Đồng hồ Seiko cổ mặt vuông: Xưa và nay

23/10/2017 - Người viết: Quang Ninh
Đồng hồ Seiko cổ mặt vuông: Xưa và nay
Đến từ xứ anh đào, cách chúng ta hơn 4000 km đường chim bay nhưng đồng hồ Seiko 5 chặt góc đã từng là một vật phẩm xa xỉ nổi bật ở Việt Nam thời bao cấp. Ngày nay, đồng hồ Seiko đang được nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam với mẫu mã vô cùng đa dạng. Những cái tên tiêu biểu một thời của đồng hồ Seiko 8x và 9x đời đầu khó có thể quên ngoài Seiko 5 chém cạnh như: Đồng hồ Seiko cổ mặt vuông và đồng hồ Seiko 5 Automatic cổ...

Nếu bạn yêu thích thiết kế chém cạnh, chặt góc từ nhà sản xuất đồng hồ số 1 Nhật Bản này, hãy thử lùi dòng lịch sử, khám phá những phiên bản kinh điển từ nửa thế kỷ trước. Đồng thời, cập nhật những mẫu Seiko mặt vuông mới nhất hiện nay.

Seiko mặt vuông: Từ "Vũ khí tán gái số 1"

"Vũ khí tán gái số 1" - biệt danh đặc biệt nhất, thể hiện rõ nhất giá trị của Seiko trong thời bao cấp. Ngày đó, bên cạnh những huyền thoại xe Cup50, Simson, Minsk, Babetta, Chaly,... đồng hồ Seiko trở thành niềm khao khát của thanh niên Việt Nam ngày đó. Anh nào mà có xe, có đồng hồ, đi tán gái sẽ tự tin hơn hẳn. Đến nỗi, có câu đồng dao rằng:

"Một yêu anh có Seiko

Hai yêu anh có Peugeot cá vàng"

Đồng hồ Seiko 5 Automatic mặt vuông

>> Xem ngay bộ sưu tập đồng hồ Seiko chính hãng thiết kế lịch lãm và cực chất tại đây: https://xwatch.vn/dong-ho-seiko

Song hành nức tiếng cùng Seiko hồi đó, còn có Poljot của Liên Xô, SK mặt lửa của Orient (Nhật). Đồng hồ Seiko mặt vuông được yêu thích bởi chất lượng bền bỉ, kiểu dáng bắt mắt sang trọng, mác ngoại. Tuy thuộc hàng xa xỉ nhưng giá cả vẫn vào mức phải chăng. Những phiên bản mặt vuông đời đầu tại Việt Nam có góc chém vát, vỏ kim loại chải xước phay "sành điệu".

 

Đến sản phẩm hiện đại không thuộc về số đông

Với sự kiện khai sinh ra đồng hồ Quartz, Seiko đã xoay chuyển và đánh một cộc mốc lớn cho đồng hồ thế giới. Các đế chế sản xuất máy thời gian truyền thống gặp phải một phen điêu đứng chưa từng thấy. Đồng hồ Nhật Bản được nhận diện trên bản đồ.

Trong làng đồng hồ Nhật, Seiko vẫn giữ vững vị trí ông lớn số 1 qua nhiều năm. Mẫu mã sản phẩm của Seiko ngày càng đa dạng, công nghệ chế tác luôn được cải biến nhằm đưa chất lượng tốt nhất với giá cả phải chăng đến tay người tiêu dùng. Trong đó, những mẫu đồng hồ mặt vuông tiếp tục được Seiko sản xuất. Mẫu mã của chúng đa dạng hơn, có phần bóng bẩy và hiện đại hơn, không chỉ một mực "nồi đồng cối đá" như trước nữa.

seiko-mat-vuong-sup881p11

>> Seiko SUP881P1 <<

Giống như những thiết kế mặt vuông khác, đồng hồ Seiko cổ mặt vuông phù hợp với người có cổ tay mảnh. Nói chính xác hơn, nếu cổ tay bé (nam giới Việt Nam chu vi cổ tay trung bình từ 16-18cm, nhỏ hơn 15,5 cm được coi là nhỏ), một chiếc mặt vuông sẽ vừa vặn và che được khuyết điểm của cổ tay hơn là một chiếc mặt tròn với diện tích mặt tương tự.

seiko-mat-vuongg-sky736p1

>> Seiko SKY736P1 <<

>>> Có thể bạn quan tâm: Lộ diện mẫu đồng hồ nữ mặt vuông gây náo loạn phái nữ

Khác với đồng hồ mặt tròn, Seiko mặt vuông không thuộc về số đông. Chưa có thống kê cụ thể, nhưng trong hàng trăm người đeo đồng hồ chúng ta chỉ tìm ra được vài người đeo đồng hồ mặt vuông. Điều này chứng tỏ "mặt vuông" khá kén người dùng. Bởi chúng khác biệt và có cá tính rất riêng.

seiko-mat-vuong-sky737p1

>> Seiko SKY737P1 <<

Khác với các thiết bị điện tử thông minh chạy theo công nghệ, những chiếc đồng hồ đeo tay cơ khí luôn giữ được chỗ đứng của mình. Những chiếc đồng hồ Seiko 5 chặt góc và đồng hồ Seiko cổ mặt vuông vẫn được yêu thích dù cho nó đang sống ở thời "ông bà anh" hay thời hiện đại.

Quan điểm của bạn về đồng hồ Seiko mặt vuông xưa và nay như thế nào? Liệu bạn có đang quan tâm một cô vợ vuông vắn chữ điền nào không?

>>> Xem ngay hơn 505 mẫu đồng hồ chính hãng Nhật Bản chất lượng đỉnh cao, thiết kế tinh tế nhất tại cửa hàng Xwatch


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ Seiko cổ mặt vuông: Xưa và nay
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.55389 sec| 2533.188 kb