Điều thú vị gì ẩn chứa sau đồng hồ đeo tay mạ vàng?

27/05/2017 - Người viết: Quang Ninh
Điều thú vị gì ẩn chứa sau đồng hồ đeo tay mạ vàng?
Xung quanh đồng hồ đeo tay mạ vàng có những thông tin thú vị đang đón đợi người chơi khám phá.

Khi công nghệ mạ ra đời, ngành công nghiệp thời gian đã có bước chuyển mình mạnh mẽ. Bởi lớp mạ phủ lên nền kim loại thường đã giúp cỗ máy thời gian chống lại mọi tác động tiêu cực từ bên ngoài. Đồng hồ mạ vàng vì thế nhận được sự ưu ái của nhiều anh em yêu sản phẩm đếm giờ. Xung quanh đồng hồ đeo tay mạ vàng có những thông tin thú vị đang đón đợi người chơi khám phá.

Các công nghệ được sử dụng phổ biến trong đồng hồ đeo tay mạ vàng

Hiện nay, các công nghệ mạ được sử dụng phổ biến bao gồm: IP (từ viết tắt của Ion Plating hay còn gọi là mạ ion): Là việc áp dụng tế bào điện phân trong đó một lớp kim loại mỏng được gửi lên một bề mặt dẫn điện. Trong một hình thức của mạ điện, các kim loại được mạ nằm ở cực dương của mạch, với các item được mạ nằm ở cực âm. Cả hai cực dương và cực âm được ngâm trong một dung dịch chứa muối kim loại hòa tan (ví dụ, ion kim loại được mạ) và các ion khác hành động để cho phép dòng điện qua mạch. Dòng điện một chiều cung cấp cho các cực dương, oxy hóa các nguyên tử kim loại của nó và hòa tan chúng trong dung dịch điện phân. Các ion kim loại hòa tan được giảm ở cực âm, xi mạ kim loại vào các item. Các dòng điện qua mạch tốc độ mà các cực âm được hòa tan bằng với tỷ lệ mà tại đó các cực âm được mạ. PVD (viết tắt của Physical Vapour Depostion): Là phương pháp bay hơi lắng đọng vật lý, được thực hiện dưới điều kiện chân không. Đây được coi là công nghệ mạ tiên tiến nhất hiện nay với tuổi thọ của vật liệu sau khi phủ cao gấp 2-3 lần so với khi không phủ.

SET0T001W0

Orient SET0T001W0 với lớp mạ vàng hồng thời thượng nhờ công nghệ PVD

>>> Những mẫu đồng hồ Casio dây mạ vàng dưới 2 triệu đồng CVD (viết tắt của Chemical Vapour Deposition ): Là hình thức mạ lắng hơi hoá chất, làm khô lớp mạ theo hóa chất. MGP ( viết tắt của Multi Gold Planting): Là hình thức mạ vàng nhiều lớp.

Đồng hồ đeo tay vàng cao cấp 18k - đại diện ưu tú của đồng hồ đeo tay mạ vàng

Đúng như tên gọi, loại vàng được sử dụng trong chế tác là vàng 18k. Điều đó đồng nghĩa với hàm lượng vàng tinh khiết trong sản phẩm tương đương 75%, 25% còn lại là các hợp kim. Đây được đánh giá là một con số lý tưởng trong ngành công nghiệp chế tác. Vàng 18K bao gồm các loại:

  • Vàng hồng 18K (Pink Gold) có màu vàng hồng
  • Vàng hồng/vàng hoa hồng/vàng đồng 18K (Rose Gold) có màu vàng hơi đỏ
  • Vàng đỏ 18K (Red Gold) có màu vàng đỏ
  • Vàng trắng 18K (White Gold) có màu trắng bạc

Khám phá >>> Ogival sở hữu BST đồng hồ đeo tay mạ vàng 18K Gold tuyệt đỉnh 

Chất lượng đảm bảo, giá cả phù hợp, đồng hồ đeo tay vàng 18K xứng đáng là người bạn đồng hành đáng mơ ước của nhiều nam giới.

Giữ gìn đồng hồ đeo tay bằng vàng như thế nào?

Để giữ đồng hồ nam đeo tay mạ vàng luôn sáng bền, một số chú ý trong giữ gìn đồng hồ bạn không nên bỏ qua là:

  • Thứ nhất, tại nơi đặt đồng hồ mỗi khi không sử dụng, bạn nên để tại đó một miếng bông.
  • Thứ hai, trước khi cất giữ đồng hồ, bạn nên sử dụng bông để lau nhẹ qua nhằm loại bỏ mồ hôi và bụi bẩn bám trên sản phẩm.

Đồng hồ nam hàng hiệu OG385-022GSK-T

Ogival OG385-022GSK-T mạ vàng demi sang trọng 

>>> Đừng bỏ lỡ: Top 03 đồng hồ nam mạ vàng đốn tim mọi nam giới

  • Thứ ba, trong quá trình sử dụng, cứ 3- 4 tuần bạn nên dùng bông mềm thấm nước ấm để vệ sinh đồng hồ.
  • Thứ tư, không để đồng hồ tiếp xúc trực tiếp với hóa phẩm, mỹ phẩm, không dùng khăn, giấy cứng/nhám để lau chùi vì điều này rất dễ khiến đồng hồ bị trầy xước.

Một số thông tin về đồng hồ đeo tay mạ vàng trên đây hy vọng đã giúp ích cho bạn trên hành trình khám phá và thêm yêu những sản phẩm thời gian.

Nếu còn băn khoăn, thắc mắc, bạn vui lòng CHAT trực tiếp hoặc liên hệ HOTLINE 1900.0325 để được tư vấn miễn phí. Xwatch luôn sẵn sàng giải đáp!


Đánh giá - Bình luận
2 bình luận, đánh giá về Điều thú vị gì ẩn chứa sau đồng hồ đeo tay mạ vàng?

TPĐoàn thế Phong

Có mạ đồng hồ cu ko ạ

Trả lời.
Thông tin người gửi

CcskhxwatchQuản trị viên

Chào anh, hiện tại với các dòng đồng hồ mạ thường được mạ bằng công nghệ PVD thì thực sự ở Việt Nam thì chưa thực hiện được công nghệ mạ này rồi bác à.

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.56352 sec| 2561.656 kb