Grand Seiko - Huyền thoại về đồng hồ đeo tay nam cao cấp

20/12/2016 - Người viết: Quang Ninh
Grand Seiko - Huyền thoại về đồng hồ đeo tay nam cao cấp
 Nhắc đến ngành chế tác đồng hồ của Nhật Bản, không thể không nhắc tới cái tên Grand Seiko. Bởi nó không những là niềm tự hào của đất nước mặt trời mọc mà đó còn là một dấu ấn bứt phá về độ chính xác của đồng hồ đeo tay nam cao cấp thế giới.

Vậy Grand Seiko có điểm gì nổi bật mà khiến cho thế giới phải nhắc đến?

Grand Seiko – Hành trình vươn tầm thế giới

Grand Seiko đã làm cho cả thế giới phải thay đổi cách nhìn. Bởi trước khi Grand Seiko ra mắt, các thương hiệu đồng hồ đeo tay nam cao cấp của Thụy Sĩ đã tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường đồng hồ thế giới. Và ai cũng tin rằng đồng hồ Thụy Sĩ hơn hẳn đồng hồ Nhật Bản.

 >>> Tham khảo bài viết: So sánh đồng hồ Seiko và Citizen: cuộc tranh đua thú vị

Sự xuất hiện của Grand Seiko đã khiến cả thế giới ngỡ ngàng

Tuy nhiên đến năm 1964, Grand Seiko tham gia vào cuộc tranh tài với các hãng đồng hồ từ khắp nơi trên thế giới. Bao gồm hầu hết các thương hiệu Thụy Sĩ cao cấp nhất.Và tiêu chuẩn để đánh giá xếp hạng đồng hồ lúc bất giờ là tiêu chuẩn COSC.

Để đạt được tiêu chuẩn này đồng hồ cơ chỉ được phép sai +/-2 hoặc 3 giây một ngày. Rất nhiều đồng hồ gửi vào để thử nghiệm,duy chỉ có hai thương hiệu đã đạt được tiêu chuẩn đó là Grand Seiko và GP Giraud Peregaux.

Sau đó trong nhiều năm dài, đồng hồ đeo tay nam cao cấp dòng Seiko Nhật Bản đã thống trị các cuộc thi thử nghiệm gắt gao. Cuối cùng một số hãng đồng hồ trong đó có nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ đã yêu cầu kết thúc cuộc thi Astronomical Observatory Authorisation Chronometer. Cuối cùng nó đã kết thúc vào năm 1973.

Và cái cách mà Grand Seiko vươn lên tầm thế giới là như vậy. Đây có lẽ cũng là một dấu ấn lịch sử trong ngành chế tác đồng hồ của Nhật Bản, khi có một thương hiệu có thể cạnh tranh ngang ngửa với đồng hồ cao cấp Thụy Sĩ.

Grand Seiko – Điều gì làm nên huyền thoại về độ chính xác?

Nếu so sánh về thương hiệu với những chiếc đồng hồ đeo tay nam cao cấp Thụy Sĩ, Grand Seiko không thể so sánh bằng. Nhưng nếu xét về độ chính xác và ổn định của đồng hồ cơ thông thường thì Grand Seiko có thể ngang hàng về đẳng cấp hoặc vượt qua tất cả các hãng sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ thậm chí là Rolex, Omega, Patek Philippe.

1. Cả Seiko và COSC đều kiểm tra độ chính xác của máy ở nhiều vị trí khác nhau, mô phỏng theo dao động của cổ tay. Tuy nhiên Seiko kiểm tra máy của Grand Seiko ở 6 vị trí so với 5 của COSC. Vị trí mà Seiko thêm vào là khi đồng hồ đặt thẳng đứng trên một mặt phẳng, núm vặn bên phải, cột 12 giờ trên đỉnh.

Cùng chiêm ngưỡng bộ máy của Grand Seiko

 2. Seiko cân chỉnh máy của Grand Seiko ở 02 trường nhiệt độ khác nhau so với 01 của chuẩn COSC. COSC kiểm tra sự thay đổi nhiệt độ hàng ngày từ 8-38 độ C và đòi hỏi độ chính xác của máy không dao động quá +/- 0.6 giây/ngày.

Nhưng đối với dòng đồng hồ đeo tay nam cao cấp Grand Seiko lại được kiểm tra ở hai mức là 8-38 độ C và mức 23-38 độ C.

Trường nhiệt độ mà Seiko kiểm tra thêm gần với nhiệt độ của cơ thể và chuẩn của Seiko khắc khe hơn so với yêu cầu của COSC là +/- 0.5 giây/ngày.

3. Seiko kiểm tra máy của Grand Seiko trong 17 ngày so với COSC là 15 ngày. Trong hai ngày thêm đó, Seiko sẽ kiểm tra độ chính xác dao động của máy ở vị trí thứ 6. Trải qua nhiều năm, đồng hồ đeo tay nam cao cấp Seiko đã thay đổi chuẩn này vài lần và chuẩn sau cùng được xác lập vào năm 1998 khi Seiko làm mới bộ sưu tập Grand Seiko với dòng mày cơ 9S.

>> Xem chi tiết một số: mẫu HOT NHẤT của đồng hồ Seiko 2018 để tham khảo thêm nhé!

Dưới đây là bảng so sánh giữa chuẩn COSC và Grand Seiko

Grand Seiko - Huyền thoại về đồng hồ đeo tay nam cao cấp

Những thông số trên đã làm nên sự huyền thoại về độ chính xác của Grand Seiko. Và nếu bạn muốn sở hữu một chiếc đồng hồ đeo tay nam cao cấp huyền thoại như vậy. Hãy đến với X-Watch. Chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn có được một chiếc Grand Seiko tốt nhất.

Nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc, đừng ngần ngại, Chat Subiz với chúng tôi hoặc liên hệ hotline 1900.0325, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc cho bạn!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Grand Seiko - Huyền thoại về đồng hồ đeo tay nam cao cấp
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.52490 sec| 2537.883 kb