Hướng dẫn cách phân biệt đồng hồ Casio thật - giả

20/12/2016 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Hướng dẫn cách phân biệt đồng hồ Casio thật - giả
Người Việt yêu thích và tin tưởng lựa chọn Casio. Nhưng thực tế, nhiều trong số đó đã sập bẫy của những kẻ kinh doanh hàng giả. Vậy làm thế nào phân biệt đồng hồ Casio chính hãng?

Với đồng hồ, chuyện thật - giả lẫn lộn đã quá phổ biến. Không chỉ những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp mới bị làm giả, Casio - thương hiệu đồng hồ bình dân Nhật Bản cũng xuất hiện rất nhiều sản phẩm Fake trên thị trường.

Người Việt yêu thích và tin tưởng lựa chọn Casio. Nhưng thực tế, nhiều trong số đó đã sập bẫy của những kẻ kinh doanh hàng giả. Vậy làm thế nào phân biệt đồng hồ Casio chính hãng? Hãy theo dõi 4 bước sau đây:

Bước 1: Giá cả cần đặc biệt chú ý

Dưới 1 triệu có Casio chính hãng?

Casio thuộc thương hiệu bình dân và phổ cập, do đó bạn hoàn toàn có thể tìm được 1 mẫu đồng hồ dưới 1 triệu từ thương hiệu này. Dòng đồng hồ LTP, MTP là 1 ví dụ. Chúng có giá trong khoảng 600.000 đ - 2,5 triệu.

►► Xem ngay tai đây để tìm câu trả lời đồng hồ Casio chính hãng giá bao nhiêu?

Nhưng nếu trước mặt bạn hiện là 1 sản phẩm thuộc dòng Edifice hoặc Sheen với giá vài trăm ngàn thì cần xem xét lại. Bởi 2 dòng này giá thấp nhất cũng khoảng 2 triệu nên đó có thể là hàng giả.

Bước 2: Giấy tờ, phụ kiện – lúc nào cũng quan trọng!

Bộ phụ kiện đi kèm 1 chiếc đồng hồ Casio chính hãng phải đầy đủ 5 thứ: hộp đựng, thẻ bảo hành, giấy xuất xưởng, sổ bảo hành và giấy lưu ý sử dụng của chính hãng.

Giấy lưu ý sử dụng và sổ bảo hành

Thông thường đồng hồ fake (replica) không được đính kèm 2 loại giấy tờ này.

Thẻ bảo hành

Không giống như một số thương hiệu khác, Casio không được bảo hành toàn cầu. Trách nhiệm bảo hành sẽ thuộc về nhà phân phối ủy quyền của hãng tại vùng đó. Tức là: Casio mua ở Việt Nam chỉ được bảo hành tại Việt Nam, bởi công ty An Khánh – công ty phân phối Casio duy nhất tại nước ta.

Tất cả các sản phẩm đồng hồ mua tại đại lý phân phối của An Khánh đều nhận được một thẻ bảo hành do An Khánh cung cấp và chứng nhận.

(Mẫu thẻ bảo hành ở Việt Nam do An Khánh tự thiết kế. Hãy chú ý địa 2 địa chỉ mặt trước của thẻ để phân biệt)

Thẻ ở dạng giấy mềm, mặt sau in điều kiện bảo hành cùng phần ghi ngày và model sản phẩm. Riêng Casio G-shock có thẻ bảo hành riêng. Thẻ chính hãng G-Shock phải là thẻ cứng, trên có ghi “An khanh.co”.

G-Shock có mẫu thẻ riêng và là thẻ cứng

Hộp đựng

Hộp đựng đồng hồ Casio chính hãng có màu xanh đậm và bên trong lót giấy vàng nhạt, dưới đáy có dán mã vạch và model sản phẩm. Model này cũng đồng thời được in ở nắp lưng đồng hồ, vì vậy bạn hoàn toàn có thể kiểm tra tính trùng khớp của chúng.

 

Với đồng hồ Fake, hộp có màu tối hơn kiểu tím than và giấy bên trong thường màu trắng, dưới đáy không hề dán mã vạch.

Giấy xuất xưởng

Khi so sánh giấy xuất xưởng giữa hàng thật và chính hãng, giấy xuất xưởng hàng chính hãng mỏng, vàng nhạt, số ở góc phải được in rõ nét bằng mực đỏ tươi. Trong khi giấy của đồng hồ Fake dày hơn, màu sậm hơn và nét in có dấu hiệu bị nhòe.

Giấy xuất xưởng hàng thật với nét in rõ ràng, sắc hơn

Đó là những phụ kiện bạn cần để mắt tới khi mua đồng hồ Casio chính hãng. Tuy nhiên, chỉ kiểm tra giấy tờ là chưa đủ. Hãy đến với bước 3 nhằm xác minh chính xác hơn tính thật – giả.

>>> Hublot thật-giả? Tất cả sẽ được làm sáng tỏ ngay sau đây

Bước 3: 80% khách hàng bị lừa bởi tem giả. Hãy là 20% còn lại!

Sẽ thật sai lầm nếu mặc định: cứ đủ tem đủ mác là hàng thật. Hãy xóa bỏ tư duy cũ kĩ này và tiến hành xem xét thật kĩ tem mác.

Mỗi sản phẩm Casio chính hãng mua tại Việt Nam đều được dán tem vàng chống giả của An Khánh. Riêng dòng Edifice, nhà sản xuất trang bị thêm 1 tem xanh đặc biệt. Vì vậy, nếu gặp Casio dòng Ocean, Sheen, Beside mà chạm mặt tem xanh thì mặc định luôn đó là hàng nhái.

    Tất cả các sản phẩm đều có tem vàng, trong đó Edifice được ưu ái thêm 1 tem xanh

>>> Giải mã bí ẩn đằng sau chiếc đồng hồ Casio điện tử chính hãng

Tuy nhiên, có một thực tế rằng: Casio đính tem thì các cơ sở cũng dán tem giả được. Vậy làm thế nào để nhận diện chúng?

Để kiểm tra tem của An khánh, hãy theo dõi những bước dưới đây.

Trường hợp với tem xanh của Edifice thì sao?

Đã là Edifice, điều đầu tiên là phải đủ cả tem xanh lẫn vàng. Thiếu tem đương nhiên là hàng giả. Nhưng, đầy đủ 2 tem không có nghĩa chắc chắn là chính hãng.

Quan sát bằng mắt thường trong điều kiện ánh sáng tốt, tem xanh thật sử dụng công nghệ in chìm hiện đại, nhìn nghiêng không hề thấy dòng chữ “CASIO” xuất hiện. Trong khi đó, ở tem giả ta có thể thấy chữ “ Casio” dù quay mọi góc độ.

>>>> Xem thêm: 04 điểm nổi bật của đồng hồ Casio nữ chính hãng

Đó là phương pháp nhận diện tem chính hãng. Tuy nhiên với trình độ làm tem giả ngày càng tinh vi, 1 số trường hợp khó có thể phân biệt đâu là tem thật, đâu là tem giả. Vì vậy, hãy đến với bước 4 để hiểu kĩ hơn.

Bước 4: Kiểm tra chi tiết sản phẩm

Dấu hiệu nào để nhận diện một sản phẩm Casio chính hãng?

- Đường nét tinh tế, sắc sảo

- Bề mặt nhẵn mịn, không có những phần gồ ghề lệch lạc

- Logo, các thông số được in khắc sắc nét, rõ ràng, khoảng cách, màu sắc, độ nông sâu trong cùng một chữ hay kí hiệu phải đồng đều.

- Dòng Edifice sau nắp lưng có mã code khắc dưới logo Edifice

- Dây chắc chắn

- Ốc vít ngay ngắn, nguyên vẹn như chưa từng bị mở, không có dấu hiệu bị toe.

Để rõ hơn về điều này, bạn có thể theo dõi ảnh so sánh 1 số chi tiết của đồng hồ Casio thật và Fake dưới đây:

 

Chắc chắn, nếu thực hiện đủ 4 bước trên, tôi tin bạn khó lòng mua phải một chiếc Casio giả được.

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc đồng hồ và muốn nhận định chính xác nó là thật hay giả, hãy tiến hành “đăng kí thẩm định” MIỄN PHÍ ngay hôm nay để được nghe tư vấn từ chuyên gia.

>>> Xem thêm: 6 lưu ý phân biệt đồng hồ hàng hiệu chính hãng và đồng hồ fake


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Hướng dẫn cách phân biệt đồng hồ Casio thật - giả
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.55720 sec| 2582.555 kb