Những điều về kính Mineral mà người đeo đồng hồ cần biết

14/01/2019 - Người viết: BTV Xwatch
Những điều về kính Mineral mà người đeo đồng hồ cần biết
Đối với đồng hồ đeo tay, kính Sapphire luôn là chất liệu được người dùng yêu thích nhất bởi chúng có khả năng chống xước cao. Tuy nhiên, trên thực tế thì kính Mineral, hay còn gọi là kính khoáng hoặc kính cứng được sử dụng phổ biến hơn.

Vậy kính Mineral là gì? Nó có ưu, nhược điểm và khác gì so với kính Sapphire? Và chúng ta có nên sử dụng đồng hồ được lắp kính khoáng hay không? Mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết này.

1/ Mineral là gì?

Mineral là gì

Kính Mineral là loại kính cường lực được làm từ chất liệu thủy tinh tôi cùng với vôi và các loại phụ gia khác. Mineral có độ cứng khá cao và giá thành rẻ. Vì vậy mà chúng được sử dụng rộng rãi trong chế tác cỗ máy thời gian.

►►► Xem thêm: Khám phá đá Swarovski với những ý nghĩa và ứng dụng trong chế tác đồng hồ đeo tay

2/ Ưu điểm của kính Mineral

Đầu tiên phải kể đến khả năng dễ tạo hình của kính khoáng. Ngoài mặt kính phẳng thì dạng cong, lồi kính Mineral đều có thể làm được. Đó là lí do vì sao chúng ta bắt gặp những chiếc đồng hồ dòng Bambino kính cong vô cùng quyến rũ. Bên cạnh đó, kính cứng cũng có khả năng chịu lực rất tốt.

Ưu điểm của kính Mineral

Tiếp đến là kính Mineral dễ dàng đánh bóng và bảo dưỡng hơn các loại kính khác. Khi kính đồng hồ bị trầy xước, không phải loại kính nào cũng có thể đánh bóng lại mà phải thay mới.

Kính Mineral có ưu điểm gì

Riêng kính khoáng, bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí để không phải thay kính mà chỉ cần đánh bóng lại kính. Điều đặc biệt là sau khi đánh bóng, mặt kính hoàn toàn như mới và có thể duy trì lâu dài. Một ưu điểm nữa của kính Mineral đó chính là giá thành rẻ và dễ kiếm. Nhưng anh em đừng lo lắng về chất lượng bởi đây là loại kính có thể vừa mang lại vẻ đẹp vừa mang lại độ bền cho cỗ máy thời gian.

►►► Xem thêm: Tìm hiểu về các loại kính đồng hồ và sự thật thú vị hơn bạn tưởng rất nhiều

3/ Các mẫu đồng hồ sử dụng kính Mineral

Hiện nay, kính cứng là loại kính phổ biến nhất được sử dụng. Có rất nhiều mẫu đồng hồ kính Mineral được ưa chuộng không chỉ vì sở hữu thiết kế đẹp mắt mà còn bởi kính dễ đánh bóng, nếu thay cũng không mất quá nhiều chi phí. Mời anh em chiêm ngưỡng một số mẫu tiêu biểu đang được giới mộ điệu săn đón

(1) Orient RA-AG0005L10B – Hở van tim độc, lạ

Chỉ cần nói “Hở van tim” là ta đã hình dung ngay ra một chiếc đồng hồ lộ cơ với thiết kế Open Heart. Orient RA-AG0005L10B hiện lên đầy ấn tượng với sự thanh lịch khó có chiếc đồng hồ nào địch lại được. Mặt số đơn giản hết mức. Nếu có cầu kì thì chỉ là những chi  tiết máy được lộ ra qua ô cửa Open Heart mà thôi.

Orient-RA-AG0005L10B-kinh-mineral

3 kim truyền thống cùng những vạch số khá đơn điệu nhưng không khiến chiếc đồng hồ trở nên thô mộc mà mang lại sự thanh thoát cho anh bạn thời gian. Đặc biệt, khung vỏ và núm vặn quả quýt làm từ thép không gỉ 316L cao cấp, mặt kính Mineral cong đậm chất cổ điển, tinh tế trên từng đường nét. Tất nhiên, làm nên sự lịch lãm cho Orient RA-AG0005L10B không thể thiếu dây da đen hoa văn cá sấu. Sắc đen của dây cùng màu xanh đêm của mặt số khá đồng điệu, ẩn chứa bên trong sự kì bí, thu hút mọi ánh nhìn. Một chiếc đồng hồ như thế, sao có thể không động lòng?

►►► Xem thêm: Khám phá những bí mật về mặt kính Sapphire đồng hồ từ A đến Z

(2) Citizen NH8353-00H - Thanh lịch hơn bao giờ hết

Nhìn thoáng qua NH8353-00H thôi cũng đủ nhận thấy vẻ đẹp thanh lịch toát ra từ cỗ máy. Đặc biệt, khó ai có thể rời mắt khỏi những đường vân Guilloche’ trông như những hình tam giác chìm bao phủ toàn bộ mặt số. Thú vị hơn là sự đan xen giữa kiểu số La Mã và vạch số thon nhỏ tạo nên sự tinh tế đầy bất ngờ.

Citizen NH8353-00H kính mineral thanh lịch

Có lẽ không có màu sắc nào phù hợp hơn màu đen huyền bí được sử dụng cho mặt số NH8353-00H. Thật trùng hợp, dây da cỗ máy cũng có tông màu trầm tương tự - màu nâu, nhưng sáng hơn và trông phần nào khỏe khoắn hơn mặt số.

Citizen NH8353-00H kính mineral sang trọng

►►► Xem thêm: Đá Aquamarine là đá gì? Công dụng đặc biệt của trang sức đá Aquamarine

Vẻ ngoài trông khá mảnh mai nhưng kì thực ra đây là một chiếc đồng hồ cơ khí với bộ máy ổn định, bền bỉ. Nếu đã trót thử lên tay NH8353-00H rồi thì khó có thể tháo ra em ấy được nữa. Anh em có dám thử?

Như vậy, những điều nên biết về kính Mineral đã được Xwatch tiết lộ. Bằng tất cả những ưu điểm mình có, đồng hồ kính Mineral xứng đáng là một lựa chọn tuyệt vời cho phái mạnh.

>>> Xem ngay BTS đồng hồ nam chính hãng trang bị kính Sapphire và Mineral bền bỉ và sang trọng tại đây.  


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Những điều về kính Mineral mà người đeo đồng hồ cần biết
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.51162 sec| 2549.875 kb