Giải đáp thắc mắc: Có nên mua đồng hồ cơ cũ?

28/11/2017 - Người viết: Quang Ninh
Giải đáp thắc mắc: Có nên mua đồng hồ cơ cũ?
Đồng hồ cơ thương có mức giá tương đối cao. Bởi thế, không phải anh em nào cũng đủ điều kiện kinh tế để sở hữu một chiếc đồng hồ cơ mới tại cửa hàng.Giải đáp thắc mắc: Có nên mua đồng hồ cơ cũ?

Bởi thế, đồng hồ cơ cũ chính là giải pháp mà nhiều anh em lựa chọn. Hơn nữa, sưu tầm đồ cũ lại đang trở thành xu hướng thời thượng hiện nay.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người phân biệt giữa đồng hồ cũ và đồng hồ mới, chúng ta thử đi giải đáp thắc mắc: Có nên mua đồng hồ cơ cũ hay không dưới đây.

1./ Đồng hồ cơ cũ xu hướng “Vintage” lên ngôi.

Một trong những xu hướng nổi bật hiện nay là “Vintage” hay nói cách khác là sưu tầm đồ cũ/cổ. Vẻ đẹp hoài niệm đến từ những chiếc đồng hồ cơ cũ là khao khát của nhiều người. Mua đồng hồ cơ cũ cách hòa nhập hoàn hảo vào xu thế này.

Thêm nữa, đồng hồ cơ cũ sở hữu mức giá “chiều lòng” tất cả khách hàng. Bởi đã trải qua một chủ nhân, một quá trình sử dụng, đồng hồ cơ cũ không đắt đỏ như những tác phẩm mua mới. Mức giá phụ thuộc vào người bán và quá trình thương lượng của khách hàng.  

2./ Đồng hồ cơ cổ giá trị tinh thần và thời gian.

Một lý do đặc biệt mà đồng hồ cơ cũ chiếm được cảm tình của tín đồ thời gian, thậm chí đối với những người có tiền, đó chính là giá trị tinh thần. Khi vòng quay của cuộc sống hiện đại khiến người ta khao khát trở về với quá khứ, hoài niệm những điều xưa cũ, đồng hồ cơ cũ luôn ẩn trong mình thần thái cổ điển đích thực.

Đồng hồ cơ cũ mang tinh thần hoài niệm

Đồng hồ cơ cũ ghi dấu quá trình chế tác cẩn thận, chu đáo của nghệ nhân để những chiếc đồng hồ có độ bền cao, khả năng chống mài mòn lớn. Bởi thế, sở hữu đồng hồ cơ cũ là sở hữu giá trị tinh thần và thụ hưởng công sức lao động miệt mài của nhà chế tác.

Chưa nói đến, một số đồng hồ cơ cổ đeo tay là thú vui thượng lưu đang lên ngôi hiện nay. Nhiều doanh nhân giàu có tìm đến đồng hồ cổ để sưu tầm. Tuy nhiên, cần lưu ý, đồng hồ cũ và đồng hồ cổ là hai khái niệm khác nhau. Đồng hồ cũ phải đạt đến độ hiếm có và tinh xảo mới được đẩy lên thành đồng hồ cổ.

3./ Lựa chọn mua đồng hồ cơ cũ thông minh.

Địa chỉ bán đồng hồ cơ cũ không đảm bảo chất lượng chính là ngọn nguồn của mọi rủi ro đối với chiếc đồng hồ mà bạn mua. Vì thế, trước khi chọn đồng hồ cơ cũ, bạn cần lưu ý một số gạch đầu dòng sau:

Kiểm tra hoạt động của cỗ máy: Bởi chiếc đồng hồ chính hãng thì sau một thời gian sử dụng vẫn còn có thể hoạt động tốt, chính xác, nếu như đồng hồ không còn vận hành tốt thì có thể đó là hàng fake hoặc đã quá cũ kĩ, bạn cũng không nên mua. Hãy thử xem chiếc đồng hồ còn hoạt động tốt hay không, kiểm tra xem độ chính xác của nó như thế nào.

So sánh giá cả đồng hồ cơ cũ và mới: Có một thực tế, nhiều cửa hàng bán đồng hồ cơ cũ ngang giá với đồng hồ mới. Vì thế, trước khi quyết định mua lại đồng hồ cơ cũ, thì bạn cũng nên tìm hiểu về giá những chiếc đồng hồ mới để có thể đối chiếu, so sánh được giá.

Kiểm tra chính sách bảo hành: Dù mua cũ hay mới thì hãy quan tâm đến sổ bảo hành của chiếc đồng hồ định mua. Chiếc đồng hồ cơ cũ không chắc chắn còn thời hạn bảo hành. Bạn nên lựa chọn những mẫu còn bảo hành quốc tế hoặc bảo hành của của hàng. Như vậy, tính chính hãng có thể được khẳng định chắc chắn hơn.

Cùng Xwatch khám phá thế giới đồng hồ nam chất lượng nhất tại: https://xwatch.vn/dong-ho-nam


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Giải đáp thắc mắc: Có nên mua đồng hồ cơ cũ?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.60853 sec| 2533.531 kb