Nguyên nhân khiến đồng hồ Quartz nam chạy chậm

20/12/2016 - Người viết: Quang Ninh
Nguyên nhân khiến đồng hồ Quartz nam chạy chậm

Đồng hồ quartz nam có độ chính xác tương đối cao, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là những chiếc đồng hồ này không bao giờ bị sai số. Vậy đâu là lý do khiến đồng hồ chạy chậm? Và làm thế nào để khắc phục những vấn đề này? X watch sẽ đưa ra một vài gợi ý giúp bạn.

1. Nguyên nhân thứ nhất: Đồng hồ chạm mặt kính

Khi mới mua đồng hồ quartz nam nếu bạn thấy nó bị chậm giờ thì một trong những nguyên nhân cơ bản nhất là do lỗi của nhà sản xuất trong việc lắp mặt kính của nó. Tuy nhiên điều này sẽ hiếm gặp ở các sản phẩm chính hãng mà chủ yếu xảy ra khi mua phải hàng “fake”. Nhưng nếu sử dụng lâu có thể nguyên nhân xuất phát từ việc tháo lắp đồng hồ để sửa chữa.

>>> Khám phá 100+ mẫu đồng hồ Quartz nam chính hãng giá rẻ Sửa chữa đồng hồ không đúng cách khiến cho kim chạm vào mặt kính. Khi kim chạm vào mặt kính đương nhiên sẽ gây ra ma sát và làm cho đồng hồ chạy chậm đi, đồng thời gây hại cho bộ máy của chúng.

- Cách phát hiện: nếu ma sát lớn thì kim quay sẽ tạo thành vòng tròn xước mờ trên bề mặt kính mà dùng kính lúp là có thể quan sát được còn nếu lực ma sát nhỏ thì chỉ có thể dựa vào phán đoán của bản thân vì điều này rất khó phát hiện ra.

- Cách khắc phục: lắp lại mặt kính đồng hồ

2. Nguyên nhân thứ hai: Đồng hồ bị bó cơ

Đồng hồ bị bó cơ tức là hệ cơ hay hệ thống bánh răng không hoạt động trơn tru như lúc đầu. Nguyên nhân chính là đồng hồ bị khô dầu và không được vệ sinh trong khoảng thời gian dài nên có nhiều bụi bẩn bám vào hoặc han gỉ do tác động của môi trường bên ngoài. Điều này khiến cho ma sát xuất hiện giữa các bánh răng và đầu trục và khiến chúng bị nhanh hao mòn và làm đồng hồ dễ bị lệch giờ.

>>> Bạn đánh giá thế nào về đồng hồ Quartz nam?

Cách phát hiện: quan sát kỹ xem các bánh răng có hoạt động ổn định không? Có cái nào bị gỉ không? Có bị bám bụi bẩn không?

Cách khắc phục: thường xuyên vệ sinh và lau dầu.

3. Nguyên nhân thứ ba: Các vấn đề về lá tiếp xúc và pin

Đối với đồng hồ !uartz nam thì pin là một yếu tố rất quan trọng và ảnh hưởng đến sự ổn định và chất lượng của đồng hồ. Nếu pin có chất lượng cao thì đồng hồ cũng có thời gian sử đụng dược lâu dài hơn. Ngược lại nếu pin có chất lượng kém sẽ dẫn đến hiện tượng chảy nước mà nếu bạn không phát hiện và thay thế kịp thời chúng sẽ làm hư hỏng các bộ phận khác bên trong đồng hồ. Pin yếu cũng sẽ làm chúng hoạt động không tốt và gây ra hiện tượng sai lệch về thời gian.

 

Ngoài ra có thể sẽ có một vài vấn đề xảy ra với các lá tiếp xúc pin vì chúng là nơi nhận năng lượng truyền từ pin giúp đồng hồ có thể hoạt động được. Các lá này rất hay bị han gỉ làm cho diện tích tiếp xúc với pin bị thu hẹp, do đó khả năng tiếp nhận năng lượng bị hạn chế, làm hao hụt pin khiến đồng hồ chạy chậm hoặc dừng hoạt động. - Cách phát hiện: dùng công cụ chuyên dụng để đo dung lượng của pin. Ngoài ra quan sát các lá tiếp xúc có bị lỏng không hay có vấn đề gì không? - Cách khắc phục: thứ nhất nếu thấy pin yếu phải thay ngay lập tức chứ không nên để lâu. Thứ 2 kiểm tra kỹ những chỗ tiếp xúc đồng thời thường xuyên vệ sinh đồng hồ thật sạch.

4. Nguyên nhân thứ tư: IC bị lỗi

Đồng hồ Quartz nam chuyển động nhờ sự dao động của các tinh thể thạch anh được điều chỉnh đúng với 1Hz và mỗi 1Hz sẽ tương ứng với một giây. Vậy nếu xung dao động ấy không được điều chỉnh đúng với tần số thì sao? Câu trả lời là tùy vào việc điều chỉnh như thế nào mà đồng hồ sẽ chạy nhanh hoặc chậm tương ứng. - Cách phát hiện: nếu bạn kiểm tra thấy 3 nguyên nhân trước đã nêu đều không có ảnh hưởng thì có thể IC của bạn đã bị lỗi. - Các khắc phục: thay IC khác. Sau một khoảng thời gian sử dụng đồng hồ Quartz nam có thể gặp những vấn đề khiến cho đồng hồ bị chạy chậm. Xwatch hi vọng rằng với những gợi ý phía trên các bạn sẽ có cách nhận biết nguyên nhân và tìm cách khắc phục cho phù hợp.

Nếu còn băn khoăn, thắc mắc, bạn vui lòng CHAT trực tiếp hoặc liên hệ HOTLINE 1900.0325 để được tư vấn miễn phí. Xwatch luôn sẵn sàng giải đáp!

 

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Nguyên nhân khiến đồng hồ Quartz nam chạy chậm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.57324 sec| 2541.18 kb