Máy đồng hồ Kinetic là gì?

11/07/2017 - Người viết: Quang Ninh
Máy đồng hồ Kinetic là gì?
Trong vật lý, Kinetic là dạng năng lượng được tạo ra bởi chuyển động. Còn trong thế giới đồng hồ, cái tên Kinetic gợi nhắc đến một dòng sản phẩm độc quyền của Seiko - cũng như một bước nhảy vọt của công nghệ chế tạo máy đồng hồ.

Vậy Kinetic là gì, công nghệ Kinetic là gì? Seiko Kinetic là gì? Hay đồng hồ Kinetic là gì? Nó được ra đời như thế nào và đặc biệt ra sao? Hãy cùng Xwatch giải mã cái tên này.

1. Kinetic là gì và lịch sử của đồng hồ Kinetic?

Cũng như máy cơ và máy Quartz, Kinetic là một loại máy đồng hồ. Nhưng nó cải tiến hơn bằng cách kết hợp nguyên lý của máy Quartz và máy cơ nhằm chuyển hóa động năng thành điện năng, cung cấp năng lượng cho toàn bộ máy. Do đó mà máy Kinetic mang trong mình những ưu điểm vượt trội của cả 2 bộ máy và được biết đến là một công nghệ tiên tiến nhất của hãng đồng hồ Seiko. 

kinetic la gi

Kinetic - Công nghệ độc quyền của Seiko

Năm 1986, tại hội chợ Basel, mẫu Kinetic đầu tiên trên thế giới dưới cái tên “AGM” được ra mắt. Đây được coi như phát súng mở màn cho quá trình phát triển đầy sôi động của đồng hồ Kinetic. Năm 1988, Seiko Kinetic mới được Seiko tung ra rộng rãi trên thị trường mang tên thương mại ASG. Sự kiện này đã thu hút mọi sự chú ý trong làng đồng hồ, tạo nên tiếng vang lớn cho tên tuổi của Seiko. Theo thống kê của hãng, tính đến năm 2007 đã có hơn 8 triệu chiếc Kinetic được bán ra cho người tiêu dùng trên toàn thế giới.

2. Nguyên lý hoạt động của đồng hồ Kinetic

Seiko Kinetic kết hợp nguyên lý cung cấp năng lượng ở 2 bộ máy đồng hồ cơ Automatic và đồng hồ Quartz. Ở máy đồng hồ Kinetic, động năng từ chuyển động của cánh tay (khi đeo đồng hồ) làm roto quay tạo ra năng lượng. Nhưng thay vì tích trữ trong lò xo như đồng hồ cơ, năng lượng của Kinetic được tích trữ trong pin và cung cấp cho hoạt động của máy.

Nói một cách dễ hiểu: Đồng hồ Kinetic vẫn sử dụng pin như Quartz, nhưng chỉ cần chuyển động cánh tay như đồng hồ cơ là có thể duy trì năng lượng cho pin hoạt động. 

nguyen-ly-hoat-dong-kinetic

Dáng vẻ khỏe khắn của mẫu đồng hồ lặn Kinetic Divers 200M

Trên thực tế hầu như chúng ta không cần phải thay pin cho đồng hồ Kinetic. Tuy nhiên nhà sản xuất khuyến cáo bạn nên thay pin sau 4-5 năm nếu pin bị chai. Đặc biệt, Kinetic có thể tích trữ năng lượng lên đến 6 tháng, nghĩa là nếu bạn không sử dụng chúng trong 6 tháng, chúng vẫn hoạt động bình thường.

3. Ưu việt tuyệt vời của Kinetic

Kinetic đã kết hợp những ưu điểm sáng giá của 2 loại đồng hồ Automatic và Quartz:

  • Khả năng hoạt động mà không phải thay pin của đồng hồ Automatic
  • Thiết kế gọn nhẹ và sự chính xác gần như tuyệt đối của đồng hồ Quartz với sai số lý tưởng: ±0.5 s/ngày.

Trong quá trình phát triển, Kinetic được Seiko tích hợp thêm nhiều chức năng mới nhằm tạo ra những sản phẩm tốt nhất cho người sử dụng. Như chức năng tự động chỉnh giờ và lịch, tiết kiệm năng lượng, nạp năng lượng cho pin bằng cách vặn núm,...

4. Các loại đồng hồ Seiko Kinetic

  • Kinetic Reg: chỉ có tính năng kiểm tra năng lượng hiện có, chưa được nâng cấp thêm bất kỳ tính năng nào khác.
  • Kinetic Chronograph: có tính năng bấm giờ thể thao.
  • Kinetic Perpetual: cho phép chỉnh giờ, chỉnh lịch một cách tự động, chính xác.

Kinetic Direct Drive: hiển thị năng lượng hiện có, nạp năng lượng bằng cách vặn núm, hiển thị thời gian hoạt động khi năng lượng được nạp đầy cho đến khi hết thời gian sử dụng. 

cac-loai-dong-ho-kinetic

Seiko Kinetic Chronograph với 3 nút bấm và 3 mặt số phụ

Tất cả những đặc biệt trên làm cho “Kinetic” thân thiện với môi trường, hiệu suất cao và tiện lợi lâu dài cho người dùng toàn thế giới. Cùng với Solar, Spring Drive, Kinetic là niềm tự hào của Seiko trong cuộc cách mạng đồng hồ không thay pin - “Clean energy, clear thinking”. Bạn có câu trả lời cho thắc mắc Kinetic là gì rồi chứ? Nếu trót yêu một Kinetic kỳ diệu, chính xác và bền bỉ này, đừng chần chừ, hãy lựa chọn một địa chỉ cung cấp đồng hồ Kinetic chính hãng uy tín để “rước nàng về dinh” nhé!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Máy đồng hồ Kinetic là gì?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.52904 sec| 2533.656 kb