Lưu ý! Cách chống nước cho đồng hồ ĐÚNG NHẤT từ chuyên gia

30/11/2018 - Người viết: Quang Ninh
Lưu ý! Cách chống nước cho đồng hồ ĐÚNG NHẤT từ chuyên gia
Những chỉ số chống nước của đồng hồ chỉ là lý thuyết. Bạn cần phải dựa vào tình huống, điều kiện thực tế và cấu tạo của đồng hồ để sử dụng chống nước sao cho đúng cách, tránh những hành động vô tình làm chiếc đồng hồ của bạn bị vào nước.

Chủ đề liên quan: 

Những điều cần biết khi đồng hồ cơ bị vào nước

Hiểu Rõ Cơ Chế Đồng Hồ Cơ Chống Nước Như Thế Nào!

1. Lý giải tại sao đồng hồ lại chống nước

Đồng hồ được thiết kế đặc biệt để chống nước. Cơ chế chống nước của đồng hồ quan trọng nhất dựa vào các miếng đệm (còn gọi là gioăng) bằng cao su, nylon hoặc Teflon, tạo thành vòng kín đặt dưới mặt kính, nắp đáy và núm đồng hồ. Nếu là đồng hồ chronograph, núm đẩy chronograph cũng cần phải có miếng đệm này.

Độ dày và vật liệu làm vỏ đồng hồ phải đủ mạnh mẽ để chịu được áp lực. Đồng hồ lặn chuyên dụng được thiết kế núm vặn ren hoàn toàn kín nước và chặt chẽ.

2. Sự thật về thông số chống nước của đồng hồ

Độ chống nước của đồng hồ thường được in ở mắt số hoặc lắp lưng với các đơn vị ATM, M, ft hoặc Bar.

Có người thắc mắc rằng: Đồng hồ của tôi được dán nhãn chịu nước đến 50 mét nhưng tại sao người bán hàng lại nói rằng tôi chỉ có thể đeo khi đi mưa, rửa tay mà không được bơi lặn?

Điều này là do mức kháng nước được ghi trên đồng hồ chỉ là lý thuyết. Đồng hồ sẽ chống nước ở độ sâu đó trong điều kiện cả đồng hồ và nước đều ở trạng thái tĩnh. Tuy nhiên, bạn biết đấy, thực tế điều này sẽ phi lý vì cánh tay của chúng ta luôn chuyển động. Và đồng hồ không chống nước trong mọi điều kiện.

Vậy nên, cách chống nước cho đồng cơ bản nhất sử dụng đúng độ chống nước của đồng hồ theo hướng dẫn dưới đây:

cách chống nước cho đồng hồ

3. Khả năng chống nước của đồng hồ KHÔNG VĨNH VIỄN

Chỉ số kháng nước phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt trong số đó là nhiệt độ môi trường và thời gian.

Theo thời gian, các miếng đệm có thể bị bị ăn mòn, lão hóa hoặc biến dạng làm cho đồng hồ không còn chống nước lý tưởng như ngày mới mua.

Đồng hồ cũng có thể vào nước đột ngột nếu rơi xuống dưới nước quá nhanh.

Khi đồng hồ được chuyển qua môi trường nền nhiệt thay đổi đột ngột (được lấy từ nước lạnh và nhanh chóng tiếp xúc không khí nóng), do sự giãn nở các bộ phận kim loại với các miếng đệm cao su là khác nhau, nên sẽ tạo tạo ra các khe hở, lỗ nhỏ có thể cho phép các giọt nước thâm nhập vào đồng hồ.

cách chống nước cho đồng hồ

Cả người tiêu dùng và các nhà bán lẻ cần lưu ý rằng đồng hồ không chịu nước vĩnh viễn, khả năng chống nước của chúng sẽ tự nhiên giảm theo thời gian.

Mời bạn theo dõi video của Xchannel: Đồng hồ chống nước và những điều có thể bạn chưa biết

4. Cách chống nước cho đồng hồ theo lời khuyên của chuyên gia:

- Không mang đồng hồ khi đi xông hơi hoặc tắm dưới vòi hoa sen nước nóng. Chú ý không đeo đồng hồ trong các trường hợp thay đổi nhiệt độ đột ngột như: nhảy vào một vũng lạnh sau vừa bước ta từ bồn tắm nước nóng.

- Rửa sạch đồng hồ bằng nước ngọt ngay sau khi bơi lội hoặc lặn trong nước muối. Nếu đồng hồ vòng bezel xoay, hãy xoay bezel nhiều lần rồi rửa lại nó. Điều này sẽ ngăn chặn sự tích tụ muối trong khe vòng bezel và ăn mòn kim loại.

- Để đồng hồ tránh xa các loại hóa chất có thể ăn mòn hoặc làm biến dạng miếng đệm chống nước như nước clo, nước hoa và các sản phẩm tạo kiểu tóc,...

- Không sử dụng núm trong khi đồng hồ bị ngập trong nước hoặc vẫn còn ướt.

- Dây da dễ bị hư hại do tiếp xúc thường xuyên với nước.Vì vậy, nếu bạn muốn đeo đồng hồ trong các môi trường nhiều độ ẩm, bạn nên chọn đồng hồ dây kim loại, dây cao su hoặc dây nylon.

- Mang đồng hồ đi sửa chữa ngay lập tức sau khi có dấu hiệu vào nước, hoặc sơ cứu bằng cách cho đồng hồ vào lọ chứa gói hút ẩm.

- Bảo dưỡng và kiểm tra độ chống nước định kỳ, khoảng 1 năm 1 lần.

- Nếu đồng hồ cần sửa chữa, bạn nên mang đến các cơ sở uy tín để tránh làm suy giảm, mất chức năng chống nước của đồng hồ. Vì các thao tác mở máy sẽ làm rơi, hỏng gioăng chống nước. Đây cũng là lý do tại sao bạn không nên tự ý thay linh kiện cho đồng hồ.

Điều này cũng lý giải tại sao bảo hành ở hãng hay các cơ sở chuyên nghiệp đều giữ đồng hồ của bạn lại khá lâu. Người thợ lành nghề sẽ luôn kiểm tra độ chống nước trước khi giao đồng hồ cho bạn.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia Xwatch về cách chống nước cho đồng hồ. Bạn ghi nhớ để bảo vệ “vợ bé” thật tốt nhé!

Nếu còn băn khoăn, thắc mắc, bạn vui lòng chat trực tiếp hoặc liên hệ hotline 1900.0325 để được tư vấn miễn phí. Cửa hàng đồng hồ Xwatch luôn sẵn sàng giải đáp!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Lưu ý! Cách chống nước cho đồng hồ ĐÚNG NHẤT từ chuyên gia
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.53904 sec| 2537.258 kb