Lịch sử thương hiệu đồng hồ Tag Heuer - Những cột mốc quan trọng nhất

08/05/2019 - Người viết: Quang Ninh
Lịch sử thương hiệu đồng hồ Tag Heuer - Những cột mốc quan trọng nhất
Với lịch sử hơn 150 năm, Tag Heuer được biết đến là thương hiệu đồng hồ sang trọng và nổi tiếng trên thế giới. Đặc biệt, cái tên Tag Heuer còn có mối liên kết sâu sắc với những sự kiện thể thao cùng sự phát triển đột phá của những chiếc đồng hồ cơ bấm giờ siêu tốc. Trong hành trình 150 năm ấy, đâu là những cột mốc tạo nên tên tuổi của Tag Heuer? Hãy cùng khám phá ngay sau đây!

1. Lịch sử thành lập của hãng đồng hồ Heuer

Năm 1860, hãng sản xuất đồng hồ Heuer được thành lập bởi Edouard Heuer tại Saint-Imier, một thành phố nằm ở phía tây bắc Thụy Sĩ. Người sáng lập Edouard Heuer

Người sáng lập Edouard Heuer

Vào năm 1867, công ty được chuyển trụ sở tới Biel, thành phố được biết đến là quê hương của đồng hồ Rolex, Omega, Bulova, Movado,... Trong thời gian 20 năm, từ 1860 - 1880 công ty chuyên sản xuất hàng loạt đồng hồ Chronographs. Những chiếc đồng hồ này có chức năng bấm giờ bên cạnh các chức năng ghi thời gian thông thường khác. Công ty nhanh chóng gây dựng được danh tiếng nhờ sự lành nghề và những chiếc đồng hồ chính xác. Năm 1891, hai người con của Heuer là Charles-Auguste và Jules-Edouard đã tiếp quản công ty. Sau thời gian đó, Charles-Edouard Heuer tiếp tục công việc kinh doanh của gia đình Heuer.

2. Năm 1869 - 1882: Đột phá công nghệ

Năm 1869, khi mà tất cả đồng hồ đều được lên dây bằng chìa khóa, Edouard Heuer đã thay đổi mãi mãi lịch sử ngành đồng hồ với sáng chế đầu tiên được cấp giấy chứng nhận của mình: một chiếc đồng hồ lên dây bằng nút vặn không dùng khóa. Phát mình này cũng đã được sử dụng rộng rãi cho đến tận ngày nay. Năm 1882 là năm Heuer nhận được bằng sáng chế đầu tiên về cơ chế tính thời gian. Năm 1887, Heure phát minh ra trục răng dao động (oscillating pinion), có tác dụng đơn giản hóa chức năng bấm giờ. Đây là một một trong những phát minh quan trọng nhất của ông trong ngành sản xuất đồng hồ. Hiện tại, kết cấu này vẫn được hầu hết hãng sản xuất đồng hồ nổi tiếng thế giới sử dụng.

3. Năm 1911: lấn sân sang đấu trường thể thao

Năm 1911, một điểm mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của Heuer, công ty nhận được bằng sáng chế “Time of Trip” cho thành tựu chế tạo ra chiếc bảng đồng hồ đầu tiên được lắp đặt trên những chiếc ô tô thời kỳ đó. Kể từ đó, Heurer luôn là người tiên phong và trung thành với lĩnh vực này trong suốt hơn một thế kỷ qua. Hãng đã tạo nên được danh tiếng lẫy lừng như một nhà cung cấp các thiết bị tính giờ chất lượng cao cho các giải đua ô tô thể thao trên khắp thế giới. Năm 1916, "Micrograph", đồng hồ bấm giờ đầu tiên trên thế giới với độ chính xác 1/100 giây của Heuer được đăng ký bằng sáng chế.  Để làm được điều này, máy đồng hồ phải đến tần số dao động 360,000 vph (tức 360,000 dao động trên giây) – nhanh hơn gấp 10 lần so với những chiếc chronograph 36,000 vph mà thế giới thời kỳ đó vẫn cho là “nhanh”. Chiếc Mikrograph này thực sự đã tạo nên một cuộc cách mạng trong đồng hồ bấm giờ thể thao. Đồng hồ Tag Heuer Micrograph Sau này, Heuer còn cho ra đời chiếc Mikrotimer (3,600,000 vph, đo 1/1000 giây) và chiếc Mikrogirder (7,200,000 vph có thể đo đến 1/2000 giây). Chúng nhanh chóng gặt hái thành công sau đó, chiếc Mikrotimer Flying 1000 Chronograph trở thành chiếc chronograph đầu tiên đo được chính xác khoảng thời gian 1/1000 giây, thậm chí còn nhanh hơn một cái chớp mắt. Năm 1920, tại Olympic 1920, Heuer đã trở thành nhà cung cấp đồng hồ chính thức. Trong năm 1924 và 1928, họ lại tiếp tục nhận được vinh dự này. Trong những năm 1920s, đồng hồ Heuer được sử dụng tại Thế vận hội Antwerp, Paris và Thế vận hội Amsterdam. Đồng hồ Heuer tại thế vận hội Amsterdam Năm 1933, thương hiệu này cho ra mắt Autavia, bảng đồng hồ bấm giờ đầu tiên được lắp đặt trên những chiếc xe đua. Những bước cải tiến kỹ thuật sau đó luôn nhận cũng nhận được sự chú ý đáng kể. Niềm đam mê với sự chính xác trong đo đạc thời gian, đặc biệt là trong đua xe hơi, vẫn là tinh thần nền tảng của Heuer cho đến ngày nay.

4. Năm 1964 - Sát nhập

Vào tháng 1/1964, các thương hiệu Heuer và Leonidas, Saint-Imier đã sát nhập thành Heuer-Leonidas S.A. với sự lãnh đạo của Jack W. Heuer. Sự kết hợp này đã mang đến một thời kỳ hoàng kim trong lịch sử của Heuer trong vòng 2 thập kỷ. và kết quả là những đồng hồ thể thao quyến rũ nhất thời kỳ đó đã ra đời.

5. Năm 1963 - Đồng hồ Carrera

Năm 1963, Jack Heuer đã ra mắt Carrera như một món quà tặng cho đường đua huyền thoại Carrera Panamericana (một đường đua nguy hiểm chạy trên các tuyến phố công cộng ở Mexico từ năm 1950 đến 1954). Jack Heuer chia sẻ rằng ông muốn tạo ra một chiếc đồng hồ cho những vận động viên đua xe hơi chuyên nghiệp. Nó phải hoàn toàn dễ đọc và đủ độ bền để chịu được những rung động mà người đeo trải qua trong suốt cuộc đua. Khi chiếc Carrera ra đời, sức ảnh hưởng mạnh mẽ đã khiến nó trở thành đồng hồ được giới đua xe tôn sùng bậc nhất. Đồng hồ Heuer Carrera Ngày nay, Carrera tiếp tục lịch sử huyền thoại của nó khi năm 2008, TAG Heuer ra mắt bộ sưu tập Grand Carrera mang phong cách thể thao và mạnh mẽ. Đặc trưng của bộ sự tập này là bộ máy mới cực kỳ tiên tiến Caliber RS - viết tắt của cụm từ hệ thống chuyển động quay (Rotating System). Hệ thống này đánh dấu một hướng đi hoàn toàn mới, cho phép đọc được từng giây rất trực quan với độ chính xác cao.

6. Năm 1968: Đồng hồ cơ Chronograph tự động và sự kết hợp không thể tuyệt vời hơn

Khi đồng hồ đeo tay tự lên dây (automatic winding wristwatches) ra mắt thị trường, chúng được bán “đắt như tôm tươi”. Những chiếc đồng hồ lên dây bằng tay gần như phải chịu số phận “bám bụi” trên kệ hàng. Đây thực sự là một thử thách lớn đối với ngành sản xuất đồng hồ sang trọng Thụy Sĩ thời kỳ đó. Đồng hồ Heuer Chronograph Heuer tham gia cùng với Breitling, Dubois-Depraz và Buren trong nỗ lực sản xuất động cơ đồng hồ chronograph tự động đầu tiên. Heuer ra mắt máy đồng hồ này dưới tên Calibre 11 và đóng dấu vào lịch sử đồng hồ là hãng đầu tiên phát triển thành công máy Chronograph tự lên dây. Động cơ này chưa thực sự hoàn hảo, nhưng đến nay vẫn được coi là một thành tựu kỹ thuật quan trọng trong lịch sử ngành chế tạo đồng hồ.

7. Năm 1985: Ra đời thương hiệu TAG Heuer

Năm 1985, Heuer Leonidas sát nhập với Techniques d’Avant-Garde (TAG) và lập nên thương hiệu TAG Heuer. Sự sát nhập này đã mang lại nhiều thành công cho Heuer hơn bất kỳ thời kỳ nào trước đó. Ra đời thương hiệu TAG Heuer Từ năm 1999, TAG Heuer thuộc sở hữu của LVMH - tập đoàn lớn nhất thế giới trong ngành hàng xa xỉ và lớn thứ ba thế giới tính riêng ngành đồng hồ. Những cột mốc đáng nhớ nhất của TAG Heuer đã được điểm lại đầy đủ. Chúng cũng cam go và khốc liệt như những đường đua mà thương hiệu TAG Heuer xuất hiện trong vai trò nhà cung cấp máy thời gian. Hy vọng chúng bạn hiểu thêm về thương hiệu đồng hồ TAG Heuer. Cùng tiếp tục đón đọc những bài viết tiếp theo tại Xwatch.vn để tìm hiểu về thế giới đồng hồ! Mọi thắc mắc và tư vấn về đồng hồ chính hãng xin liên hệ 1900.0325! ►►► Xem thêm: Top 15 thương hiệu đồng hồ nổi tiếng nhất tại Việt Nam


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Lịch sử thương hiệu đồng hồ Tag Heuer - Những cột mốc quan trọng nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.52502 sec| 2558.57 kb