8 kiểu giày nam công sở đẹp và cách kết hợp trang phục

24/04/2019 - Người viết: BTV Xwatch
8 kiểu giày nam công sở đẹp và cách kết hợp trang phục
Với quý ông công sở, giày da nam chính là món phụ kiện chính của quý ông có tầm quan trọng không kém gì quần và áo. Vì thế việc sở hữu một đôi giày da công sở phù hợp sẽ mang lại vẻ ngoài hoàn hảo cho bạn.

Dưới đây là 8 kiểu giày nam công sở quý ông nào cũng cần biết để kết hợp cùng với trang phục đi làm hàng ngày.

1. Giày nam công sở phổ biến nhất: Giày Oxford (Cap Toe Oxford)

Oxford là một trong những kiểu giày thông dụng nhất trong danh sách giày nam công sở đẹp. Giày Oxford nam được thiết kế bởi sinh viên trường Oxford Anh Quốc nhằm mục đích chống lại sự cổ hủ của những đôi ủng và giày cao đến mắt cá chân.

Giày nam công sở Oxford

Đi kèm quần tây – áo sơ mi hay một set đồ suit, giày Oxford nam vô cùng phù hợp trong môi trường giảng đường, công sở cho đến những sự kiện sang trọng. Khi diện bộ trang phục này, bạn cũng cần đầu tư phụ kiện khác một cách nghiêm túc như đồng hồ nam hay thắt lưng nam phù hợp để tạo nên một diện mạo hoàn hảo. Kiểu giày da nam công sở này có rất nhiều màu sắc nhưng đen và nâu luôn là hai màu phổ dụng nhất. Có 3 đặc điểm để nhận dạng một đôi giày oxfrod nam: cổ giày nằm dưới mắt cá chân, đế thấp và điểm quan trọng nhất: hàng dây cột đóng kín trên thân.

2. Giày Derby

Giày Oxford và giày Derby có khá nhiều điểm tương đồng nên chúng thường gây nhầm lẫn cho những ai mới tìm hiểu. Chúng đều là hai mẫu giày tây nam công sở cao cấp buộc dây với thiết kế đơn giản, tinh tế, đề cao sự sang trọng của phái mạnh.

Giày nam công sở Derby

Điểm rõ ràng nhất để phân biệt 2 mẫu giày tây nam sang trọng được quý ông yêu thích nằm ở phần lỗ xâu dây. Đối với Oxford, phần dây giày thắt chặt về phía dưới và phần mui giày khít lại với nhau. Còn đối với Derby thì phân mui mở hờ tạo ra một khoảng trống ở giữa. Vì thế giày nam công sở Derby tạo cảm giác thoải mái, dễ dàng điều chỉnh độ chật hay rộng và phù hợp với nhiều kiểu chân hơn giày nam Oxford.

►►► Xem thêm: Top 5 mẫu giày sneaker đẹp bất hủ hot nhất mọi thời đại

3. Giày Brogues

Thường thì nhiều người sẽ nghĩ rằng Oxford và Brogues là hai loại giày khác hẳn nhau. Thật ra Brogues chỉ là một chi tiết lỗ đục được thêm vào giày Oxford hoặc Derby với công dụng ban đầu là giúp nước trong đôi giày mau chóng thoát ra sau khi đi dưới mưa, còn ngày nay nó mang ý nghĩa trang trí là chủ yếu.

Giày công sở nam Brogues

Kiểu giày Tây nam công sở Oxford thường trơn láng, không lỗ đục dùng cho những dịp quan trọng. Oxford Brogues và Derby Brogues thoải mái, trẻ trung phù hợp cho những dịp ít trang trọng hơn.

4. Giày Boat Shoes - giày năm công sở đẹp cho mùa hè

Đặc điểm nổi bật nhất của giầy da nam công sở Boat Shoes đó chính là phần đế cao su trắng vững chắc. Phần thân trên của giày luôn được ưu tiên làm từ các chất liệu khó thấm nước như da lộn, da lộn phối cùng với da bò trơn. Mũi giày Boat Shoes được cách điệu bởi những đường chỉ được khâu một cách khéo léo. Dây giày Boat Shoes không phải làm từ vải như những đôi giày nam thông thường khác mà được làm cùng chất liệu da với phần thân trên, do đó nếu lỡ như dây giày có bị ướt thì cũng sẽ khô khá nhanh.

Giày nam công sở Boat Shoes

Với cấu tạo và cách sử dụng chất liệu này, Boat Shoes rất dễ phối với nhiều loại trang phục và phù hợp với những tiết trời nắng nóng khi vào Hè. Kiểu giày khá được ưa chuộng trong tiết trời nóng với phong cách casual như áo sơ mi linen, áo thun, quần short, chinos hay jeans. nếu bạn biết cách khéo léo kết hợp thì Boat Shoes cũng có thể diện cùng với suit, vest hay blazer khá lịch lãm. Hãy nhớ kết hợp một đôi boat với tất (vớ) tàng hình nhé.

5. Driver Shoes

Giày nam công sở Driver Shoes

Một kiểu giày nam công sở đẹp khác có kiểu dáng tương tự Boat là giày Driver. Driver Shoes còn được người Việt gọi là giày mọi hay giày lười. Để phân biệt Driver với Boat, các bạn hãy nhìn vào phần đế giày. Thay vì sở hữu một lớp đế nhựa chống trượt như Boat, giày nam công sở Driver có đế là mảng cao su sắp xếp xen kẽ theo quy tắc họa tiết nào đó hoặc đơn thuần chỉ là những hạt nhỏ xếp thẳng hàng. Với kiểu dáng năng động, Giày Driver cũng rất thích hợp để diện trong mùa hè nóng nực.

6. Giày nam công sở hàng hiệu Slippers

Giày nam công sở Slippers

Là một "người anh em" của giày lười,  Slippers cũng khuấy đảo giới thời trang nam công sở bởi sự tươi mới, cá tính. Trong chất liệu da bóng, giày nam công sở hàng hiệu Slippers phù hợp trong các hoàn cảnh đòi hỏi dress code lịch sự và long trọng. Tối giản nhưng đầy quyền lực, Slippers phối cùng một bộ Tuxedo sẽ làm tôn bật nên tổng thể trang phục của bạn.

7. Giày Penny loafer - phù hợp cho thời trang công sở lẫn casual

Với sự phóng khoáng và phá cách, những đôi giày lười Penny Loafer phù hợp với mọi phong cách thời trang, mọi môi trường và đặc biệt phù hợp với văn phòng công sở. Hơn thế, loại giầy nam công sở đẹp này còn có thể sử dụng quanh năm, không kể thời tiết.

Giày công sở nam Penny Loafer

Thiết kế thanh lịch và đơn giản của đôi giày thể hiện qua chi tiết không dây hay khuy. Bên cạnh đó, phần quai da vắt ngang phần thân trên là chi tiết đặc trưng để nhận diện một đôi loafer.

8. Giày Monk strap

Kiểu giày Tây nam công sở này rất dễ được nhận diện qua chi tiết một lớp da vắt ngang phần thân với khuy giày cài bên má ngoài của chân, thay thế cho kiểu dây buộc truyền thống. Mẫu giày Tây có khóa này được xem là sự kết hợp của giày Oxford và giày lười.

Giày da nam công sở Monk strap

Giày Monk strap chất liệu da sẽ mang đến cho phái mạnh sự đẳng cấp sang trọng, còn chất liệu da lộn lại giúp bạn trở nên trẻ trung, lãng tử hơn. Có thể nói giày Monk trap  cân bằng giữa trang phục sang trọng và trang phục hằng ngày.

Giày tây nam công sở Monk strap

Mẫu giày Tây này phù hợp với phong cách thanh lịch, cổ điển, phù hợp với môi trường công sở, hội họp và dự tiệc. Bạn có thể kết hợp suit, blazer, sơ mi và quần âu công sở; jeans hay chinos phối cùng áo polo giản dị, tạo nên vẻ ngoài lịch sự sang trọng. Thế giới giày dành cho nam công sở thật ra rất đa dạng về chất liệu và mẫu mã.

Danh sách trên chỉ là những mẫu giày da nam công sở tối quan trọng mà bạn cần nằm lòng. Đặc biệt, dù hôm nay bạn bước ra đường với bộ outfit nào, đừng quên trên tay một chiếc đồng hồ nam (1) phù hợp để tạo nên một hình tượng quý ông văn phòng thứ thiệt. Nếu còn băn khoăn, thắc mắc, bạn vui lòng CHAT trực tiếp hoặc liên hệ HOTLINE 1900.0325 để được tư vấn miễn phí. Xwatch luôn sẵn sàng giải đáp!

►►► Xem thêm: 7 món đồ thời trang công sở nam nhất định phải có trong tủ đồ


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 8 kiểu giày nam công sở đẹp và cách kết hợp trang phục
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.54308 sec| 2565.93 kb