Khóa bướm đồng hồ - Giữ dây da bền đẹp cùng năm tháng

16/04/2019 - Người kiểm duyệt: Trịnh Quang Ninh - Kỹ thuật trưởng tại X-Care
Khóa bướm đồng hồ - Giữ dây da bền đẹp cùng năm tháng
Đồng hồ dây da sau khi dùng một thời gian sẽ xảy ra tình trạng bong tróc, nứt nẻ ở phần da xung quanh các lỗ kim. Khóa bướm đồng hồ chính là giải pháp để khắc phục tình trạng này, giúp đồng hồ dây da của bạn bền đẹp sau nhiều năm sử dụng.

1. Ưu điểm của khóa bướm đồng hồ

Ở các loại khóa gài truyền thống, trong quá trình đeo/tháo đồng hồ, chúng ta luôn để dây bị cong khi xỏ vào kim. Lâu dần thao tác đó dẫn đến việc phần da xung quang bị nổ. Phần bong tóc gây nên tình trạng mất thẩm mỹ cho chiếc đồng hồ và giảm đi sự chắc chắn khi đeo. Vậy nên người ta đã nguyên cứu và cho ra loại khóa bướm đồng hồ.

Khóa bướm đồng hồ được thiết kế để không làm hư dây bằng cơ chế khóa gấp như dây kim loại. Điểm khác biệt là khóa bướm này lại có thể điều chỉnh được độ dài của dây khi đeo khi dùng mà không cần phải cắt ngắn dây.  Kim gài của khóa chống hư dây

Với thiết kế đặc biệt, khóa bướm đồng hồ bảo vệ và không hề làm hư hại đến dây đeo. Ngoài ra, chúng còn giúp điều chỉnh dây đeo một cách dễ dàng, tiện loại hơn những loại khóa gài kim truyền thống.

2. Các loại khóa bướm đồng hồ

Khóa bướm đồng hồ còn được gọi là khóa chống hư dây đồng hồ. Hiện trên thị trường có 2 loại khóa bướm: loại một gấp và loại hai gấp. Cả hai loại này đều có cơ chế sử dụng tương đối giống nhau. Các thương hiệu đồng hồ thường sử dụng khóa một gấp tiêu biểu như Seiko, Orient,… khóa hai gấp tiêu biểu như Tissot, Citizen…. Chỉ với một số thao tác gài đơn giản, bạn đã có thể cố định chiếc đồng hồ dây da trên cổ tay. Cũng chỉ với một lần bấm nút mở khóa, bạn đã có thể tháo đồng hồ ra dễ dàng. Tất cả đều nhanh chóng đơn giản mà không phải làm cong phần dây da đồng hồ.

Khóa bướm đồng hồ một nấc

Khóa bướm đồng hồ một nấc là dạng khóa gấp. Nó được cấu tạo từ hai thanh kim loại nguyên khối và một đai khóa. Một đầu khóa được gắn cố định vào một đầu dây bằng chốt. Đầu dây còn lại có thể điều chỉnh độ rộng tùy ý.

Cách dùng: Khi đeo, xỏ đầu dây còn lại qua đai khóa, gấp khóa lại (có một số loại phải gài kim trước rồi mới gấp khóa). Sau đó tìm đến lỗ gài có độ rộng phù hợp với kích thước cổ tay thì gắn vào kim gài bằng cách đè mạnh lỗ gài để kim gài xuyên qua. Cuối cùng, xỏ dây qua đai da. Đồng hồ khi đó đã được cố định trên tay. Khi tháo, bấm nút ở đầu khóa.

Khóa bướm đồng hồ hai nấc

Khóa bướm đồng hồ hai nấc được cấu tạo từ ba thanh kim loại dài, một đầu khóa được gắn cố định vào một đầu dây bằng chốt. Khi gài khóa hai thanh kim loại bên ngoài sẽ khép lại tương tự như hình cánh bướm.

Cách dùng: Khi đeo, xỏ đầu dây còn lại qua đai gài, tìm đến lỗ gài có độ rộng phù hợp với kích thước cổ tay thì gắn vào kim gài bằng cách đè mạnh lỗ gài để kim gài xuyên qua. Sau đó lần lượt gấp đai gài và đầu khóa lại. Cuối cùng, xỏ dây qua đai da. Khi tháo, bấm nút ở đầu khóa để mở dây. Bạn có thể gài sẵn đầu khóa (phần đầu khóa được gắn cố định vào dây) và không cần mở ra khi đeo/tháo đồng hồ. Bạn vừa tìm hiểu xong những ưu điểm, cấu tạo và cách dùng của khóa bướm đồng hồ. Để bảo vệ dây da đồng hồ khỏi những tác động xấu từ việc đeo, tháo đồng hồ, bạn nên thay thay khóa bướm cho đồng hồ. Bạn có thể mua khóa và tự thay ở nhà với điều kiện khóa phải cùng kích cỡ với dây. Hoặc dễ dàng và hiệu quả hơn, bạn có thể mang đến các trung tâm kỹ thuật, địa chỉ sửa chữa đồng hồ và nhờ tới sự giúp đỡ của thợ chuyên nghiệp.

Với những ưu điểm và sự tiện lợi khi sử dụng, đồng hồ khóa bướm sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các anh em.

Nếu có bất cứ điều gì thắc mắc hoặc cần được tâm trang lại khóa - dây da đồng hồ hãy Chat Trực Tiếp hoặc gọi tới Hotline: 1900 0325 để được tư vấn miễn phí.

Tham khảo chi tiết: Chính sách bảo hành đồng hồ chính hãng tại Xwatch


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Khóa bướm đồng hồ - Giữ dây da bền đẹp cùng năm tháng
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.63391 sec| 2533.719 kb