Tính cách, sự nghiệp và cách chọn đồng hồ cho Sơn Hạ Hỏa

10/12/2018 - Người viết: BTV Xwatch
Tính cách, sự nghiệp và cách chọn đồng hồ cho Sơn Hạ Hỏa
Sơn nghĩa là núi non, gò đồi. Hạ là phía dưới thấp, phần chân núi, chân đồi. Hỏa là lửa. Sơn Hạ Hỏa tạm hiểu là ngọn lửa, đám cháy, đống lửa ở dưới chân núi. Các năm Bính Thân (1896, 1956, 2016, 2076) và các năm Đinh Dậu (1897, 1956, 2017, 2077) thì có ngũ hành nạp âm của bản mệnh là Sơn Hạ Hỏa.

  1. Tính cách Sơn Hạ Hỏa

Sách Bác Vật Vựng Biên có viết: "Bính Thân Đinh Dậu, Thân là cửa của đất. Dậu là cổng của mặt trời lặn. Ánh dương quang đến chỗ này thì ẩn tàng nên gọi bằng Sơn Hạ Hỏa". Bính Thân - Đinh Dậu, khí tắt hình tàng như mặt trời lặn phía tây nên là hành Hỏa yếu. Họ có sức sáng tạo tốt, yêu tự do, thiên nhiên, khá thực tế, đề cao vật chất, tư lợi, tiện ích, có nhu cầu thỏa mãn bản thân trước khi nghĩ đến người khác. Họ có phần kém về tài mưu lược, khó nhìn xa trông rộng.

  1. Sự nghiệp Sơn Hạ Hỏa

Sơn Hạ Hỏa là dạng lửa do nhân tạo nên không có năng lượng vô tận và bền vững như Tích Lịch Hỏa, Thiên Thượng Hỏa (dạng năng lượng vô tận ngoài tự nhiên). Vậy nên, trong công việc cũng như trong cuộc sống, họ cần được động viên kịp thời, đúng mức, nếu có thành tích cần khen ngợi, tôn vinh. Khi vấp ngã, họ cần thông cảm, sẻ chia để sốc lại tinh thần hăng hái, siêng năng của họ.

su-nghiep-son-ha-hoa

Sơn Hạ Hỏa rất ham nghiên cứu, thích tìm hiểu, học hành rất giỏi, thông minh sáng suốt nên họ hợp với các nghề như nghiên cứu, kỹ thuật, sửa chữa điện, máy móc, sinh học, y tế,..

  1. Sơn Hạ Hỏa hợp và không hợp với mệnh nào?

Sơn Hạ Hỏa hợp với mệnh nào:

Đối với người tuổi Bính Thân thì hợp với các tuổi Đinh Dậu, Canh Tý, Quý Mão. Người tuổi Đinh Dậu hợp với các tuổi Mậu Tuất, Nhâm Dần, Giáp Thìn. Nếu kết hợp các tuổi này trong làm ăn, giao dịch tiền bạc, Sơn Hạ Hỏa sẽ gặp may mắn, thuận lợi. Nếu kết duyên, họ sẽ hòa thuận, hạnh phúc, vui vẻ.

Sơn Hạ Hỏa không hợp với:

Người tuổi Bính Thân thì xung khắc với các tuổi Kỷ Hợi, Tân Sửu, Đinh Mùi, Tân Hợi, Quý Sửu, Ất Mùi, Kỷ Sửu. Đinh Dậu xung khắc với các tuổi Canh Tý, Bính Ngọ, Nhâm Tý, Giáp Ngọ. Sơn Hạ Hỏa nên tránh tương hợp với các tuổi này không nên kết duyên hay làm ăn, vì có thể gặp cảnh tuyệt mạng hay biệt ly giữa cuộc đời. Nếu xét về mệnh, Sơn Hạ Hỏa thích gặp hai Mộc là Tùng Bách Mộc và Bình Địa Mộc, nếu lại có phong đến trợ sinh sẽ tạo nên tước vị cao quý.

son-ha-hoa-hop-menh-nao

Sơn Hạ Hỏa không nên gặp Đại Hải Thủy, nhưng nếu trong mệnh có Sơn, gặp Đại Hải Thủy cũng có thể vào cách quý. Sơn Hạ Hỏa khi gặp Đại Khê Thủy (Giáp Dần, Ất Mão): nếu Hỏa này gặp được Giáp Dần là may mắn thuận lợi. Không nên gặp Ất Mão vì trong Thủy có phong. Bính Thìn, Đinh Tỵ là Sa Trung Thổ. Thìn Tỵ phong lưu động, Hỏa này gặp Sa Trung Thổ, nếu trong mệnh còn có Sơn cứu trợ là chủ đại quý. Nếu không có Mộc, không có Sơn cũng chỉ có thể phí công thích một phen mà thôi. Sơn Hạ Hỏa cũng sợ loại hỏa của Thiên Thượng Hỏa, Tích Lịch Hỏa, Phú Đăng HỏaSơn Đầu Hỏa.

  1. Chọn đồng hồ cho Sơn Hạ Hỏa

Trong phong thủy, việc lựa chọn màu sắc là một trong những việc rất quan trọng và cần thiết. Vậy, Sợn Hạ Hỏa hợp với màu gì ? Nếu kết hợp đúng những màu sắc tương sinh, tương hợp, Sơn Hạ Hỏa sẽ  may mắn, thuận lợi trong sự nghiệp và cuộc sống. Theo quy luật tương sinh, tương khắc: Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ.

chon-dong-ho-cho-son-ha-hoa

Vậy, Sơn Hạ Hỏa thích hợp với màu xanh lục, nâu gỗ (thuộc Mộc), màu da cam, màu đỏ (thuộc Hỏa). Đây là những màu tương sinh, tương hợp nên sẽ trợ lực cho mệnh Sơn Hạ Hỏa. Đồng thời Sơn Hạ Hỏa cần tránh sử dụng các màu trắng, màu xám, vàng (thuộc Kim), màu đen, màu xanh dương (thuộc Thủy). Chúng tương khắc với Hỏa nên sẽ không mang lại cát lợi, may mắn.

Gợi ý những mẫu đồng hồ phù hợp với Sơn Hạ Hỏa:

Đồng hồ lặn Orient FEM6500AM9

Đồng hồ Orient Bambino Gen 4 FAC08002F0

Orient Bambino Gen 4 FAC08002F0

Đồng hồ Orient Sun & Moon SET0T003T0

Đồng hồ Orient Star SDK05004K0

Orient Star SDK05004K0

Đồng hồ Orient Sun & Moon SET0T001W0

Orient SET0T001W0 sun&Moon

 

Với đôi dòng trên đây, hi vọng anh em đã có thêm một vài lưu ý liên quan đến mệnh Sơn Hạ Hỏa.  Hãy truy cập Xwatch.vn để cập nhật thêm những kiến thức phong thủy cung mệnh và chọn cho mình mẫu đồng hồ hợp với mệnh của mình nhất. Hãy like và share bài viết này nếu bạn thấy hay và hữu ích!

►►► Xem ngay hơn 500 mẫu đồng hồ nam chính hãng thiết kế lịch lãm chất lượng đỉnh cao đang được yêu thích nhất tại Xwatch.

Có thể bạn nên xem thêm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tính cách, sự nghiệp và cách chọn đồng hồ cho Sơn Hạ Hỏa
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.52342 sec| 2549.523 kb