Tích Lịch Hỏa: Tiết lộ bí mật về tính cách, sự nghiệp và cách chọn đồng hồ

14/12/2018 - Người viết: Quang Ninh
Tích Lịch Hỏa: Tiết lộ bí mật về tính cách, sự nghiệp và cách chọn đồng hồ
“Hỏa” là lửa. “Tích Lịch” là sấm sét. Tích Lịch Hỏa có nghĩa là lửa, luồng điện được phóng ra từ cơn giông bão. Những người sinh năm Mậu Tý (1948, 2008) và Kỷ Sửu (1949, 2009) thuộc nạp âm Tích Lịch Hỏa.

  1. Tính cách người Tích Lịch Hỏa

Tích Lịch Hỏa cùng với Thiên Thượng Hỏa là một loại Hỏa mạnh. Tích Lịch Hỏa lẫm liệt như tiếng sấm vang, nhanh tựa tia điện, mạnh như tiếng vó ngựa ầm vang. Hỏa này cần thủy, phong hỗ trợ mới có thể biến hóa. Những người thuộc nạp âm Tích Lịch Hỏa là người nghiêm túc, thẳng thắn, bộc trực nhưng cũng vì vậy mà họ nóng nảy vô cùng. Nếu có cấp trên là người nạp âm này, bạn nên thận trọng trước những hành động và lời nói trái ý họ. Họ quyết đoán, tác phong nhanh nhẹn, xử lý công việc rất tự tin. Tuy nhiên, họ lại thiếu kiên nhẫn, bạn đừng bao giờ bắt họ phải chờ đợi quá lâu.

tinh-cach-tich-lich-hoa

Người mệnh Tích Lịch Hỏa nóng tính, hay giận dỗi nhưng may thay, họ cũng rất dễ “dịu”. Trong tâm khảm họ là người tốt bụng, xúc động, mau nước mắt. Thường là vậy, những người nào hiếu thắng thì lại thích được động viên, khen gợi, tán tụng. Thêm vào đó, Ngũ hành Hỏa chủ về lễ nên người Tích Lịch Hỏa thường coi trọng tôn ti trật tự, ngôi thứ, lễ phép, cách hành xử phải đạo.

  1. Sự nghiệp Tích Lịch Hỏa

Với tính cách mạnh mẽ, bộc trực, người mang nạp âm Tích Lịch Hỏa thích hợp với những công việc mang tính tiên phong, cần xử lý nhanh chóng như cứu hộ, cấp cứu, cứu hỏa, bưu chính, lực lượng vũ trang… Nếu là người lãnh đạo, họ sẽ rất quyết đoán, là người định hướng đáng tin cậy.

su-nghiep-tich-lich-hoa

Bên cạnh đó, một vài người Tích Lịch Hỏa sẽ có duyên với lĩnh vực điện tử, công nghệ, cơ khí, kỹ thuật… Tuy nhiên, không phải tính cách mạnh mẽ đều dẫn Tích Lịch Hỏa đi theo con đường giống nhau. Người Tích Lịch Hỏa mệnh nhiều sao tốt, sự nghiệp cơ nghiệp sẽ thành công hơn người, thích làm việc to tát, càng loạn lạc, càng phát triển. Người Tích Lịch Hỏa mà mệnh cung tầm thường chuộng hư danh, dễ bị xúi giục làm những việc xuẩn ngốc, thiếu suy nghĩ.

  1. Cách chọn đồng hồ mang lại may mắn cho Tích Lịch Hỏa

Lựa chọn đồng hồ cho người Tích Lịch Hỏa, bạn cần quan tâm đến màu sắc và chất liệu của đồng hồ. Để biết Tích Lịch Hỏa hợp với màu gì, chất liệu, bạn cần căn cứ vào quy luật tương sinh, tương khắc của Ngũ hành.

chon-mau-dong-ho-hop-menh-tich-lich-hoa

Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ

Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim

- Mộc sinh Hỏa, người mệnh Tích Lịch Hỏa khi kết hợp với người mệnh Mộc sẽ tạo ra nhiều cơ hội hanh thông, gặt hái được nhiều thành công rực rỡ. Hỏa sinh Thổ, những người mệnh Thổ sẽ giúp Tích Lịch Hỏa ôn hòa hơn.

Tích Lịch Hỏa cũng có thể kết hợp với những hành Hỏa khác, tuy nhiên kết quả khi kết hợp cũng bình bình, không có gì nổi trội.

- Thủy khắc Hỏa, tuy nhiên, Tích Lịch Hỏa là lửa sấm sét, họ không bị Thủy áp chế mà cần có Thủy mới làm nên nghiệp lớn. Hỏa khắc Kim nên Kim vô hại với Hỏa, tuy nhiên cũng không nên kết hợp nhiều để tránh tổn hại.

Dựa vào những nguyên lý trên, chiếc đồng hồ thích hợp với Tích Lịch Hỏa nên có màu đen, xanh dương (thuộc Thủy), đỏ, hồng, cam (thuộc Hỏa), xanh lá cây, nâu gỗ (thuộc Mộc), vàng đất, nâu đất (thuộc Thổ); có thể là đồng hồ dây da hoặc dây kim loại (nhưng nên thiên về về dây da nhiều hơn).

Đặc biệt, một người đàn ông mệnh Hỏa quyết đoán không cần gì nhiều, họ chỉ cần một chiếc đồng hồ phù hợp để khẳng định dấu ấn cá nhân, tự tin trước đồng nghiệp và đối tác.

Gợi ý những mẫu đồng hồ cho người Tích Lịch Hỏa:

1/ Đồng hồ Ogival Cá Nhảy OG358.61AGR-GL sở hữu dây da nâu cao cấp và màu mạ vàng hồng:

Đồng hồ Ogival Cá Nhảy OG358.61AGR-GL

  2/ Đồng hồ Citizen NJ0090-21L mặt xanh dương cùng dây da đen

Đồng hồ Citizen NJ0090-21L mặt xanh dương

  3/ Đồng hồ Orient Sun & Moon phiên bản nâu gỗ SET0T003T0:

Đồng hồ Orient Sun & Moon SET0T003T0

  4/ Đồng hồ Orient Bambino Open Heart RA-AG0005L10B xanh đen huyền bí

Đồng hồ Orient Bambino Open Heart RA-AG0005L10B

  5/ Đồng hồ Orient Diver’s Watch FAA02006M9:

Đồng hồ Orient Diver’s Watch FAA02006M9

 

►►► Xem thêm: BST hơn 900 mẫu đồng nam chính hãng đẹp, thiết kế lịch lãm và tinh tế nhất tại đây.

Trên đây, bạn vừa khám phá những nét cơ bản nhất trong tính cách và sự nghiệp của người Tích Lịch Hỏa. Hãy chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích!

Có thể bạn nên xem thêm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tích Lịch Hỏa: Tiết lộ bí mật về tính cách, sự nghiệp và cách chọn đồng hồ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.54316 sec| 2549.875 kb