Vàng 18K là gì? Đồng Hồ Thụy Sỹ Vàng 18K có gì thú vị?

06/06/2017 - Người viết: BTV Xwatch
Vàng 18K là gì? Đồng Hồ Thụy Sỹ Vàng 18K có gì thú vị?
Vàng 18K chính là chất liệu quý giá, đại diện cho danh tiếng của các hãng đồng hồ đẳng cấp thế giới. Bạn đã biết gì về chất liệu này?

Đồng hồ Thụy Sỹ vàng 18K luôn là giấc mơ đối với tín đồ đồng hồ đích thực. Vàng 18K chính là chất liệu quý giá, đại diện cho danh tiếng của các hãng đồng hồ đẳng cấp thế giới. Bạn đã biết gì về chất liệu này? Cùng chúng tôi khám phá qua bài viết này nhé!

►►► BÀI LIÊN QUAN: Cùng chiêm ngưỡng sức hút đến từ vàng 18k của chiếc đồng hồ Ogival Automatic này nhé! 

Vàng 18K là chất liệu gì?

Theo dòng lịch sử ngành chế tác đồng hồ, các loại đồng hồ vàng khối cũng như mạ/ bọc vàng Thụy Sỹ của các hãng danh tiếng đều sử dụng loại vàng 18K (hay còn gọi là vàng 18 Karats). Giống như tên gọi, hàm lượng vàng tinh khiết 18 karats tương đương 75% hàm lượng tổng, 25% còn lại là các hợp kim.

Tỉ lệ pha trộn lí tưởng này giúp vàng 18K có nhiều ưu điểm trong chế tác đồng hồ. Vì hợp kim này quý giá nhưng dễ dàng để gia công và có đặc tính tốt. Nếu mạ vàng 22 hoặc 24K rất mềm nên dễ bị biến dạng, không thể bảo vệ tốt cho bộ máy đồng hồ. Ngược lại, các mẫu vàng có tỉ lệ thấp hơn vàng 18K rẻ tiền, chất lượng thấp hơn và khó hoàn thiện thủ công. Và phần lớn trong chế tác nói và mạ vàng với các mẫu đồng hồ nam trên toàn thế giới thì vàng 18k vẫn đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật tốt nhất.

Vàng 18K được các nha chế tác ưa chuộng vì sự bền bỉ, chịu ma sát tốt, ít cong vênh. Mỗi cỗ máy được trang bị hợp kim này đều toát lên sự thanh lịch và sang trọng khó cưỡng!

Vàng 18K được sản xuất ở đâu?

Mỗi năm, trên thế giới có tới gần 500.000 mẫu đồng hồ vàng khối được ra mắt. Trong đó 90% là đồng hồ Thụy Sỹ. Như vậy đủ hiểu độ hấp dẫn của đồng hồ Thụy Sỹ vàng 18K với tín đồ thời gian trên khắp thế giới.

dong-ho-thuy-sy-vang-18k

Có thể kể đến những nhà máy sản xuất vàng 18K riêng biệt chuyên cung ứng sản phẩm cho các thương hiệu đồng hồ như: nhà sản xuất Precinox, Argor - Heraeus, Metalor… Đây đều là những tên tuổi hàng đầu trong ngành chế tác kim loại không chỉ tại Thụy Sỹ mà trên toàn thế giới.

Những thương hiệu tự sản xuất vàng 18K

Đồng hồ Thụy Sỹ vàng 18K đến từ các thương hiệu hàng đầu Thụy Sỹ có thể coi là những “kiệt tác” thời gian, mang đậm dấu ấn riêng biệt. Bởi lẽ ngoài việc sở hữu bộ chuyển động quyền năng, những cỗ máy thời gian còn được bao bọc bởi hợp kim vàng 18K do chính hãng tự nghiên cứu và sản xuất.

đồng hồ thụy sỹ vàng 18k

Rõ ràng, việc tự sản xuất hợp kim vàng đòi hỏi cực kì nhiều yếu tố kĩ thuật và chi phí. Nhưng điều đó không thể ngăn cản bước chân của những ông trùm đồng hồ. Có thể những cái tên dưới đây đã được tín đồ đồng hồ thuộc lòng:

  • Hãng đồng hồ Rolex

Thương hiệu này cho ra mắt hơn 200.000 chiếc đồng hồ vàng mỗi năm. Điểm đặc biệt nằm ở chỗ hãng kiểm soát tất cả các bước quan trọng từ đúc hợp kim vàng cho đến gia công linh kiện, lắp ráp, hoàn thiện bộ máy, sản xuất vỏ, dây đeo…

Rolex tự sản xuất vàng trắng 18K, vàng 18K và vàng Everose. Everose chính là loại vàng hồng được phát minh và cấp bằng độc quyền của Rolex.

►►►Đẹp không kém gì Rolex - Chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng 3 mẫu đồng hồ nam mạ vàng đẹp cao cấp đốn tim những quý ông lịch lãm ngay từ lần đầu chạm mắt! 

  • Hãng đồng hồ Chopard

Tự sản xuất hợp kim vàng 18K từ vàng khối nguyên liệu thô 24K, Chopard sản xuất trực tiếp tại nhà máy có trụ sở ở Meyrin. Quy trình sản xuất bài bản theo trình tự: cán dập thanh vàng nguyên liệu, cắt tạo hình, gia công (mài, gọt, dũa, đánh bóng, chải xước) … sau đó mới đưa vào hoàn thiện.

  • Hãng đồng hồ Hublot

Đây là hãng đồng hồ tiên phong trong việc sử dụng các loại hợp kim vàng 18K mới để tăng cường độ bền và khả năng chống trầy xước. 2 loại hợp kim vàng 18K nổi tiếng có tên King Gold và Magic Gold đều khiến thế giới phải kinh ngạc.

  • Hãng đồng hồ Omega

Omega bắt đầu giới thiệu mẫu đồng hồ đeo tay 18-karat đầu tiên vào năm 1960. Từ đó cho đến nay, Omega vẫn tiếp tục cải tiến công nghệ, cho ra đời hàng loạt mẫu đồng hồ Thụy Sỹ vàng 18K mới như Speedmaster Moonwatch OMEGA Co-Axial Chronograph ( 2011),  Seamaster Planet Ocean (2012)...

Việc đầu tư nghiên cứu, sản xuất hợp kim vàng của Omega diễn ra tại các công ty con trong tập đoàn Swatch.

Những thông tin thú vị về đồng hồ Thụy Sỹ vàng 18K hi vọng sẽ là “món ăn tinh thần” bổ ích cho anh em yêu đồng hồ. Còn bất kì thắc mắc gì, liên hệ tới Xwatch bằng cách gọi hotline 19000325 hoặc click vào ô chat subiz để chúng tôi hỗ trợ ngay nhé!

►►► Nếu bạn mê mẩn với những mẫu đồng hồ mạ vàng thì không có lí do gì bạn bỏ qua siêu phẩm đồng hồ Ogival Diamond 385 - Mỏng manh mà có võ này! 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Vàng 18K là gì? Đồng Hồ Thụy Sỹ Vàng 18K có gì thú vị?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.62833 sec| 2542.07 kb