Tại sao mỗi người có thể sở hữu trung bình 5 chiếc đồng hồ Swatch?

24/10/2018 - Người viết: Quang Ninh
Tại sao mỗi người có thể sở hữu trung bình 5 chiếc đồng hồ Swatch?
Với chiến lược tiếp thị thông minh, chiếc đồng hồ Swatch đã chiếm lĩnh trái tim hàng triệu trái tim của khách hàng toàn cầu từ lần trưng bày lần đầu năm 1983. Sự phổ biến và tăng trưởng của Swatch nhanh và mạnh đến mức người ta phải nhận định rằng: mỗi cư dân Trái đất có trung bình 5 cái đồng hồ trong ngăn kéo.

Swatch được biết đến là 1 những thương hiệu nằm trong tập đoàn đồng hồ lớn nhất thế giới - Swatch Group. Đồng hồ Swatch thuộc phân khúc bình dân, mang phong cách trẻ trung và năng động, bao gồm cả đồng hồ dành cho trẻ em và người lớn.

  1. Đồng hồ Swatch - cứu tinh của ngành đồng hồ Thụy Sĩ

Vào thập thiên 80 của thế kỷ XIX, đồng hồ Thụy Sĩ gần như bị “tê cứng” trước sự xuất hiện của đồng hồ thạch anh và sự tấn công như vũ bão của nền công nghiệp đồng hồ Nhật Bản.

Trước tình trạng này, Nicolas Hayek - người điều hành tập đoàn SMH (tiền thân của Swatch group) đã ra chỉ thị sản xuất những sản phẩm mang thông điệp “Chất lượng cao, giá thấp, có cảm xúc, phá cách và tràn đầy niềm vui sống”.

CEO Nicolas Hayek Swatch

Sau khi nghiên cứu, các kỹ sư của Swatch Group đã chế tạo ra những chiếc đồng hồ quartz chỉ có 51 bộ phận để cạnh tranh với đồng hồ Nhật (trong khi mẫu đồng hồ của Nhật có đến 151 bộ phận).

Nhờ công nghệ sản xuất tự động, những chiếc đồng hồ Swatch được xuất xưởng hàng loạt với chi phí sản xuất chưa đến 5 USD  (khoảng 10% giá bán ngoài cửa hiệu).

Dựa vào 5 điểm mạnh: kiểu dáng đa dạng và năng động, tiết kiệm chi phí, giá cả cạnh tranh, độ bền cao và công nghệ hiện đại, doanh số của đồng hồ Swatch tăng lên đến chóng mặt. Sau 1 năm có mặt trên thị trường, lượng đồng hồ Swatch bán ra đạt đến 1,1 triệu chiếc, sau đó lên tới hơn 12 triệu chiếc vào năm 1986.

Cùng với các thương hiệu anh em khác trong tập đoàn, Swatch đã đưa Liên bang Thụy Sĩ 8 triệu dân ra khỏi đáy khủng hoảng, trở lại đỉnh vinh quang của công nghệ đồng hồ.   

  1. Đồng hồ Swatch - minh chứng cho chiến lược kinh doanh đại tài

Trong marketing có một “định luật”: “Good product sell itself”, có nghĩa là một sản phẩm tốt - tự nó sẽ bán nó. Nhưng trong thời buổi cạnh tranh, khi những ông lớn châu Á đang được đà lấn lướt thì một chiến lược kinh doanh đúng đắn mới có thể giúp Swatch vươn lên lớn mạnh và vực dậy nền công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ đầy ngoạn mục như thế.

Đồng hồ Swatch vỏ thép

Với Swatch, Hayek cho rằng: khách hàng sẽ mua loại đồng hồ mới này không chỉ để xem giờ, mà còn thích thú khi được sở hữu, có thể sưu tập vài ba chiếc và đeo những dịp khác nhau. Định hướng này hoàn toàn khác biệt với quan niệm độc quyền của người Thụy Sĩ trước đó.

Chiến lược này hướng đến đối tượng tiềm năng hoàn toàn mới ở độ tuổi 19-39 tuổi - những người luôn đặt yếu tố thời trang và phong cách lên hàng đầu.

Từ đó mà đồng hồ Swatch có trọng lượng nhẹ, chất liệu nhựa, luôn có kiểu dáng hiện đại và nhiều màu sắc. Khía cạnh duy nhất của một chiếc đồng hồ Swatch không bao giờ thay đổi đó là “liên tục thay đổi”.

Swatch luôn chạy song song với thế giới thời trang và không ngừng đổi mẫu mã và màu sắc cùng slogan thông minh “Fashion That Ticks” (thời trang kêu tích tắc). Swatch còn tạo ra những trào lưu đeo hai đồng hồ hay sử dụng đồng hồ làm thun buộc tóc vào những năm 80.

BST đồng hồ Swatch

Lần đầu tiên, một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ không được coi là dụng cụ chỉ giờ, mà là một phụ kiện phá cách đa năng và đầy cảm xúc.

Vì vậy, “mỗi cư dân trên trái đất đều sở hữu trung bình 5 chiếc đồng hồ Swatch” là một cách nói hoán dụ có căn cứ. Các chuyên gia PR đã quá thành công trong việc thuyết phục khách hàng bỏ ra trung bình 50 USD cho cục nhựa xanh đỏ tím vàng ở cổ tay.

Sau khi những trào lưu qua đi, đồng hồ Swatch tiếp tục giữ hình ảnh về một hương hiệu dòng dõi Thụy Sĩ uy tín, mang trong mình sắc màu của sức trẻ với giá cả không thể phải chăng hơn.

Hiện nay, đồng hồ Swatch được phân phối tại 75 quốc gia trên thế giới. Ngoài ra, bạn có thể đặt mua online trên 26 store online trên website chính thức https://shop.swatch.com.

Hãy chia sẻ bài viết của Xwatch nếu bạn thấy hữu ích. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn vui lòng để lại bình luận bên dưới hoặc chat trực tiếp/gọi đến đến hotline của chúng tôi. Xwatch luôn sẵn sàng giải đáp!

>>> Xem thêm: Đồng hồ MVMT đã chinh phục gần 5 triệu fans như thế nào?

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tại sao mỗi người có thể sở hữu trung bình 5 chiếc đồng hồ Swatch?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.52369 sec| 2541.141 kb