Đồng hồ Seiko Monster - con quái vật biết lặn

23/11/2017 - Người viết: Quang Ninh
Đồng hồ Seiko Monster - con quái vật biết lặn
Phá cách hơn hẳn thiết kế đồng hồ lặn kinh điển thường gặp, đồng hồ Seiko Monster khiến người ta phải ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

1. Phong cách thiết kế không lẫn vào đâu

Qua cái nhìn đầu tiên, người ta có thể đoán được Seiko Monster  thuộc dòng đồng hồ lặn. Monster mang những đặc điểm kinh điển của đồng hồ lặn như: được đánh dấu “dive watch[A3] ” trên mặt số hoặc nắp lưng, các chi tiết trên mặt số đều rất lớn và được phủ dạ quang, vòng bezel to bản có thể xoay và chia thang đo giây từ 0 – 60.

s

Tuy nhiên, so với những thiết kế thường gặp đó, đồng hồ Seiko Monster  lại mạnh bạo và cá tính hơn nhiều. Phần case và vòng bezel đều giữ màu thép nguyên bản, được đánh bóng kiểu chải xước đầy nam tính. Viền bezel bên ngoài cách tân thành những đường sóng khỏe khoắn. Những chữ số được khắc sâu, lớn và dứt khoát. Ở 15 giây đầu, như các dòng dive watch khác, Seiko cũng không quên chia vạch phút tỉ mỉ hơn.

Màu mặt số của chú quái vật này đặc biệt nổi bật: từ nâu, đen, xanh; đến cam, vàng, đỏ,… Có lẽ Seiko đã xây dựng hẳn một tính cách cho đồng hồ Seiko Monster : khác biệt và không chịu thua ai.

2. Đa dạng phiên bản đồng hồ Seiko Monster

Phiên bản Seiko Monster  đầu tiên được giới thiệu vào năm 2001. Sau khi gây tiếng vang lớn trong giới đồng hồ lặn, Seiko tiếp tục cho ra đời những màu sắc, thiết kế đa dạng với bộ máy ngày càng được nâng cấp hơn.

Những phiên bản Seiko Monster đã từng xuất hiện:

-         Orange Monster: quái vật mặt cam

-         Black Monster: quái vật mặt đen

-         Yellow Monster: quái vật mặt vàng

-         Red Monster: quái vật mặt đỏ

-         Blue Monster: quái vật mặt xanh.

3. Chất liệu độc quyền của Seiko Monster

Không chỉ dừng lại ở thiết kế, Seiko còn ưu ái sử dụng những chất liệu tốt nhất cho chú quái vật sắc màu của mình.

Để vượt qua mọi chướng ngại vật và thử thách ở độ sâu 200m, Seiko Monster  được chế tác từ thép không gỉ nguyên khối siêu bền bỉ, chống ăn mòn và chống xước rất tốt.

Đặc biệt, bảo vệ mặt số là lớp kính Hardlex  – sản xuất theo công nghệ độc quyền của Seiko, chống xước tốt và có độ cứng cao hơn cả Sapphire.

Dây đồng hồ có 2 loại: dây thép không gỉ và dây cao su – 2 chất liệu dây quen thuộc của dòng dive watch.

4. Bộ máy và sự nâng cấp xứng tầm

 

Đời đầu, Seiko Monster chạy máy cơ automatic 7S26. Máy có 21 chân kính, tần số dao động 21.600 VPH, sai số chỉ ở mức 15 giây/ngày, trữ cót 42 giờ và có thể điều chỉnh cót 2 chiều. Máy có khả năng chống shock tốt, hoàn toàn “đối phó” được với những va đập mạnh.

Các đời về sau, máy móc trang bị trong Monster  được thay đổi theo hướng cải tiến hơn, bền bỉ và chống shock, chống ăn mòn tốt hơn. Chúng lần lượt bao gồm: 7S35, 7S36, 4R36, 6R15.

Được lắp trong đời đồng hồ Seiko Monster mới nhất, 6R15 vẫn giữ nguyên tần số dao động quen thuộc, nhưng số chân kính được tăng lên đến 23, mức trữ cót đạt tới 50 giờ. Máy có thêm chức năng handwinding, hacking stop và chống sốc diashock.

  • Đồng hồ OP - Lựa chọn lịch lãm cho mày râu Việt: Xem tại đây

Tóm tắt lại, với những đặc tính nêu trên cùng những trải nghiệm thực tế mang đến cho người dùng, đồng hồ Seiko Monster rất xứng đáng với mệnh danh quái vật lặn biển của nó. Trên hết, Seiko Monster  lại có giá rất phải chăng: từ 4-5 triệu cho Gen 1, từ 5-12 triệu cho Gen 2 và Gen 3.

Các bạn có nhận xét gì về những chú quái vật sắc màu này của Seiko?


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ Seiko Monster - con quái vật biết lặn
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.58641 sec| 2533.586 kb