Những mức chịu nước thường gặp của đồng hồ Seiko Water Resistant

11/12/2017 - Người viết: Quang Ninh
Những mức chịu nước thường gặp của đồng hồ Seiko Water Resistant
“Đồng hồ Seiko Water Resistant” chỉ đồng hồ Seiko có khả năng chống nước. Tuy nhiên, độ chống nước của mỗi đồng hồ là khác nhau. Cụm từ “Water Resistant” chưa đủ nói lên hết đồng hồ chống nước ở mức độ nào, người dùng được phép mang đồng hồ đi bơi, hay chỉ dừng lại ở mức đi mưa? Những mức chịu nước thường gặp của đồng hồ Seiko Water Resistant.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết hơn về những mức chịu nước thường gặp của đồng hồ Seiko Water Resistant.

1. Nhận biết độ chống nước của đồng hồ Seiko Water Resistant

Độ chống nước thường của đồng hồ Seiko Water Resistant được ghi ở mặt số hoặc nắp lưng đồng hồ. Cũng như các đồng hồ khác, chúng được chia ra thành nhiều mức. Đơn vị đo chính của độ chống nước là ATM (viết tắt của atmosphere). Số ATM chính là áp suất của cột nước mà đồng hồ có thể chịu đựng được.

►► Khám phá ngay: Đồng hồ Casio chống nước và những tính năng vượt trội

Ngoài ra còn một số đơn vị đo khác như Bar, Ft (feet) hoặc m (meter) cũng thường được sử dụng để thể hiện mức chịu nước của đồng hồ. Tùy theo từng quốc gia hay nhà sản xuất mà đồng hồ sử dụng các đơn vị đo khác nhau. 1 ATM = 1 Bar = 10 M = 33 Ft

2. Mức chịu nước của đồng hồ Seiko Water Resistant

Các mức chịu nước thường gặp của đồng hồ Seiko bao gồm: 50m, 100m, 200m. Ý nghĩa của chúng lần lượt như sau:

  • Độ chịu nước 30m: người dùng có thể rửa tay, đi mưa, rửa xe.
  • Độ chịu nước 50m: có thể rửa tay, đi mưa, rửa xe, đi tắm.
  • Độ chịu nước 100m: sử dụng các trường hợp thông thường, đã có thể bơi bội, lặn vùng sông nước, không sử dụng khi chơi thể thao mạnh dưới nước.
  • Độ chịu nước 200m: đã có thể lặn sông nước, bơi ở biển, chơi thể thao dưới nước, nhưng chưa thể lặn biển.
  • Loại Diver’s watch 200m: đồng hồ lặn biển chuyên dụng, sử dụng trong mọi trường hợp.

Độ chống nước 50m, 100m thường gặp ở các dòng đồng hồ Seiko thanh lịch (dress watch)), đeo hàng ngày, ít bị tác động bởi các tác nhân khắc nghiệt, nhưng vẫn chống đỡ được nếu không may gặp mưa hay đi tắm.

►► Xem ngay giá đồng hồ nam đẹp - chính hãng - đẳng cấp nhất tại Xwatch.

Độ chống nước 200m xuất hiện ở các dòng Seiko thể thao, có thể chịu những tác động mạnh hoặc hoạt động trong những môi trường khắc nghiệt. Vì thế nên đồng hồ có độ chịu nước cao đi kèm với độ chống va chạm, chống sốc, chống từ tính của chúng cũng tốt.

►► Xem thêm: Đồng hồ Orient Water Resist chống nước như thế nào ?

Riêng đồng hồ Seiko Water Resistant lặn mới có thể sử dụng để đi lặn biển. Độ chống nước của chúng tối thiểu là 200m.

Độ chống nước cũng không có quá nhiều tác động đến giá tiền của sản phẩm. Tùy theo mục đích của đồng hồ là gì mà nhà sản xuất tích hợp độ chống nước cho phù hợp mà thôi. Vì thế nên bạn vẫn thường bắt gặp những dresswatch sang trọng, đắt tiền nhưng độ chống nước chỉ dừng lại ở 30m, một số đồng hồ lặn khác độ chống nước rất cao nhưng giá triền chỉ dừng lại ở tầm trung,...

Tùy vào nhu cầu của mình mà lựa chọn đồng hồ Seiko Water Resistant có độ chống nước phù hợp. Khi đã hiểu, bạn cần lưu ý sử dụng đồng hồ theo đúng độ chống nước, cũng không nên lạm dụng độ chống nước cao mà để đồng hồ tiếp xúc với nước một cách quá đà.

►► Thông tin bổ ích : Lý giả chi tiết về độ chịu nước của đồng hồ.

Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp thêm cho bạn những thông tin hữu ích về đồng hồ Seiko Water Resistant. Nếu còn băn khoăn, thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ theo hotline 1900.0325 hoặc chat trực tiếp với chúng tôi. Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp của XWatch luôn sẵn sàng giải đáp mọi vướng mắc của bạn!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Những mức chịu nước thường gặp của đồng hồ Seiko Water Resistant
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.53220 sec| 2534.813 kb