Hublot ra mắt đồng hồ 120 triệu dành riêng cho World Cup 2018

04/06/2018 - Người viết: Quang Ninh
Hublot ra mắt đồng hồ 120 triệu dành riêng cho World Cup 2018

Cả thế giới đang háo hức mong chờ World Cup 2018 chính thức khai mạc tại Nga vào ngày 14/6 này. Riêng trong làng đồng hồ, người ta cũng tò mò xem đâu sẽ là thương hiệu máy thời gian sẽ đại diện tài trợ cho giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Và câu trả lời đã được đưa ra cách đây không lâu: chiếc Big Bang Referee 2018 FIFA World Cup Russia - đồng hồ thông minh được hãng Hublot thiết kế riêng cho World Cup 2018, chỉ sản xuất giới hạn 2018 phiên bản và có giá 5.250 USD (khoảng 120 triệu đồng).

>>> XEM THÊM: BST ĐỒNG HỒ NAM ĐÁNG MUA NHẤT THÁNG 6

1. Thông tin tổng quát về Hublot Big Bang Referee 2018 FIFA World Cup Russia

  • Số hiệu sản phẩm: 400.NX.1100.RX (Limited Edition 2018 chiếc)
  • Đường kính: 49 mm
  • Chất liệu vỏ và bezel: Titanium chải xước mịn
  • Chỉ số chịu nước: 5 ATM (50 m)
  • Kích thước màn hình: Đường kính 35.4 mm, 400 x 400 pixels, 287 ppi AMOLED
  • Cảm biến: Accelerometer, Gyroscope, Tilt detector, Microphone, Vibration, Haptic motor, GPS
  • Hệ điều hành: Wear OS bởi Google, công nghệ được phát triển bởi LVMH
  • Thời lượng pin: 410mah (khoảng 1 ngày)
  • Kiểu dây 1: Dây cao su đen sọc dọc
  • Kiểu dây 2: Dây cao su với nhiều loại họa tiết tùy chọn có HUBLOT logo và biểu tượng FIFA World Cup 2018.

2. Giới chuyên môn và truyền thông nói gì về “chiếc đồng hồ World Cup”?

Việc ứng dụng công nghệ vào các giải đấu mang tầm cỡ quốc tế, đặc biệt là những trận bóng đá không còn là điều mới mẻ nữa. Tuy nhiên, World Cup năm nay là dịp đầu tiên các trận bóng được ứng dụng đồng hồ thông minh với việc tích hợp những tính năng tối ưu nhất.

Đề bài được đưa ra từ FIFA (International Federation of Association Football - Liên đoàn bóng đá thế giới) là: Họ muốn có một chiếc đồng hồ hỗ trợ đắc lực và dành cho các trọng tài - người có nhiệm vụ cầm cân nảy mực trong các trận đấu. Sau khi nghiên cứu và liên kết mối liên hệ giữa bóng đá và đồng hồ, Hublot trình làng chiếc Big Bang Referee 2018 FIFA World Cup Russia tại Hội trợ triển lãm đồng hồ và đồ trang sức Baselworld được tổ chức vào tháng 3 năm nay. Ngay từ khi đó, Big Bang Referee 2018 FIFA World Cup Russia đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ và giới truyền thông.

Hublot Big Bang Referee sẽ đồng hành cùng các ông vua áo đen tại World Cup 2018

Vẫn mang thiết kế hầm hố như nhiều mẫu đồng hồ khác trước đây của hãng, tuy nhiên, Big Bang Referee 2018 FIFA World Cup Russia được trang bị màn hình 400 x 400 AMOLED, đường kính 35,4 mm, Bluetooth 4.1 và Wifi 802.11n.

Hublot ứng dụng hệ điều hành Wear OS - hệ điều hành dành cho đồng hồ thông minh mới nhất từ Google. Nó có thể đồng bộ với các điện thoại sử dụng Android 4.4 và IOS 9 trở lên và có một bộ sạc riêng đi kèm.

Cùng là một thành viên của tập đoàn LVMH, không có gì ngạc nhiên khi bộ vi xử lý Intel Atom Atom Z34XX của Big Bang Referee giống như những gì được tìm thấy trong đồng hồ TAG Heuer Connected Modular 45. Bộ nhớ RAM 512MB và pin 410 mAh cho phép thiết bị này hoạt động liên tục trong khoảng 1 ngày.

Mức giá đề xuất 5.200 USD nhìn chung là khá dễ chịu so với tiêu chuẩn của Hublot, vốn nổi tiếng với các dòng đồng hồ siêu đắt tiền.

Đối với phiên bản dành riêng cho trọng tài World Cup 2018, Big Bang Referee 2018 FIFA World Cup Russia sẽ được kết nối với VAR – hệ thống video hỗ trợ trọng tài cho các pha tranh bóng khó phán đoán và tầm nhìn bị hạn chế. Sự kết hợp này nhằm giúp trọng tài nắm được đầy đủ thông tin từ video ghi hình đến quỹ đạo bóng lăn để đưa ra quyết định chính xác nhất trong những tình huống nhạy cảm gây tranh cãi. Đồng thời, các trận bóng sẽ trở nên liền mạch hơn khi trọng tài không còn dành quá nhiều thời gian để kiểm tra video VAR. Chính cái tên “Big Bang Referee” cũng phản ánh rõ nét ý nghĩa và mục đích ra đời của nó, một bước tiến lớn vượt bậc về mặt công nghệ giúp các trọng tài điều khiển trận đấu chính xác hơn.

Tuy nhiên, mẫu đồng hồ thông minh của Hublot vẫn phải nhận những lời bình luận hoài nghi bởi ngay người hâm mộ và nhiều quốc gia vẫn bức xúc về tính chính xác của công nghệ VAR.  Để đảm bảo độ tin cậy, Hublot đã thử nghiệm công nghệ ở một số trận đấu thuộc quản lý của FIFA từ năm ngoái. Với sự trợ giúp của Big Bang Referee 2018 FIFA World Cup Russia, hy vọng rằng VAR sẽ đỡ “bị tẩy chay” hơn  và giảm bớt tranh cãi tại giải đấu trên nước Nga.

Đối với phiên bản bán lẻ, ngoài tính năng đếm ngược thời gian diễn ra World Cup cũng như cập nhật và thông báo thời gian thật diễn ra trận đấu, Big Bang Referee 2018 FIFA World Cup Russia sẽ rung lên cùng chữ “GOAL” khi có bàn thắng. Bạn sẽ dễ dàng cập nhật liên tục số liệu thống kê bao gồm tỉ số, số thẻ rút, tên cầu thủ ghi bàn, lần thay người và thời gian còn lại của trận đấu trên chiếc đồng hồ của Hublot.

3. Big Bang Referee 2018 FIFA World Cup Russia và tình yêu bóng đá của Hublot

Mối lương duyên giữa Hublot và bóng đá bắt đầu vào năm 2006 – kể từ lần đầu thương hiệu cao cấp này tài trợ cho đội tuyển quốc gia Thụy Sĩ và đặt chân vào thế giới bóng đá. Đã hơn 1 thập kỉ trôi qua, duyên tình vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Hublot thiết lập sự hiện diện của mình khắp thế giới túc cầu bằng khẩu hiệu: “Hublot Loves Football”. Nhắc đến Hublot, người ta nghĩ ngay đến những chiếc đồng hồ xa xỉ sinh ra để dành cho bóng đá.

Tính đến năm nay 2018, Hublot đã ba lần đảm nhiệm vai trò Bảo trợ thời gian cho FIFA World Cup, ba FIFA Confederationns Cups, ba mùa UEFA EURO, ba mùa Champions League và Europa League.

“Hublot Big Bang Referee 2018 FIFA World Cup Russia sở hữu những tính năng thông thường của một chiếc đồng hồ thông minh, nó hoà nhập tất cả những gì một người hâm mộ bóng đá yêu thích. FIFA WorldCup là Chén Thánh đầy cảm xúc của người hâm mộ, vì vậy một chiếc đồng hồ có thể lưu giữ những phút giây ấn tượng, những cú lội ngược dòng thì thật thú vị. Đây là điều mà những ai đi xem các giải đấu cấp độ này chờ đợi đã lâu.”  - Ricardo Guadalupe, CEO Hublot cho biết.

Bên cạnh những thông số kỹ thuật và chức năng hỗ trợ thông minh, Big Bang Referee 2018 FIFA World Cup Russia còn được thổi hồn tình yêu của Hublot trong đó. 32 thiết kế mặt đồng hồ là quốc kì của 32 quốc gia tham dự và 2 mặt đồng hồ trung tính. Nhờ kĩ thuật thay dây One Click, chiếc đồng hồ có thể dễ dàng biến hình với hai cặp dây đi cùng, một phiên bản thể thao hơn dành cho FIFA World Cup 2018 và một phiên bản dây cao su đen đơn thuần. Hublot cũng sẵn sàng chuẩn bị dây cao su màu đa dạng để người hâm mộ có thể dễ dàng mang màu cờ sắc áo tới sân vận động.

14 tháng 6 năm 2018, Hublot và FIFA sẽ cùng khai mặc trận đấu đầu tiên của FIFA WORLD CUP lần thứ 21. Đây sẽ là trận đấu đầu tiên trong lịch sử mà các huấn luyện viên được hỗ trợ bởi đồng hồ thông minh. Từ Saint Petersburg tới Moscow, từ các thành phố vệ tinh có giải đấu diễn ra như Ekaterinburg, Kaliningrad, Kazan, Nizhny Novgorod, Rostov-on-Don, Samara, Saransk, Sochi và Volgograd, 12 sân vận động sẽ đón chào 32 đội bóng thi tài trong 64 trận đấu.

Cùng chờ đợi mùa World Cup 2018 và chứng kiến những điều tuyệt vời mà Hublot Big Bang Referee 2018 FIFA World Cup Russia sẽ mang đến cho những trận túc cầu đỉnh cao của thế giới!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Hublot ra mắt đồng hồ 120 triệu dành riêng cho World Cup 2018
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.53866 sec| 2553.023 kb