Đồng hồ Orient 3 sao và Orient Star - 2 cái tên 2 thời đại

09/11/2017 - Người viết: BTV Xwatch
Đồng hồ Orient 3 sao và Orient Star - 2 cái tên 2 thời đại
Thâm nhập vào thị trường Việt Nam từ những năm 70, Orient đã trở thành một thương hiệu đồng hồ nổi tiếng và được yêu thích bậc nhất. Hai cái tên, hai thời đại khác nhau nhưng đều là dòng sản phẩm cao cấp của thương hiệu: Orient 3 sao và Orient Star.

1. Đồng hồ Orient Automatic 3 sao

Tên gọi đồng hồ sao xuất phát từ chính đặc điểm bên ngoài: trên mặt số dòng Orient 3 sao luôn có 3 ngôi sao nhỏ. Orient 3 sao xuất hiện cùng thời với Seiko 5, được cả thế giới biết đến là cặp bài trùng trong phân khúc dresswatch chất lượng tốt, giá cả phải chăng của đồng hồ Nhật Bản. Đồng hồ Orient Automatic 3 sao nổi danh nhờ chất lượng bền bỉ, chạy 10, 20 năm cũng không hề gì. Nếu được bảo dưỡng tốt, tuổi thọ của Orient 3 sao thậm chí còn ngang ngửa cả đời người. Đặc biệt, máy móc, linh kiện đồng hồ của Orient nói chung và đồng hồ Orient 3 sao nói riêng đều do hãng tự sản xuất - điều mà nhiều ông lớn còn phải nể phục, cũng là điều khiến các fan của Orient vô cùng tự hào.

Loại máy phổ biến nhất sử dụng trong đồng hồ Orient 3 sao là Cal 469, ráp 21 chân kính, có tần số dao động 21.600 VPH, trữ cót từ 36 - 40 giờ. Máy hoạt động cực ổn định và bền bỉ. Theo nhà sản xuất, sai số của cỗ máy là +-25 giây/ngày. Nhưng trên thực tế, con số này chỉ vào khoảng +-5 đến +-15 giây/ngày mà thôi.

Orient 3 sao mang vẻ ngoài của một dresswatch thứ thiệt: bộ kim và cọc số đơn giản, rõ ràng, ráp kính Crystal có độ cứng cao, dễ dàng làm mới, mặt đồng hồ tối giản, thường có vân chải xước, dây kim loại 316L sáng bóng, chống xước tối ưu. Tất cả tạo nên một tổng thể mạnh mẽ và nam tính. Không khó để hiểu tại sao đồng hồ Orient 3 sao là cánh mày râu “say như điếu đổ”.

2. Đồng hồ Orient Star

Một trong sản phẩm “át chủ bài” giúp Orient tiếp tục cạnh tranh ngang tài ngang sức với các thương hiệu lớn khác là Orient Star. Chúng được biết đến như những Orient 3 sao của thời hiện đại. Thực chất, cái tên Orient Star ra đời từ rất lâu, khoảng những năm 50. Nhưng từ những năm 90 chúng mới được Orient tập trung phát triển và cải tiến. Vẫn là một chất lượng bền bỉ, nhưng bộ máy của Orient Star đã có nhiều cải biến hơn: tích hợp thêm chức năng lên dây cót bằng tay và dừng kim giây khi chỉnh giờ. Ngoại trừ dòng Standar, các dòng khác đều có thêm kim chỉ báo năng lượng Power Reserve. Số lượng chân kính tùy từng dòng mà đa dạng: từ 21 - 26 chân kính mỗi máy.

Đặc biệt, thiết kế của Orient Star được đa dạng hơn rất nhiều. Không chỉ là những mặt số 3 kim - 1 lịch cổ điển của đồng hồ Orient 3 sao, Orient Star còn có các thiết kế Open Heart, Skeleton, GMT, Retrograde sang trọng, lịch lãm và điệu nghệ.

Đồng hồ Orient 3 sao gần như đã đi vào hoài niệm. Chúng vẫn được Orient sản xuất nhưng với số lượng khá ít. Ngày nay, Orient vẫn phát huy thế mạnh của mình. Beenn cạnh Orient Star, những mẫu automatic giá rẻ và độ bền bỉ cao khác đã giúp Orient có riêng một phân khúc thị trường mà các hãng khác khó cạnh tranh lại được. Còn bạn, dòng đồng hồ Orient bạn yêu thích có tên gì?


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ Orient 3 sao và Orient Star - 2 cái tên 2 thời đại
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.57954 sec| 2526.539 kb