XWATCH PHƠI BÀY GÓC KHUẤT CHƯA TỪNG HÉ LỘ VỀ LỪA ĐẢO BÁN ĐỒNG HỒ FAKE TRÊN THỊ TRƯỜNG

25/02/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
XWATCH PHƠI BÀY GÓC KHUẤT CHƯA TỪNG HÉ LỘ VỀ LỪA ĐẢO BÁN ĐỒNG HỒ FAKE TRÊN THỊ TRƯỜNG
Theo đồng hồ Xwatch, thực trạng này không chỉ để lại hậu họa về sức khỏe, đằng sau đồng hồ fake còn ẩn chứa nhiều sự thật lừa đảo rùng rợn hơn.

Ít ai biết, đa phần đồng hồ fake nhập khẩu từ Trung Quốc chỉ có giá dưới 8 USD/chiếc (tương đương 160.000 đồng). Với chi phí sản xuất cực thấp như vậy, người ta đã thay thép không gỉ bằng thứ kim loại độc hại - hỗn hợp giữa đồng, kẽm và chì, niken. Hàm lượng chì trong thứ hợp kim này cao đến 1 – 2%. Những chất này lâu ngày sẽ ngấm qua da và tích tụ trong cơ thể, gây tổn hại thần kinh, nhiễm độc gan, viêm thận, v.v…

1/ Đồng hồ fake lũng đoạn thị trường Việt Nam

“80 - 90% đồng hồ tại Việt Nam là hàng fake” (Theo báo Hải quan) Đồng hồ giả kém chất lượng tràn ngập thị trường, được bày bán công khai tại các khu chợ, cửa hàng đến các siêu thị hoặc trung tâm thương mại lớn. Từ những mẫu đồng hồ fake cẩu thả, sơ sài được bán vài trăm ngàn đồng đến những phiên bản giả mạo tinh vi hơn, thậm chí super fake tinh xảo, được bán giá chẳng kém gì hàng thật. Theo trang web thamdinhdongho.vn, một trường hợp Super Fake đã được phát giác khi chủ nhân mang chiếc đồng hồ Rolex 12.000 USD (265 triệu đồng) đến thẩm định. Sau khi thẩm định, các chuyên gia phát hiện chiếc Rolex này bị độ một cách tinh vi mà mắt thường khó có thể phát hiện được: từ 1 lịch, độ thành 2 lịch; vỏ bằng vàng khối 18K nhưng vành là vành độ, kính lai, dây có nguồn gốc từ Đài Loan. Tất cả đều rất chỉn chu, tỉ mỉ, phải là chuyên gia trong ngành mới có thể phân tích và so sánh mới phát hiện ra được.

►► Xem ngay để có thêm kinh nghiệm chọn được địa chỉ mua bán đồng hồ chính hãng đảm bảo uy tín và chất lượng mà không phải ai cũng biết!

Video phân biệt đồng hồ Rolex thật-giả

Từ năm 2004 đến tháng 7 năm 2016, Ban Quản lý thị trường tại TP Hồ Chí Minh đã phát hiện và bắt giữ hơn 150 vụ buôn bán đồng hồ giả và thu giữ 9.000 chiếc. Nếu tình hình này tiếp tục không được kiểm soát, nhiều chuyên gia e ngại rằng: Việt Nam rất có thể bị mang tiếng là “Thiên đường của đồng hồ giả”. Theo điều tra, các cơ sở kinh doanh hàng giả đã sử dụng hàng trăm mánh khóe, chiêu trò để trà trộn hàng giả vào hàng thật nhằm lừa bịp người tiêu dùng, qua mắt các cơ quan chức năng: tem đồng hồ bị làm giả tinh vi đến mức khó tin, có đầy đủ biên lai, viết rõ tên thương hiệu và ký giấy đàng hoàng như thật. Các chủ cửa hàng bán hàng fake, hàng trộn thường quảng cáo chế độ bảo hành kép cho người mua hàng, sổ bảo hành với đủ thứ tiếng, bảo hành đến 10 nước… Đó chỉ là một trong số vô vàn những chiêu thức mà dân buôn dùng để hợp thức hóa đồng hồ fake, chiếm đoạt lòng tin của người tiêu dùng!

►► Xem ngay để không bị mắc bẫy khi mua đồng hồ chính hãng giá rẻ tại Hà Nội mà gian thương thường giăng ra cho những người mua hàng thiếu tĩnh táo.

Thủ đoạn hợp thức hóa đồng hồ giả

Một quy luật bất thành văn trong giới buôn bán đồng hồ giả, đó là nhìn mặt khách nói giá. Những khách được cho là bình thường, thu nhập thấp hoặc khá sẽ báo giá thấp. Còn đối với khách nào ăn mặc sang trọng, giống kiểu có tiền sẽ báo giá cao đồng thời tâng giá trị chiếc đồng hồ lên. Như vậy, khách hàng bỏ càng nhiều tiền càng nhận phải quả đắng khi đã vào lưới của cánh gian thương. Bên cạnh đó, đồng hồ được nhập sỉ với giá 100.000đ/chiếc, bán ra với giá 200.000đ, thậm chí 4 triệu hoặc hơn. Mức siêu lợi nhuận này đã làm cho các con buôn mờ mắt và nảy sinh tham vọng. Mức xử phạt từ 5 - 50 triệu đồng khó có thể dập tắt thị trường hàng giả của các sản phẩm tinh vi này!

2/ Những con số gây sốc về thị trường đồng hồ fake trên thế giới

Hàng năm, ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ bị thâm hụt đến 1 tỷ franc (22 nghìn tỉ đồng) tương đương với 1.000 trường hợp mất việc. Trên phạm vi toàn cầu, hàng giả cướp đi công việc của hơn 1 triệu người lương thiện trên thế giới. Mỗi năm, 40 triệu đồng hồ Thụy Sỹ giả được bán ra, trong khi chỉ hơn 30 triệu đồng hồ chính hãng được sản xuất!

►► Xem ngay và đừng giật mình: "Cảnh báo! Chiếc đồng hồ bạn đang đeo có thể là Giả" !

Ở nhiều nước, sử dụng đồng hồ giả cũng là một hành vi phạm tội

Ở nhiều nước, sử dụng đồng hồ giả cũng là một hành vi phạm tội. Cục Sở hữu trí tuệ có quyền yêu cầu người sử dụng hàng giả bồi thường thiệt hại. Điển hình, một người đàn ông ở Bỉ đã bị khám vì tội… đeo một chiếc đồng hồ Rolex giả. Gunther (33 tuổi) đã mua một chiếc Rolex “dỏm” ngoài chợ để đeo nhưng người của hãng đồng hồ Thụy Sĩ này đã nhìn thấy và lập tức báo cho cơ quan chức năng xử lý. Gunther bị đưa ra tòa vì đã cố ý sử dụng đồ “nhái” và phải chịu mức phạt 6 tháng tù giam. Chưa hết, anh ta còn phải đóng phạt 1.250 USD vì đã vi phạm luật đăng ký các sản phẩm hàng hiệu.

►► Xem ngay 4 bước hướng dẫn để mua được đồng hồ nam chính hãng, cũng là cách bạn nói không với đồng hồ fake, hàng giả nhái và không tiếp tay cho các hoạt động buôn bán trái pháp luật.

Mua đồng hồ fake chính là tiếp tay cho hành vi trái pháp luật

Bạn có biết: Trên thế giới, cứ 1.000 trẻ em dưới 16 tuổi thì có 10 bé phải làm việc quần quật hơn 10 tiếng/ngày trong các công xưởng hàng fake tối tăm? Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định đặt mua một chiếc đồng hồ fake bởi mua đồng hồ fake chính là tiếp tay cho hành vi trái pháp luật và làm lợi cho gian thương, khuyến khích việc bóc lột trẻ em, ủng hộ hành vi trộm cắp trí tuệ, cướp đi công việc của hàng triệu người trên thế giới! Từ đây ta có thể thấy toàn cảnh bức tranh thị trường đồng hồ Việt Nam vàng thau lẫn lộn và đang ở mức báo động, cần thật cảnh giác nếu đang có ý định mua một chiếc đồng hồ.

12000$ vẫn mua phải đồng hồ Fake

3/ Xwatch – Tiên phong trong vấn đề tẩy chay hàng fake và thẩm định thật, giả.

Trước thực trạng đồng hồ fake tràn lan, đơn vị phân phối đồng hồ chính hãng Xwatch đã tiên phong trong việc tẩy chay đồng hồ fake, giữ gìn sự trong sạch cho thị trường đồng hồ Việt Nam. Mở màn cho cuộc chiến chống lại hàng fake đó là chương trình “Thẩm định 1.000 chiếc đồng hồ thật – giả miễn phí”, tiếp nối là “Khai tử đồng hồ fake” và “Kí tên: Chung tay tẩy chay đồng hồ fake”. Chương trình đã tiêu hủy được hàng trăm chiếc đồng hồ giả do chính người tiêu dùng mang đến, hàng nghìn chữ kí ủng hộ và rất nhiều đồng hồ được gửi đến để thẩm định miễn phí. Trong suốt những năm qua, đội ngũ chuyên gia Xwatch đã thẩm định miễn phí cho hàng chục nghìn trường hợp, trong đó, 28.401 lượt thẩm định trên website https://thamdinhdongho.vn/, gần 3.000 trường hợp thẩm định trực tiếp tại cửa hàng, “vạch trần” 12.927 ca đồng hồ fake.

=>> Thẩm định đồng hồ thật giả miễn phí TẠI ĐÂY.

Tổng kết chiến dịch "Tẩy chay đồng hồ fake"

4/ Xwatch – Bảo hiểm cả lỗi người dùng trong 5 năm

Bên cạnh việc tẩy chay đồng hồ fake và bài trừ gian thương lừa đảoXwatch còn nỗ lực cải thiện, nâng cao lợi ích người tiêu dùng khi mua đồng hồ chính hãng tại Xwatch. Điển hình là gói “BẢO HIỂM CẢ LỖI NGƯỜI DÙNG TRONG 5 NĂM – Đầu tiên tại Việt Nam”. Theo thống kê của Xwatch, gói bảo hiểm này đã giúp khách hàng tiết kiệm trung bình mỗi năm 4 tỷ đồng cho việc sửa chữa và bảo dưỡng đồng hồ. Theo đó, khi mua đồng hồ tại Xwatch, ngoài bảo hiểm từ hãng, bạn sẽ nhận được gói bảo hiểm tương ứng với giá trị của từng sản phẩm.

>> Tìm hiểu chi tiết BẢO HIỂM CẢ LỖI NGƯỜI DÙNG TRONG 5 NĂM =>>> TẠI ĐÂY

 

Nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc, đừng ngần ngại, Chat ngay với chúng tôi hoặc liên hệ hotline: 1900.0325, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc cho bạn!

►►► Xem ngay hơn 1501 mẫu đồng hồ chính hãng tại đây đến từ các thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản, Thụy Sỹ chắc chắn sẽ khiến bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng và mức giá khi chọn mua một chiếc đồng hồ ưng ý.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về XWATCH PHƠI BÀY GÓC KHUẤT CHƯA TỪNG HÉ LỘ VỀ LỪA ĐẢO BÁN ĐỒNG HỒ FAKE TRÊN THỊ TRƯỜNG
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.63491 sec| 2574.195 kb