Tại sao người ta lại sưu tầm đồng hồ Seiko 5 cổ?

18/02/2018 - Người viết: Quang Ninh
Tại sao người ta lại sưu tầm đồng hồ Seiko 5 cổ?
Với những người có thú sưu tầm đồng hồ cổ, không ai không biết đến cái tên đồng hồ Seiko cổ, hay cụ thể hơn là đồng hồ Seiko 5 cổ. Nhiều người sẵn sàng bỏ tiền bẳng một chiếc xe để đổi lấy chiếc đồng hồ cổ cũ kỹ đầy vết xước. Chiếc đồng này có gì đặc biệt khiến người ta cất công theo đuổi đến vậy?

1. Seiko và câu chuyện hơn 130 năm truyền đời

Năm 1881 là điểm mốc đánh dấu cái năm quan trọng trong việc thành lập hãng Seiko, khi mà Kintaro Hattori mở một cửa hàng đồng hồ và đồ trang sức được gọi là “K. Hattori” trong khu vực Ginza của Toyko, Nhật Bản. Mười một năm sau, vào năm 1892 ông bắt đầu sản xuất đồng hồ dưới cái tên Seikosha.

Sau hơn 130 năm hình thành và phát triển, Seiko đã đánh dấu nhiều cột mốc nổi bật trên bản đồ đồng hồ thế giới, khiến cả đế chế đồng hồ Thụy Sĩ cũng phải ngả mũ nể phục.

dong-ho-seiko-co-quartz

Sau khi bộ máy Quartz làm khuynh đảo thị trường đồng hồ truyền thống, Seiko đã trình làng những phát minh mang tính lịch sử về chất liệu và công nghệ chế tạo máy thời gian. Sản phẩm của Seiko nổi tiếng về sự tiện dụng, chất lượng bền bỉ, mạnh mẽ không cần bàn cãi.

dong-ho-seiko5-mat-vuong-co

Trong đó, bộ sưu tập ghi dấu ấn trong lòng fan hâm mộ Seiko trên toàn cầu từ những ngày đầu tiên, không phải cái tên nào khác ngoài Seiko 5.

Rõ ràng, lịch sử đồng hồ, câu chuyện thương hiệu là một trong những tiêu chí quan trọng nhất để người ta sưu tầm. Và Seiko chính là một cái tên đạt được tầm cao của tiêu chí đó.

2. Giá trị của đồng hồ Seiko 5 cổ

Giá trị lớn nhất của đồng hồ Seiko 5 cổ nằm ở giá trị lịch sử. Ẩn chứa sâu trong những chiếc đồng hồ Seiko cổ là cả một miền ký ức một thời bao cấp của Việt Nam xưa.

dong-ho-seiko5-co

Đồng hồ Seiko 5 cổ là một phiên bản đặc biệt được đặt hàng theo yêu cầu của lực lượng quân sự Mỹ đang đóng quân ở Nhật lúc bấy giờ. Đồng hồ phải đáp ứng được nhu cầu về sự bền bỉ; chịu được môi trường tập luyện và chiến đấu khắc nhiệt nhưng vẫn hoạt động chính xác.

dong-ho-seiko5-automatic-co

Những chiếc đồng hồ Seiko 5 Automatic cổ du nhập vào Việt Nam từ những lính Mỹ tới tham chiến. Tuy nhiên, chúng lại khá xa rời mục đích chế tạo ban đầu của nhà sản xuất. Mặc dù giá cả phải chăng hơn rất nhiều lần so với đồng hồ Thụy Sĩ, nhưng với dân ta bấy giờ, Seiko 5 vẫn là một phẩm xa xỉ mà chỉ giới thượng lưu mới đủ sức “chơi”.

dong-ho-seiko5-co-day-du

Cái tên Seiko 5 nghiễm nhiên trở thành khao khát của bao lứa thanh niên. Đàn ông con trai đeo Seiko trên tay giống như có thêm vũ khí tán gái số 1, chứng minh được gia thế, độ hào hoa “chịu chơi”, đảm bảo khiến bao nữ tú đều phải ngước nhìn. Vì thế mà người ta mới truyền tai nhau câu đồng dao:

“Một yêu anh có Seiko

Hai yêu anh có Peugeot cá vàng

Ba yêu anh có téc gang

Bốn yêu hộ tịch rõ ràng Thủ đô…”.

Đồng hồ Seiko cổ chạy bền bỉ, thách thức thời gian, chứng kiến bao thăng trầm của lịch sử, bao đổi thay của xã hội. Tuổi thọ sánh ngang, thậm chí hơn cả đời người. Đồng hồ Seiko 5 cổ cũng mang câu chuyện thương hiệu về thương hiệu đồng hồ số 1 Nhật Bản, ẩn chứa miền ký ức lịch sử Việt Nam thời bao cấp cách đây nửa thập niên.

Từng ấy lí do đã đủ làm giới điệu mộ săn lùng Seiko 5 cổ như một bảo vật.

dong-ho-seiko-5-co

Hy vọng bài viết trên đã đưa cho bạn thêm nhiều thông tin thú vị và đồng hồ Seiko 5 cổ. Nếu còn băn khoăn, thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ theo hotline 1900.0325 hoặc chat trực tiếp với chúng tôi. Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp của XWatch luôn sẵn sàng giải đáp mọi vướng mắc của bạn!

>>> Xem ngay 327 thiết kế đồng hồ Seiko Nhật Bản tại https://xwatch.vn/dong-ho-seiko chất lượng đỉnh cao với mức giá cạnh tranh đang được yêu thích nhất tại Xwatch.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tại sao người ta lại sưu tầm đồng hồ Seiko 5 cổ?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.52219 sec| 2533.234 kb