Nên đeo đồng hồ tay nào và các lưu ý khi đeo đồng hồ

06/10/2017 - Người viết: Quang Ninh
Nên đeo đồng hồ tay nào và các lưu ý khi đeo đồng hồ
Bạn có hai cánh tay nhưng trong một thời điểm bạn chỉ đeo một chiếc đồng hồ. Vì vậy, không ít người thắc mắc nên đeo đồng hồ tay nào. Rất đơn giản, bạn hãy dựa vào những yếu tố sau để quyết định:

1. Nên đeo đồng hồ tay trái hay tay phải?

Nếu thuận tay trái thì bạn nên đeo đồng hồ bên tay phải, còn nếu thuận tay phải thì nên đeo đồng hồ bên tay trái. Bởi cánh tay thuận của bạn sẽ hoạt động nhiều hơn, chính vì vậy bạn nên đeo đồng hồ bên tay còn lại để tránh cảm giác vướng víu, không thoải mái khi sinh hoạt, làm việc.

Deo dong ho tay trai

>> Xem ngay: Cách đeo đồng hồ đúng cách đẹp và quý phái nhất bạn nên biết.

Một số người lái xe ô tô cho biết: đeo đồng hồ tay trái sẽ giúp họ dễ dàng xem giờ hơn khi chỉ cần liếc mắt vào vô lăng là được, không bị mất tập trung và rời tay khỏi vô lăng.

Nên đeo đồng hồ tay trái khi lái xe

Có một số thông tin nhận định rằng không nên đeo đồng hồ bên tay trái. Theo Y học Trung Quốc, nếu đeo tay trái sẽ ảnh hưởng đến huyệt Thần môn, gây hội chứng cổ tay, tổn thương gân,... Tuy nhiên, thông tin này không chính thống, chưa được xác thực. Thêm vào đó, cả hai tay đều có huyệt đạo này, nên thông tin “không nên đeo đồng hồ bên tay trái” hoàn toàn thiếu căn cứ. Và bạn không cần lo lắng đến vấn đề này.

2. Đeo đồng hồ tay nào phụ thuộc vào văn hoá

Tôi được biết ở một số quốc gia, vùng miền có tập tục đeo đồng hồ, trang sức ở một bên tay cố định. Ví dụ như ở Ireland, mọi loại vòng, đồng hồ, nhẫn đều phải đeo ở tay phải.

Không biết nơi bạn sống có quy định này?

➨ Xem ngay: Bạn có thắc mắc về ý nghĩa đeo đồng hồ tay phải không?

Nên đeo đồng hồ tay phải

3. Bạn thích đeo đồng hồ bên nào?

Nếu bạn thuận cả hai tay và sử dụng hai tay với cường độ ngang nhau? Vậy thì, hãy theo sở thích, thói quen của mình, không cần theo nguyên tắc nào cả.

Tuy nhiên, khi đeo đồng hồ bạn cần lưu ý những điều sau đây:

- Hầu hết các đồng hồ đều được thiết kế để đeo tay trái: hãy để ý các núm đồng hồ thường đặt bên phải mặt đồng hồ. Điều này giúp bạn dễ dàng dùng tay phải để điều chỉnh núm, bấm giờ (chức năng ở đồng hồ thể thao) khi vẫn đeo đồng hồ trên tay.

- Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không nên kéo núm đồng hồ (chỉnh thời gian, lên cót tay,...) khi đeo đồng hồ. Góc vặn núm khi đó rất hẹp, dễ gây cong vênh núm đồng hồ, gây hỏng núm và đặc biệt nguy hại đến các bộ phận khác.

- Nên tháo đồng hồ khi tiếp xúc với chất hóa học, nước, hơi nước (khi đi tắm hơi, ăn lẩu,...). Kể cả đồng hồ có thông số chịu nước tốt, bạn cũng không nên lạm dụng điều này. Bạn cũng cần tìm hiểu mức chịu nước của đồng hồ để sử dụng sao cho thích hợp.

Bảo quản đồng hồ đúng cách

➣➣ Giải đáp thắc mắc: Nữ đeo đồng hồ nam được không?

Chiếc đồng hồ dù đắt tiền hay không cũng đều là món trang sức, người bạn đồng hành trong cuộc sống của mỗi người. Lời khuyên đeo đồng hồ tay nào suy cho cùng cũng giúp bạn có trải nghiệm tốt nhất khi mỗi ngày trên tay chiếc đồng hồ mà mình yêu quý.

Vậy, hãy đeo đồng hồ bên tay mà bạn thấy thoải mái nhất và giữ gìn được cỗ máy thời gian được bền lâu.

 Xem ngay hơn 905 mẫu đồng hồ đeo tay chính hãng chất lượng đang bán chạy nhất ở Xwatch.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Nên đeo đồng hồ tay nào và các lưu ý khi đeo đồng hồ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.55200 sec| 2525.164 kb