Giải đáp thắc mắc: Nữ đeo đồng hồ nam được không?

31/07/2018 - Người viết: Quang Ninh
Giải đáp thắc mắc: Nữ đeo đồng hồ nam được không?
 Nữ đeo đồng hồ nam được không là thắc mắc của nhiều chị em có phong cách mạnh mẽ, cá tính. 

Khá khó để đàn ông diện một món đồ của phụ nữ. Chiều ngược lại thì khác, tức phụ nữ diện đồ của nam giới thường dễ dàng và phổ biến hơn. Đồng hồ chính là một ví dụ. Hay nói cách khác, nữ giới hoàn toàn đeo được đồng hồ nam.

Nhưng tất nhiên, bạn phải tuân theo một số quy tắc nhất định.

1. Nữ đeo đồng hồ nam có kích thước nhỏ

Thông thường, đồng hồ nam và đồng hồ nữ khác biệt nhau ở kích thước. Nữ giới cổ tay bé nên có size mặt, chiều rộng và chiều dài dây đeo thường nhỏ hơn so với nam. Thông thường, size đồng hồ nữ dao động từ 23 - 36mm. Còn đồng hồ nam sẽ lớn hơn, size mặt dao động từ 34 - 45mm.

nu deo dong ho nam duoc khong

Vậy size đồng hồ nam và đồng hồ nữ có có một khoảng giao nhau từ 34 - 36mm. Khá nhiều thương hiệu đã nhận thấy điều này cho ra các dòng đồng hồ unisex cả nam và nữ đều đeo được. Chúng thường là các thiết kế tối giản để dễ lên tay và kết hợp.  Những mẫu đồng hồ unisex này hoàn toàn phù hợp cho những cặp đôi muốn sắm đồng hồ đôi.

2. Một số lưu ý nhỏ khi lựa chọn đồng hồ nam cho nữ

Phụ nữ đeo đồng hồ nam sẽ tạo được phong cách cá tính và mạnh mẽ. Ngoài ra, cũng có nhiều phụ nữ am hiểu về đồng hồ, họ thích thể hiện bản thân qua những cỗ máy thời gian đa chức năng của nam giới.

Tuy nhiên, khi chọn đồng hồ nam để đeo, các chị em cũng nên chú ý những điều sau:

  • Size mặt đồng hồ: những tiêu chuẩn thông thường khi chọn đồng hồ phù hợp với cổ tay không còn đúng trong trường hợp nữ đeo đồng hồ nam hay nam đeo đồng hồ nữ nữa. Bạn cũng cần cân nhắc chọn một chiếc size mặt phù hợp. Tối đa size mặt đồng hồ chỉ lớn bằng về ngang của cổ tay, nếu không chiếc đồng hồ trông có vẻ “cồng kềnh” so với tay bạn.

  • Thiết kế đồng hồ: tùy biến theo phong cách mà bạn hướng đến. Đó có thể là một chiếc đồng hồ chronograph, đồng hồ lặn với vòng bezel cỡ lớn nếu bạn yêu thích thể thao, đồng hồ dresswatch cổ điển nếu bạn muốn kết hợp với bộ đồ vintage,...

Hoi nu deo dong ho nam co duoc khong

Nếu ngày trước, những chiếc đồng hồ size 36-39 mm là chuẩn cho phái mạnh thì ngày nay đàn ông phải đeo đồng hồ từ 40-44mm. Kích cỡ đồng hồ càng ngày càng có xu hướng lớn hơn theo thời gian vì vậy những chiếc đồng hồ nam classic ngày xưa thì ngay nay có thể được coi là đồng hồ nữ. Hiện tại, cả nam và nữ đều đeo những chiếc đồng hồ lớn hơn trước.

Nếu yêu thích, các chị em cũng đừng ngần ngại, cứ thử một chiếc đồng hồ nam lên tay xem! Và nhớ đừng bỏ qua những chú ý trên khi chọn đồng hồ nhé!

Nếu bạn còn thắc mắc nào khác, xin vui lòng chat trực tiếp với tư vấn viên của Xwatch hoặc gọi đến số hotline 1900.0325. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi vướng mắc của bạn!

>>> Các chị em có thể tham khảo một số mẫu đồng hồ nam Tại Đây để lựa chọn cho mình mẫu sản phẩm phù hợp.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Giải đáp thắc mắc: Nữ đeo đồng hồ nam được không?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.55777 sec| 2525.234 kb