Khám phá lịch sử đồng hồ Citizen

20/12/2016 - Người viết: Quang Ninh
Citizen đã khiến các thương hiệu đồng hồ khác phải "ngả mũ" dè chừng, thương hiệu đã có những bước đi khôn ngoan như thế nào?

Trong số những cái tên quen thuộc của đồng hồ Nhật Bản, có một cái tên không thể bỏ qua đó là Citizen - thương hiệu đồng hồ "tầm trung" nhưng chất lượng lại "không phải dạng vừa". Từ một hãng sản xuất đồng hồ thực nghiệm rồi tiến tới vị trí dẫn đầu trong cuộc cách mạng đồng hồ Quartz, Citizen đã có những cú bứt phá ngoạn mục, làm rung chuyển thị trường đồng hồ thế giới trong thập niên 1970, 1980.

Bằng chính những thành tựu của mình, Citizen đã khiến các thương hiệu đồng hồ khác phải "ngả mũ" dè chừng. Có thể nói tóm gọn về lịch sử đồng hồ Citizen bằng những tính từ sau: "Quyết liệt, khôn ngoan và bản lĩnh".

1. Những bước đi đầu tiên của lịch sử đồng hồ Citizen

Dấu mốc đầu tiên trong chặng đường phát triển của Citizen là năm 1918 với sự ra đời của viện nghiên cứu đồng hồ Shokosha. Các mẫu sản phẩm đầu tiên đã được bán vào năm 1924 dưới cái tên Citizen. Ý tưởng từ cái tên “Citizen” bắt nguồn từ mong muốn của Yakamazi trong việc biến những chiếc đồng hồ xa xỉ trở nên bình dân và gần gũi hơn với mọi người.

Ngay sau khi ra mắt lần đầu vào năm 1924 Citizen tiếp tục vươn lên mạnh mẽ cho đến khi nổ ra Chiến tranh thế giới lần thứ 2. Cuộc chiến này đã tàn phá nặng nề nền công nghiệp sản xuất đồng hồ của Nhật Bản. Sau cuộc chiến này, thương hiệu đồng hồ Citizen đã bước sang một kỷ nguyên mới với sự xuất hiện của chủ tịch mới Eiichi Yamada. Đây là dấu mốc quan trọng của lịch sử đồng hồ Citizen. Ông hiểu rằng tương lai của Citizen nằm trong việc mở rộng ra thị trường nước ngoài, xây dựng nhiều đại lý phân phối trên toàn thế giới. Yamada cũng tập trung trong việc phát triển công nghệ đồng hồ Citizen. Hãng đã sản xuất một loạt các đồng hồ cơ trong giai đoạn này.

2. Cú bứt phá ngoạn mục

Citizen bắt đầu vươn lên mạnh mẽ vào kỷ nguyên của đồng hồ quartz (1970) và cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu đồng hồ Nhật Bản và Thụy Sĩ nổi tiếng lúc bấy giờ. Cột mốc quan trọng trong kỷ nguyên này là chiếc đồng hồ đeo tay Citizen có sử dụng chất liệu Titanium đầu tiên trên thế giới. Đây là chất liệu rất nhẹ, độ bền cao và khả năng chống han gỉ cực tốt.

Tiếp đến, trong khoảng thời gian từ năm 1975 đến 1981, Citizen bắt đầu vươn lên mạnh mẽ trở thành một trong những cái tên dẫn đầu trên thị trường đồng hồ Quartz. Đây cũng là giai đoạn " thế chiến đồng hồ" nổ ra với những "trận đấu" quyết liệt của 2 đế chế: đồng hồ Nhật và đồng hồ Thụy Sĩ. Một bước đi rất khôn ngoan nữa trong lịch sử đồng hồ Citizen là sự ra đời của chiếc đồng hồ sử dụng công nghệ hấp thụ năng lượng ánh sáng mặt trời. Ban đầu là đồng hồ đeo tay Cryston Solar Cell – chiếc đồng hồ có khả năng hấp thụ năng lượng ánh sáng mặt trời đầu tiên trên thế giới. Chiếc đồng hồ này là tiền thân của đồng hồ công nghệ Eco–Drive – sản phẩm nổi tiếng và thành công nhất của Citizen . Năm 1995, đồng hồ có sử dụng công nghệ Eco – Drive đã được cải tiến thêm khiến cho nền công nghiệp đồng hồ quartz được nâng lên một tầm cao mới.

3. Không chỉ là kinh doanh

Cho dù đã phát triển mạnh mẽ và đạt được rất nhiều thành công trên thương trường nhưng Citizen không bao giờ quên mục tiêu cốt lõi của thương hiệu: đưa đồng hồ trở thành một sản phẩm gần gũi hơn với tất cả mọi người. Hãng đã rất tâm huyết trong việc sản xuất ra những mẫu sản phẩm với chất lượng tốt nhất để phục vụ người tiêu dùng.

Citizen đã đạt được những giải thưởng rất uy tín trong quá trình phát triển của mình. 4 năm liền nhận giải thưởng thương hiệu của năm, 2 năm liền nhận giải thưởng nhà cung cấp của năm và giải dành cho hãng đồng hồ có sự đổi mới công nghệ chế tác đồng hồ của năm. Những giải thưởng đạt được đã cho thấy sự tâm huyết của hãng trong việc cung cấp cho khách hàng niềm tin vào chất lượng của đồng hồ mà họ mua. Ngoài ra, Citizen cũng là thương hiệu rất quan tâm tới những vấn đề bảo vệ môi trường. Việc chế tạo ra những chiếc đồng hồ không cần sử dụng pin, Citizen đã hạn chế được hàng triệu chiếc pin phải thải xuống các bãi chôn lấp, giảm thiểu mức độ ngấm hóa chất và ô nhiễm môi trường.

Đằng sau sự thành công của một thương hiệu lớn là nỗ lực bền bỉ và những bước đi đầy khôn ngoan. Câu chuyện về lịch sử đồng hồ Citizen là bài học lớn dành cho các thương hiệu khác: cốt lõi của thành công là sự tâm huyết trong quá trình tạo ra những giá trị đích thực!

Nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc, đừng ngần ngại, Chat ngay với chúng tôi hoặc liên hệ Hotline: 1900.0325. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc cho bạn!

XWATCH - ĐỒNG HỒ THẬT, GIÁ TRỊ THẬT!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Khám phá lịch sử đồng hồ Citizen
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.46412 sec| 2537.68 kb