Những mẫu đồng hồ Citizen cũ nổi bật nhất

20/12/2016 - Người viết: Quang Ninh
Những mẫu đồng hồ Citizen cũ nổi bật nhất
Thập niên 60 – 70 là khoảng thời gian những chiếc đồng hồ cổ điển mặt vuông và tròn lồi tung hoành khắp thị trường đồng hồ. Thời điểm đó, những chiếc đồng hồ này là phụ kiện không thể thiếu của cánh mày râu.

Cho tới ngày nay, những mẫu đồng hồ vintage vẫn luôn được người tiêu dùng ưa chuộng. Một trong số đó là những chiếc đồng hồ Citizen cũ. Hãy cùng X watch điểm qua những mẫu đồng hồ ấn tượng nhất nhé.

1. Đồng hồ Citizen cũ mặt số phụ - vượt qua mọi khuôn khổ

Sở dĩ những chiếc đồng hồ này được ưa chuộng nhiều là vì kết cấu thiết kế rất đặc biệt. Các mặt số phụ được thiết kế theo rất nhiều kiểu dáng khác nhau và rất độc đáo ấn tượng.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA[/caption] Bạn có thể bắt gặp những mặt số phụ tròn với tông màu đen, trắng hoặc các mặt số phụ hình vuông mới lạ. Những mặt số phụ này được sử dụng để bạn bấm giờ khi tham gia các hoạt động thể thao.

Một điểm đặc biệt nữa của sản phẩm này đó là chứ năng dual time (cho phép bạn xem giờ ở hai múi giờ cùng một lúc) và chức năng đo nhiệt độ (độ C hoặc độ F).

Khác với các sản phẩm đồng hồ hiện đại, những chiếc đồng hồ Citizen cũ sẽ có 4 nút bấm để thực hiện các chức năng như: chỉnh giờ, bấm giờ,…

Có hai tông màu chính cho các sản phẩm này, đó là: vàng đồng hoặc xám trắng.

2. Đồng hồ Citizen cũ không có mặt số phụ - người bạn đường thân thiết

Có thể nhận thấy ngay rằng những mẫu đồng hồ này rất gần gũi với nam giới trong thập niên 60 – 70. Những chiếc đồng hồ Citizen cũ không có mặt số phụ sẽ có 3 dạng thiết kế chính: hoặc là dạng hiển thị giờ điện tử hoặc là dạng thông thường hoặc là dạng kết hợp giữa hiển thị giờ thông thường (analog) và điện tử.

 Những chiếc đồng hồ này thường được thiết kế theo phong cách trang trọng và lịch sự. Các chức năng chính chủ yếu là: hiển thị lịch và giờ cụ thể, khả năng hiển thị giờ sẽ theo hai dạng chính là: 12 giờ hoặc 24 giờ. Ngoài ra đồng hồ Citizen cũ không mặt số phụ có khả năng bấm giờ chính xác lên đến 1/100 giây, đồng hồ này cũng có chế độ báo cáo khi hết pin.

3. Đồng hồ Citizen cũ mặt tròn – nét cổ điển không thể lãng quên

Đồng hồ vintage mặt tròn không còn xa lạ đối với những ai yêu thích các sản phẩm đồng hồ. Những chiếc đồng hồ này nhắc lại mốc thời gian đầu trong lịch sử phát triển của những cỗ máy thời gian

 Sẽ có 2 xu hướng thiết kế chính của Citizen mặt tròn đó là tròn lồi và dẹt.

Những mẫu đồng hồ Citizen cũ dạng mặt tròn chủ yếu chỉ hiển thị giờ theo kiểu thông thường (analog). Mặt đồng hồ sẽ được thiết kế đơn giản với các vạch chia dạng cọc. Ngoài ra bộ phận hiển thị ngày và thứ được đặt ở vị trí 3h, thuận tiện cho việc theo dõi.

 Đồng hồ mặt tròn sẽ chỉ có một núm vặn lớn để chỉnh giờ và dây đeo được thiết kế bằng dây kim loại hoặc dây da.

Những chiếc đồng hồ Citizen cũ là một trong những kỷ vật đáng quý của những thế hệ trước. Tuy nhiên, chúng ta có thể thử thay đổi phong cách với những mẫu vintage này. Có thể bạn sẽ rất ngạc nhiên về phong cách mới của bản thân đấy.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Những mẫu đồng hồ Citizen cũ nổi bật nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.59723 sec| 2534.156 kb