Truy tìm lí do khiến đồng hồ Seiko Automatic cổ được săn đón

22/11/2021 - Người viết: Quang Ninh
Truy tìm lí do khiến đồng hồ Seiko Automatic cổ được săn đón

Tuy nhu cầu sử dụng và mua mới đồng hồ ngày càng cao nhưng cũng có không ít người lại thích tìm đến những chiếc đồng hồ cũ, đồng hồ cổ. Không phải thương hiệu nào cũng có những dòng máy cổ đáng sở hữu. Đồng hồ Seiko Automatic cổ là một trong số ít ỏi đó.

“Tiểu sử” những cỗ máy đồng hồ Seiko Automatic cổ

Đừng hiểu nhầm hai khái niệm đồng hồ cổ và đồng hồ cũ. Đồng hồ cũ là những đồng hồ đã qua sử dụng, nay bán lại. Đồng hồ cổ có thể qua sử dụng hoặc không. Có những chiếc đồng hồ Seiko Automatic cổ chưa được sử dụng lần nào mà chỉ được bảo quản trong điều kiện lý tưởng. Cũng có những chiếc sang tên đổi chủ không biết bao lần. Nhưng tựu chung, chúng không còn được sản xuất nữa.

Qua một quãng thời gian vài chục hoặc cả trăm năm, mẫu đồng hồ nam đẹp Seiko Automatic cổ đó trở thành quý hiếm, giá trị của chúng vì thế mà được đẩy lên cao hơn rất  nhiều.

Giá trị đến từ lịch sử của đồng hồ Seiko 5 Automatic cổ

Một khi đã biết về Seiko, không ai không biết đến cái tên Seiko 5 Automatic - cỗ máy cơ vang danh đầu tiên trong lịch sử sản xuất đồng hồ của thương hiệu số 1 Nhật Bản. Seiko 5 ra đời vào khoảng năm 60, được xuất khẩu trên khắp thế giới, cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu Thụy Sĩ lâu đời. Không phải do may mắn, chính chất lượng bền bỉ đáng kinh ngạc, thiết kế đẹp đi cùng với mức giá phải chăng đã ghi tạc cái tên Seiko 5 Automatic trong lòng giớ mộ điệu lúc nào không hay.

Sau đó khá lâu Seiko 5 mới có mặt tại Việt Nam:

“Một yêu anh có Seiko

Hai yêu anh có Peugeot cá vàng

Ba yêu anh có téc gang

Bốn yêu hộ tịch rõ ràng Thủ đô…”.

Những chiếc đồng hồ Seiko 5 Automatic cổ du nhập vào Việt Nam từ những lính Mỹ tới tham chiến. Ngày đó, chiếc “Seiko 5 chém cạnh” là khao khát của bao lứa thanh niên. Đàn ông con trai đeo Seiko trên tay giống như sở hữu vũ khí tán gái số 1, chứng minh được gia thế, độ hào hoa “chịu chơi”, khiến bao nữ tú đều phải ngước nhìn.

 

Giá Seiko 5 cực “mềm” trong giới đồng hồ, nhưng so với thu nhập của người Việt Nam bấy giờ, vài chỉ vàng mới đổi được một cỗ máy, chúng cũng đã thuộc hạng hàng hóa đắt đỏ. Vì vậy mà những chiếc đồng hồ Seiko Automatic cổ hàm chứa ý nghĩa lịch sử của cả một miền ký ức thời kỳ bao cấp Việt Nam xưa. Người chơi máy thời gian cổ thực sự phải là người hiểu tường tận về gốc gác, ý nghĩa truyền đời của chúng.

Tại sao phải “săn đón”?

Đơn giản vì số lượng của chúng rất giới hạn, kể cả từ khi xuất hiện cho đến tận bây giờ. Thời “ông bà anh” đồng hồ thuộc dạng đắt đỏ nên đâu phải ai cũng có cơ hội sở hữu. Khi nhu cầu lớn hơn, các thương nhân mới tìm cách xách tay đồng hồ Seiko về Việt Nam. Tuy nhiên, số lượng vẫn rất giới hạn. Trải qua từng ấy thời gian, đồng hồ Seiko Automatic cổ trở thành “hàng hiếm” cũng là điều không khó hiểu. Vì vậy, người chơi đồng hồ cổ đều coi mỗi chiếc đồng hồ họ sưu tầm được là một lẽ duyên trong đời.

Thêm một điều đơn giản nữa, người ta sưu tầm đồng hồ Seiko 5 cổ vì chúng vẫn…chạy - chạy bền bỉ, thách thức thời gian, chứng kiến bao thăng trầm của lịch sử, bao đổi thay của xã hội.  Tuổi thọ sánh ngang, thậm chí hơn cả đời người. Thú chơi đồng hồ, có lẽ phải mưa dầm thấm lâu thì mới có thể hiểu hết.

>>> Xem ngay BST 550+ mẫu đồng hồ Seiko chính hãng để tìm cho mình thiết kế ưng ý nhất bạn nhé!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Truy tìm lí do khiến đồng hồ Seiko Automatic cổ được săn đón
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.59278 sec| 2533.891 kb