Bạn biết gì về đồng hồ Tachymeter? Đọc ngay - Đừng bỏ lỡ bài viết này

28/03/2019 - Người viết: Quang Ninh
Bạn biết gì về đồng hồ Tachymeter? Đọc ngay - Đừng bỏ lỡ bài viết này
Những anh em yêu thích cỗ máy thời gian có lẽ không còn xa lạ với đồng hồ Tachymeter nữa. Tuy nhiên, cũng không ít người vẫn còn mơ hồ về thuật ngữ này và chưa hình dung ra đó là chiếc đồng hồ như thế nào khi được nhắc đến.

Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này mà hãy đọc ngay để biết đồng hồ Tachymeter là gì và những điều thú vị ẩn sau cụm từ “Tachymeter” này nhé.

Tachymeter là gì?

Tachymeter là một chức năng trên đồng hồ đeo tay, nó dùng để đo tốc độ trong một khoảng thời gian trôi qua trên một quãng đường nhất định. Quãng đường này có thể là 1km hoặc 1 dặm. Kết quả đực hiển thị ngay trên vòng Bezel của cỗ máy, rất dễ đọc được.

Tachymeter Tag Heuer Skeleton

Lưu ý:

- Vòng Bezel bắt buộc phải cố định, không xoay được.

- Chức năng Tachymeter chỉ xuất hiện trên những chiếc đồng hồ Chronograph.

Cách sử dụng và đọc kết quả Tachymeter

Các kí hiệu số trên vòng Bezel được khắc rất rõ ràng và dễ nhìn, vì vậy mà bạn không gặp khó khăn nào khi sử dụng tính năng Tachymeter cả.

Đồng hồ Casio Edifice Tachymeter

Để sử dụng tính năng Tachymeter, trước tiên bạn cần ấn nút thứ 3 để kim giây chạy về vị trí 12h, sau đó ấn nút Chronograph để bắt đầu đồng hồ bấm giờ. Khi tới đích, bấm nút trên cùng để dừng kim giây và quan sát. Chiếu mũi kim giây sang khung số Tachymeter trên vòng Bezel, kim giây chỉ vào kết quả đó chính là tốc độ cần biết.

Chiếc đồng hồ Tachymeter HOT hiện nay

Không khó để tìm được một chiếc đồng hồ có chức năng Tachymeter, nhưng không phải dễ để sở hữu được cỗ máy phù hợp.

Gần đây, giới mộ điệu truyền tay nhau chiếc Citizen Tachymeter BL5551-14H có thiết kế độc đáo và hợp xu hướng. Mặc dù không quá phô trương nhưng cỗ máy mang lại cho người dùng một trải nghiệm vô cùng thích thú với thiết kế vòng Bezel phá cách, góc cạnh. Đặc biệt, kí hiệu số rất to và rõ cũng là một điểm nhấn của BL5551-14H.

Citizen Tachymeter BL5551-14H

>>> Xem chi tiết sản phẩm <<<

Phái mạnh thích anh chàng này bởi gam màu đen - trắng quen thuộc vô cùng nam tính. Hơn thế nữa là hãng biết cách phối hợp hai tông màu để tạo nên một diện mạo mới mẻ, tinh tế cho chiếc đồng hồ. Mặt số xám tro làm nổi bật những chi tiết màu trắng to bản và ba mặt số phụ, chúng mang đến cho người đeo vẻ đẹp khỏe khoắn, đơn giản.

Được ví như tay đua tốc độ, Citizen BL5551-14H có khả năng đo tốc độ đã khiến cho nhiều vận động viên chọn đây là bạn đồng hành của mình. Không chỉ dừng lại ở đó, cỗ máy còn được tạo nên từ những chất liệu bền bỉ, đắt giá.

Citizen Tachymeter BL5551-14H

Khung vỏ cỗ máy được làm từ chất liệu Titanium - rẻ, bền và mới đã khẳng định sức mạnh của chiếc đồng hồ. Không chỉ vậy, trái tim cỗ máy Eco-Drive cũng góp phần tạo nên tên tuổi cho Citizen BL5551-14H. Đây là bộ máy độc quyền của Citizen, lấy ánh sáng làm năng lượng duy trì sự sống cỗ máy, bạn không còn phải lo lắng đồng hồ hết pin hay hết cót, chỉ cần để cỗ máy tiếp xúc với ánh sáng là đủ. Rất tiện lợi phải không?

Những điều cơ bản về đồng hồ Tachymeter cũng như cỗ máy HOT nhất hiện nay đã được hé lộ. Bạn đã đổ gục trước tác phẩm thời gian này chưa?

Bài viết liên quan nên xem thêm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Bạn biết gì về đồng hồ Tachymeter? Đọc ngay - Đừng bỏ lỡ bài viết này
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.50986 sec| 2532.922 kb