Tuyệt chiêu chọn & phối giày thể thao nam đẹp “chất lừ”!

12/01/2019 - Người viết: BTV Xwatch
Tuyệt chiêu chọn & phối giày thể thao nam đẹp “chất lừ”!
Giày thể thao được xem là một trong những món phụ kiện “nhất định phải có” trong tủ đồ của đấng mày râu. Không chỉ phục vụ mục đích rèn luyện sức khỏe, tập thể thao, giày thể thao còn giúp người đàn ông thể hiện phong cách, cá tính bản thân.

Hãy cùng Xwatch khám phá ngay tuyệt chiêu chọn & phối giày thể thao nam đẹp “chuẩn không cần chỉnh” ngay dưới đây nhé!

I/ Bí kíp chọn giày thể thao nam đẹp từ chuyên gia

Trước khi bắt tay vào việc chọn một đôi giày cho bản thân, bạn hãy gạch đầu dòng trước những tiêu chí chọn giày dưới đây!

1/ Hãy xác định xem chân bạn thuộc loại nào!

Để chọn được một đôi giày thể thao nam đẹp vừa vặn, ưng ý, điều đầu tiên bạn cần làm là xác định chân mình thuộc loại nào.

Bí kíp chọn giày thể thao nam đẹp

Cách làm rất đơn giản như sau: Bạn nhúng bàn chân vào nước, sau đó dẫm lên nền mặt phẳng có thể nhìn thấy dấu chân.

- Nếu bàn chân bạn lõm sâu tựa hình lưỡi liềm thì chân bạn thuộc kiểu chân mỏng với phần bề ngang to. Với loại bàn chân này, bạn cần chọn những đôi giày thể thao nam đẹp có phần mũi giày rộng rãi. Bạn cũng nên sắm thêm một vài miếng lót phụ cho phần lõm ở lòng bàn chân.

- Nếu dấu chân đầy đặn, ít phần lõm thì bàn chân bạn thuộc loại chân phẳng và đầy đặn. Do đó, hãy chọn một đôi giày thể thao nam đẹp có khả năng chịu lực tốt, khâu dán chắc chắn và có nệm ở phần gót.

- Nếu dấu chân của bạn là sự kết hợp của hai loại trên thì xin chúc mừng chân bạn thuộc loại phổ thông, rất dễ lựa chọn được những kiểu giày thể thao nam đẹp ưng ý.

►►► Xem thêm: Top 5 mẫu giày sneaker đẹp bất hủ hot nhất mọi thời đại

2/ Xác định kích thước giày phù hợp

Chọn size giày thể thao nam đẹp

Điều thứ hai bạn cần làm khi muốn mua giày thể thao nam đẹp là hãy xác định kích thước giày phù hợp với bản thân. Không giống với những loại giày thông thường khác, khi mua giày thể thao bạn nên chọn những đôi giày có kích cỡ to hơn tầm nửa size (4 -5m) thay vì kích thước vừa vặn, để tạo sự thoải mái cho các ngón chân.

►►► Xem thêm: Top 7 thiết kế quần túi hộp nam phong cách cá tính nhất 2022

3/ Xác định rõ ràng mục đích mua giày thể thao nam đẹp của bạn là gì?

Bạn mua giày thể thao phục vụ việc tập luyện hàng ngày hay dùng cho các hoạt động mạnh như leo núi, đánh tennis? Hay đôi giày thể thao đẹp đơn thuần chỉ để tôn lên sự khỏe khoắn, mạnh mẽ khi bạn kết hợp với trang phục? Khi đã xác định được mục đích mua giày thể thao, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc đưa ra các tiêu chí quan trọng nhất khi mua giày và tìm được loại giày ưng ý.

- Với những đôi giày để chạy bộ: Một đôi giày nhẹ, có thể chịu được ma sát lớn với đế ngoài làm bằng cao su chống trượt, có đệm bọt khí ở phần gót sẽ là một lựa chọn không tồi.

Giày thể thao nam chạy bộ đẹp

- Với những đôi giày tập trong nhà: Bạn chỉ cần chọn loại giày thể thao nam đẹp với phần mũi giày và gót giày bằng nhau, trọng lượng nhẹ và tương đối mềm mại.

Giày thể thao nam tập trong nhà

- Với những đôi giày cho hoạt động mạnh: Loại giày này đòi hỏi các tiêu chuẩn cao hơn so với giày đi bộ: trọng lượng nặng hơn, dây buộc chắc chắn đảm bảo cho dây không bị tuột trong quá trình vận động mạnh. Ngoài ra, giày chơi tennis thường được làm bằng đế cao su, có nhiều rãnh nhỏ gợn sóng để dễ dàng di chuyển theo nhiều hướng khác nhau.

Giày thể thao nam hoạt động mạnh

- Giày leo núi: Đây là loại giày khá chuyên biệt dành cho đối tượng vận động viên, dân phượt, vì vậy cần đảm bảo những tiêu chuẩn khắt khe như: mũi giày và đế được gắn đinh găm để giúp người đi bám chắc vào các bề mặt gập ghềnh, ngoài ra sẽ có thêm vòng nhựa ở mắt cá chân và bên trong giày giữ ấm và chống thấm cực tốt.

3/ Xác định độ nặng/nhẹ của giày thể thao

Dựa vào mục đích sử dụng, bạn có thể xác định trọng lượng giày phù hợp. Với những hoạt động thể thao nhẹ nhàng, bạn có thể mua một đôi giày thể thao nam đẹp có trọng lượng nhẹ, trong khi đó, với những môn thể thao phức tạp, cần vận động mạnh, giày thể thao có trọng lượng nặng, thiết kế phức tạp sẽ thích hợp hơn. Thông thường, trọng lượng giày thể thao nam sẽ dao động từ 5.5-5.6oz đến 11oz. Loại giày thể thao siêu nhẹ sẽ có trọng lượng tầm 7oz trở xuống, giày nhẹ tầm 7-8oz. Từ 8-10oz là những đôi giày thể thao có trọng lượng bình thường và trọng lượng từ 10oz trở lên là những đôi giày rất nặng (1oz = 28,35 gram).

4/ Chú ý đến thương hiệu/giá cả của giày thể thao nam

Một yếu tố không thể thiếu khi bạn mua giày thể thao nam đẹp là tìm hiểu về  thương hiệu và giá cả của từng loại giày. Nếu có điều kiện, bạn nên sắm cho mình những đôi giày hàng hiệu như Nike, Bitis, Adidas… Không chỉ có kiểu dáng hiện đại, đón đầu xu hướng, những đôi giày hiệu sẽ khiến bạn tự tin và thoải mái hơn khi sử dụng.

II/ Lưu ý trong cách phối giày thể thao nam đẹp với trang phục

Sau khi đã chọn được một đôi giày thể thao nam đẹp ưng ý, bước tiếp theo là hãy trang bị cho mình cách phối giày thể thao với trang phục sao cho thời thượng, cá tính nhé!

Lưu ý khi mix giày thể thao nam đẹp

Một số cách mix giày thể thao bạn có thể tham khảo như:

Cách phối giày thể thao nam hợp trang phục

➢ Phối giày thể thao với quần short: Đây là một phong cách phối đồ được khá nhiều chàng trai trẻ ưa thích, đặc biệt trong thời tiết mùa hè nóng nực. Chỉ cần diện một chiếc quần short, áo phông trẻ trung kết hợp với mũ lưỡi trai, balo cá tính là bạn đã vô cùng sành điệu rồi!

➢ Phối giày thể thao với quần kaki: Một lưu ý khi mặc set đồ này là hãy chọn những đôi giày thể thao đơn giản, ít chi tiết, đồng thời màu giày và màu quần có độ tương phản sáng tối với nhau.

➢ Phối giày thể thao với quần bò jean: Quần jean xắn gấu và một đôi giày thể thao nam với nhiều họa tiết nổi bật có thể là lựa chọn thú vị cho bạn!

Với những kiến thức hữu ích trên, chắc hẳn bạn cũng đã có thêm kinh nghiệm trong việc chọn và phối trang phục với giày thể thao nam đẹp. Hãy chia sẻ với Xwatch về những bí kíp của bản thân khi chọn giày thể thao nhé!

➢➢➢ Khi phối cùng giày thể  thao đẹp, không thể thiếu một chiếc đồng hồ nam cao cấp lịch lãm.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tuyệt chiêu chọn & phối giày thể thao nam đẹp “chất lừ”!
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.57923 sec| 2565.945 kb