Giải đáp thắc mắc: Nên mua đồng hồ quartz hay automatic?

25/05/2017 - Người viết: Quang Ninh
Giải đáp thắc mắc: Nên mua đồng hồ quartz hay automatic?
So sánh để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất với mình là tâm lý chung của nhiều người mua hàng. Nên mua đồng hồ quartz hay automatic cũng là một trong nhiều thắc mắc thường gặp đó. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời cho băn khoăn: nên mua đồng hồ cơ hay quartz.

Trước hết, hãy cùng định nghĩa về đồng hồ quartz và automatic

Đồng hồ quartz hiểu đơn giản là các sản phẩm hoạt động dựa trên dao động của một tinh thể thạch anh khi tinh thể này được đặt trong một điện trường.

Đồng hồ hiệu quartz

Đồng hồ quartz không chỉ bao gồm các sản phẩm điện tử chạy bằng pin mà các sản phẩm được ứng dụng công nghệ eco-drive hay solar cũng là một bộ phận không thể thiếu. Trong khi đó, đồng hồ cơ hoạt động dựa trên năng lượng của dây cót, được tạo ra do bánh đà hoặc được lên cót bằng tay. Đồng hồ cơ thường bao gồm nhiều chi tiết và có cấu tạo phức tạp hơn đồng hồ quartz. Do vậy, về thiết kế bên ngoài, đồng hồ cơ thường dày hơn đồng hồ quartz.

Nên mua đồng hồ cơ hay quartz?

Để giải đáp thắc mắc này, chúng ta sẽ cùng nhau làm một phép so sánh giữa hai loại đồng hồ.

Thứ nhất, về độ chính xác

Bàn về độ chính xác, đồng hồ quartz được đánh giá cao hơn đồng hồ cơ một bậc. Về lý thuyết, sai số của đồng hồ quartz rơi vào khoảng 15s/tháng trong khi đồng hồ cơ có mức sai số là 10-15s/ngày đối với đồng hồ cơ Thụy Sĩ và 15-20s/ngày đối với đồng hồ cơ Nhật Bản.   Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ chế tác, mức sai số của đồng hồ cơ đang từng ngày được cải thiện. Một số sản phẩm đến từ Thụy Sĩ đạt chuẩn Chronometer có mức sai số khoảng - 4 đến + 6 giây/ ngày. Đồng hồ cơ có độ chính xác đến từng phần trăm giây cũng không còn quá xa lạ với giới yêu đồng hồ.

>>>>Xem ngay bộ sưu tập đồng hồ cơ nam Nhật Bản đẹp tại Xwatch để lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất!

Đồng hồ cơ automatic

Thứ hai, về khả năng chống nước

Thông thường, trong cùng một phân khúc giá, độ chống nước của đồng hồ quartz cao hơn so với đồng hồ automatic.

>>> Đồng hồ G shock có chống nước ko? <<<< Khám phá câu trả lời tại đây

Mặc dù vậy, trong quá trình sử dụng, đồng hồ quartz thường phải thay pin nên khả năng chống nước vì vậy cũng bị ảnh hưởng. Chú ý đến thông số về độ chống nước của sản phẩm và tránh để đồng hồ tiếp xúc quá lâu với nước là những ghi nhớ bạn không nên bỏ qua để giữ cỗ máy thời gian luôn bền đẹp, dù đó là đồng hồ cơ hay quartz.

Thứ ba, về giá thành

Mức giá là một ưu thế khác của đồng hồ quartz. Trên mặt bằng chung, giá đồng hồ quartz thấp hơn so với đồng hồ cơ. Do vậy, đây là sản phẩm được nhiều anh em chọn mua khi khả năng tài chính có hạn. Xuất phát từ cấu tạo phức tạp, bao gồm nhiều chi tiết, một sản phẩm đồng hồ automatic ra đời cần nhiều thời gian gia công và chi phí sản xuất hơn đồng hồ quartz. Do vậy, mức giá cũng thường cao hơn. 

Thứ tư, về tổng thế thiết kế

Nhìn chung, đồng hồ quartz thường có thiết kế mỏng, nhẹ hơn so với đồng hồ cơ. Thanh lịch, đơn giản là xu hướng thiết kế chủ đạo của đồng hồ quartz. Tuy nhiên, vẫn không thiếu những sản phẩm mang phong cách trẻ trung, năng động, đáp ứng được nhu cầu người dùng. Đa dạng trong thiết kế là ưu điểm không thể bỏ qua của đồng hồ cơ. Từ những thiết kế thanh lịch, cổ điển đến tinh tế, sang trọng, đồng hồ cơ đều có thể đáp ứng được yêu cầu của bạn. Chưa kể đến những sản phẩm đỉnh cao, sẵn sàng đốn gục mọi trái tim như: thiết kế skeleton hay open-heart.

Nên mua đồng hồ quartz hay automatic

Đồng hồ quartz và automatic, nếu đem ra so sánh, có thể thấy: kẻ tám lạng-người nửa cân. Tùy theo tiêu chí ưu tiên, bạn có thể chọn cho mình dòng sản phẩm phù hợp nhất. Nên mua đồng hồ quartz hay automatic, câu trả lời hãy để con tim lên tiếng. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, đừng ngần ngại gọi vào hotline 19000325 hoặc chat subiz để chúng tôi được giúp bạn.

>>>>Xem ngay 167+ mẫu đồng hồ automatic chính hãng tại Xwatch để tìm cho mình sản phẩm ưng ý nhất bạn nhé!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Giải đáp thắc mắc: Nên mua đồng hồ quartz hay automatic?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.55140 sec| 2534.188 kb