ngục Asterius. Cảm kích trước tấm lòng của vị linh mục, Asterius và 45 người trong gia đình ông đã rửa tội theo đạo Kitô.

Trước sự việc này, hoàng đế lo sợ vương quốc sẽ bị đe dọa, ngày 14 tháng 2 năm 270, ông ra lệnh chém đầu linh mục Valentine. Cái chết của vị linh mục đã khiến toàn dân La Mã xúc động, cái tên Valentine trở thành biểu tượng của tình yêu thương cao cả.

lich su ngay valentine

- Một truyền thuyết khác về ngày Valentine được kể lại là vào thế kỷ III, tại La Mã có một vị linh mục tên là Valentine. Thời điểm đó, dưới sự trị vì của hoàng đế Claudius II, đất nước La Mã đã phải tham gia vào một loạt các cuộc chiến đẫm máu. Tuy nhiên, có một vấn đề xảy ra đó là: hoàng đế Claudius II vấp phải rất nhiều khó khăn trong cuộc vận động các chiến binh tham gia quân ngũ. Vị hoàng đế cho rằng: chính gia đình, hôn nhân là nguyên nhân khiến đàn ông La Mã không chịu thực hiện nghĩa vụ quân sự. Do đó, ông đã ban sắc lệnh hủy bỏ các lễ cưới, đính hôn ở La Mã.

Không khuất phục trước quyết định phi lý này, linh mục Valentine đã bí mật tổ chức lễ kết hôn cho hàng trăm đôi trai gái theo đúng nghi thức của Thiên chúa giáo. Khi sự việc bị phát giác, thánh Valentine đã bị bắt giam, kéo lê và ném đá cho đến chết rồi chặt đầu đúng vào ngày 14 tháng 2 năm 270.

Từ đó, để tưởng nhớ ông, người dân La Mã đã gọi ngày 14/2 là ngày Valentine (ngày lễ tình yêu).

2/ Những Con Số Ấn Tượng Trong Ngày Valentine

- 9 TRIỆU là số người trên thế giới kỷ niệm ngày Valentine với thú cưng của mình.

- 35 TRIỆU là con số trung bình số hộp chocolate hình trái tim được bán ra trong ngày lễ tình yêu.

- 1690 KG là số cân nặng của hộp chocolate lớn nhất trên thế giới với 220.000 viên, sản xuất tại Anh.

Ảnh 3

- 8 TỶ là số viên kẹo hình trái tim được sản xuất mỗi năm dành riêng cho ngày Valentine. Số kẹo đó có thể phủ kín 20 lần quãng đường từ Arizona (Mỹ) đến Italia.

- 1 TỶ là số thiệp mừng ngày lễ tình yêu được gửi đi trong ngày 14/2.

tang chocolate ngay le tinh yeu

- 220 NGHÌN là số lời cầu hôn trung bình được nói ra vào ngày lễ tình yêu, chiếm đến 10% tổng số lời cầu hôn trong một năm.

3/ Ngoài Valentine Đỏ, Còn Có Valentine Đen Và Valentine Trắng!

- Ngày Valentine truyền thống 14/2 được gọi là ngày Valentine đỏ. Ngoài ra, Valentine còn có ngày Valentine trắng (14/3) và ngày Valentine đen (14/4).

ngay valentine do 14-2

- Valentine trắng (14/3) còn được gọi là White Valentine hay White day, có xuất xứ từ Nhật Bản, được tổ chức cách Valentine đỏ đúng một tháng. Nếu như ngày Valentine đỏ là ngày các bạn nữ tặng quà, socola cho người mình "thầm thương trộm nhớ" để bày tỏ tình cảm thì Valentine trắng là ngày các bạn nam "đáp lời".

Valentine trang 14-3

- Ngày Valentine đen (14/4) có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Đây là ngày dành cho những người độc thân, họ tụ họp lại với nhau, cùng vận đồ đen, ăn món mì Jachang truyền thống và chia sẻ với nhau nỗi cô đơn trong chuyện tình cảm.

ngay valentine den 14-4

 

4/ Ngày Valentine Có Thật Là Ngày Cả Thế Giới Hạnh Phúc?!

Nhiều người cho rằng: Ngày Valentine là ngày cả thế giới hân hoan chào mừng, tuy nhiên sự thật không hoàn như vậy. Có đến 40% dân số không hề thích thú với ngày này!

Một cuộc khảo sát cho thấy, trong số 10 người thì chắc chắn sẽ có 1 người cảm thấy buồn chán, cô đơn, thậm chí dễ bị tổn thương trong ngày lễ tình yêu.

Valentine sắp đến rồi! Bạn đã chọn được cho mình được “vật phẩm tình yêu” ý nghĩa trong ngày đặc biệt này chưa? Hãy COMMENT chia sẻ món quà độc đáo mà bạn dành tặng cho một nửa của mình nhé!

 

>>> Xem thêm: 300+ mẫu đồng hồ Citizen nam nữ được giới trẻ yêu thích nhất trong năm vừa qua.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 77/49 Món Quà Valentine “Chất, Độc, Ý Nghĩa”  Dành Tặng Người Thương
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.60372 sec| 2630.313 kb