Mách bạn cách nhận biết đồng hồ tốt chuẩn nhất hiện nay

13/11/2017 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Mách bạn cách nhận biết đồng hồ tốt chuẩn nhất hiện nay

Cùng “cân, đo, đong, đếm” để nhận biết thế nào là một chiếc đồng hồ tốt.

Vẻ ngoài bền đẹp với thời gian của đồng hồ tốt

Không thể phủ nhận rằng, thiết kế bên ngoài là điều đầu tiên khiến bạn dừng lại ngắm nhìn và chọn mua một chiếc đồng hồ tốt. Ông cha ta cũng có câu “trông mặt mà bắt hình dong” để khẳng đinh vai trò quan trọng của bề ngoài đối với tổng thể. Tuy nhiên, khi trên tay, đồng hồ thường xuyên tiếp xúc với những khắc nghiệt của môi trường như khói, bụi bẩn, độ ẩm không khí, nước, hóa chất. Người đeo đôi khi cũng vô tình làm bề mặt cỗ máy bị cọ xát mạnh với các vật cứng khác. Những điều này gần như là không tránh khỏi.

nhận biết đồng hồ tốt có vẻ ngoài bền đẹp với thời gian

Như vậy, với đồng hồ tốt, đẹp thôi chưa đủ, cái đẹp đó phải “trường tồn” cùng với thời gian. Chính vì thế mà các nhà sản xuất luôn sử dụng những chất liệu phù hợp và tốt nhất để chế tác đồng hồ. Ví dụ như với mặt kính, Sapphire được coi là chất liệu kính cao cấp nhất, cho hiệu ứng ánh sáng đẹp, chống xước rất tốt. Tuy nhiên, do khá mỏng nên độ cứng của chúng lại kém kính cứng nhân tạo thông thường.

Thép 316L là chất thép được sử dụng nhiều nhất để làm dây vỏ đồng hồ. Chúng chống xước, chống ăn mòn và chống từ tính tốt. Kết hợp cùng công nghệ mạ PVD, cỗ máy sẽ luôn giữ được vẻ sáng bóng như ngày nào. Thép 904L của Rolex và Titanium được coi là chất liệu để chế tác đồng hồ tốt nhất hiện nay. Để bỏ túi cách nhận biết đồng hồ tốt, hãy nhớ thông tin về các chất liệu trên!

Bộ máy hoạt động bền bỉ

Một chiếc đồng hồ tốt nhất định phải có bộ máy chất lượng tốt: hoạt động ổn định và bền bỉ. Các thương hiệu có thể sử dụng máy in-house do hãng tự sản xuất hoặc nhập khẩu máy đồng hồ từ nhà máy khác. Ở Thụy Sĩ có ETA, Sellita, Ronda,... ở Nhật có Seiko, Miyota của Citizen,... Chúng đều là các bộ máy chất lượng đã được kiểm chứng và tin dùng bởi các thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới cũng như các mẫu đồng hồ tốt nhất hiện nay.

nhận biết đồng hồ tốt với cỗ máy bền bỉ theo thời gian

>>> Giúp bạn đọc trả lời câu hỏi: Đồng hồ Casio có tốt không, có nên mua không? Cách nhận biết đồng hồ tốt qua thông số của đồng hồ cơ:

  • Tần số dao động: có 2 thông số tần số dao động thường gặp là 28.800 VPH và 21.600 VPH. Tần số dao động càng cao thì máy chạy càng mượt mà, chính xác (thể hiện qua kim giây).
  • Số giờ trữ cót: số giờ trữ cót của mỗi đồng hồ khác nhau, phổ biến nhất là dao động từ 30 - 50 giờ. Số giờ trữ cót càng cao, chu kỳ nạp năng lượng càng ngắn, người đeo sẽ thoải mái hơn trong việc lên cót cho đồng hồ, không lo đồng hồ bị “đứng máy” quá nhanh.
  • Số chân kính: thường máy cơ có từ 17-26 chân kính. Chúng giúp giảm ma sát ở các khớp nối, giúp đồng hồ chạy chính xác hơn. Tuy nhiên, không phải cứ càng nhiều chân kính là đồng hồ chạy càng tốt. Số chân kính cần thiết đồng hồ lên dây cót thường là 17, trên đồng hồ tự động là 21. Những chân kính khác thêm vào hầu hết chỉ có tác dụng trang trí cho bộ máy mà thôi.
  • Thêm một thông số nữa về độ chính xác sẽ được đề cập ở phần sau.

Cách nhận biết đồng hồ tốt qua thông số của đồng hồ Quartz:

  • Tuổi thọ pin: thường kéo dài tù 2-10 năm tính từ ngày xuất xưởng. Người mua thường mong muốn tuổi thọ pin của mình càng dài càng tốt.

Đồng hồ tốt, độ chính xác bao nhiêu là đủ?

Ở đồng hồ, dù là Quartz hay cơ đều không có sự chính xác tuyệt đối. Chúng ta có khái niệm sự kỳ vọng về độ chính xác hợp lý: Một chiếc đồng hồ được cấp chứng nhận Chronometer được coi như có độ chính xác khá lý tưởng bởi chúng đã kiểm duyệt và chứng thực bởi tổ chức COSC (Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres) – chuyên chịu trách nhiệm về việc kiểm nghiệm chất lượng đồng hồ.

cách nhận biết đồng hồ tốt chính hãng

Tuy nhiên cần lưu ý, một số máy không được chứng nhận vẫn có thể vượt quá tiêu chuẩn COSC – nhà sản xuất đơn giản chọn cách bỏ qua chi phí của quá trình chứng nhận. Và nếu không cần quá khắt khe về việc sai số vài giây, thì mức sai số +-25s/ngày đã có thể chấp nhận được.

Để tìm một chiếc đồng hồ tốt nhất thế giới dường như là một khái niệm không thể bởi thế giới đồng hồ luôn luôn thay đổi. Thay vì tìm chiếc đồng hồ tốt nhất, người ta tìm đến những cỗ máy phù hợp với những thông số cơ bản “đủ dùng”. Qua những thông tin trên, bạn đã tích lũy được thêm kiến thức và cách nhận biết đồng hồ tốt? Chúng tôi hy vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chọn và sở hữu người bạn thời gian.

>> Xem ngay 505+ mẫu đồng hồ đeo tay chính hãng thiết kế lịch lãm, chất lượng đỉnh cao tại Xwatch.

Nếu còn băn khoăn, thắc mắc, bạn vui lòng CHAT trực tiếp hoặc liên hệ HOTLINE 1900.0325 để được tư vấn miễn phí. Xwatch luôn sẵn sàng giải đáp!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Mách bạn cách nhận biết đồng hồ tốt chuẩn nhất hiện nay
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.54706 sec| 2542.211 kb