Đồng hồ Open Heart - hé lộ trái tim quyến rũ

26/06/2017 - Người viết: Quang Ninh
Đồng hồ Open Heart - hé lộ trái tim quyến rũ
Đồng hồ open heart thực sự đáng để mua
Đồng hồ Open-Heart đã trở thành nỗi khát khao của không ít người hâm mộ thời gian. Xung quanh các dòng đồng hồ Open-Heart hấp dẫn này có điều gì đang đón đợi chúng ta khám phá? Hãy cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.

Đồng hồ Orient Open-Heart là gì?

“Open-Heart” có nghĩa là “trái tim rộng mở”. Đây là thuật ngữ được sử dụng để chỉ các mẫu đồng hồ chính hãng máy cơ có một phận bộ được để lộ ra qua ô cửa tròn trên mặt số.

Dong ho Open heart

Qua ô cửa này, người dùng có thể nhìn ngắm từng chuyển động của bánh lắc và lò xo - một phần của bộ máy - trái tim đồng hồ. Chính vì vậy, thiết kế Orient Open-Heart còn được gọi với những cái tên khác là: lộ tim, hở van tim,...

Vị trí nào cho đồng hồ Open-Heart?

Thường xuất hiện tại vị trí 9 giờ, cửa sổ Open-Heart trở thành điểm nhấn cho bất cứ nền số nào sở hữu nó. Đồng hồ Open-Heart không chỉ là nỗi khát khao của giới mộ điệu mà còn là mảnh đất màu mỡ để các thương hiệu đồng hồ khai phá. Từ các thương hiệu Nhật Bản như Orient, Seiko, Citizen,... đến các hãng đồng hồ Thụy Sĩ như: Ogival. Frederique Consant, Tissot... đều phô diễn nghệ thuật chế tác bậc thầy của mình qua các sản phẩm lộ tim.

vi tri dong ho open heart

Tuy nhiên, không có khuôn mẫu nào chung cho vị trí xuất hiện của Open-Heart. Sự biến tấu đa dạng của các thương hiệu tạo nên nét đặc biệt riêng cho sản phẩm thời gian. Cửa sổ lộ cơ của đồng hồ Tissot thường hiện diện ở góc 12 giờ. Trong khi đó, các mẫu đồng hồ Open-Heart “cộp mác” FC thường được nhận diện qua thiết kế lộ cơ góc 12 giờ hoặc 6 giờ. Các thiết kế này của hãng cũng được gọi bằng cái tên riêng - heart beat - có nghĩa là nhịp tim.

Ưu, nhược điểm của đồng hồ Open-Heart

Dễ nhận thấy ưu điểm lớn nhất của đồng hồ Open-Heart nằm ở sự kỳ công và tỉ mỉ trong chế tác.

Máy đồng hồ cơ vốn là bộ phận phức tạp, được cấu thành từ hàng trăm chi tiết. Người chế tác phải tính toán việc xếp đặt, kết nối thế nào để vừa đảm bảo hoạt động chính xác của đồng hồ vừa khoe ra phần đẹp nhất, tinh tế nhất của bộ máy. Trong đó, chân kính được xem là “mắt ngọc”, là điểm nhấn hút mọi ánh mắt. Qúa trình đó mất nhiều thời gian và công sức hơn nhiều lần so với việc chế tác một mẫu đồng hồ “kín toàn phần” thông thường.

Uu diem cua dong ho open heart

 >>> Đừng bỏ lỡ: 3 mẫu đồng hồ OP cơ lộ máy xứng tầm doanh nhân

Phô diễn hoạt động của bộ máy, đồng hồ Open-Heart còn mang lại những xúc cảm đặc biệt cho người dùng. Vừa được tận mắt nhìn thấy từng chuyển động nhịp nhàng của bánh răng, vừa cảm nhận sự trôi qua khẽ khàng của thời gian qua chuyển động của kim giây và âm thanh đều đều, êm tai phát ra từ bộ máy. Có lẽ chẳng có khó hiểu khi nam giới lại say mê đồng hồ Open-Heart đến thế.

Tuy nhiên, đồng hồ Open-Heart cũng không tránh khỏi những nhược điểm

Một là, khả năng chống chịu va đập và độ chống nước của đồng hồ Open-Heart thường ở mức thấp.

Nhuoc diem cua dong ho open heart

Hai là, quá trình sửa chữa, bảo dưỡng đồng hồ Open-Heart phức tạp hơn đồng hồ cơ thông thường. Nếu gặp phải bác sĩ không “cứng tay”, rất có thể sau khi đưa đi “bệnh viện”, đồng hồ sẽ “mắc bệnh” nặng hơn.

Sự khác nhau giữa đồng hồ Open Heart và Tourbillon

Thường có sự nhầm lẫn giữa thiết kế Open-Heart và tourbillon. Hiểu một cách đơn giản thì:

Đồng hồ Open-Heart là thiết kế để lộ Blance-Wheel (bánh xe cân bằng). Bánh xe cân bằng được xem như trái tim của bộ máy đồng hồ cơ khí. Một bộ phận có dạng bánh răng xoay luân phiên theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ. Mỗi lần bánh răng xoay (chúng ta nghe thấy tiếng đập tíc tắc như nhịp đập của trái tim) các bánh răng khác cũng được xoay theo và từ đó quay các kim.

Su khac nhau giua dong ho open heart va tourbillon

>>> Xem thêm: Đồng hồ Olym Pianus OP992-8AGSK-T: Thiết kế Open Heart đột phá

Tourbillon là một cơ chế đặc biệt với hơn 70 chi tiết siêu nhỏ với tổng kích thước chỉ bằng cái cúc áo, bao gồm cả Balance-Wheel, hairsping, cùng các bánh răng. Tourbillon được đặt trong một lồng xoay có chu kỳ thông thường là 60 giây. Khác biệt ở đây là toàn bộ khung lồng Tourbillon này sẽ xoay tròn chuyển động, thay vì cố định là chỉ lắc sang trái và phải như Balance-Wheel. Đồng hồ trang bị cơ cấu Tourbillon có mức giá khởi điểm từ 50.000$ đến hơn 70.000$.

Với tất cả những gì đã thể hiện, không khó hiểu khi đồng hồ Open-Heart trở thành nỗi ước ao của bất kỳ fan hâm mộ nào. Bạn đã có cho riêng mình một trái tim hé mở trên cổ tay?

Đừng ngần ngại, hãy gọi vào hotline 1900.0325 hoặc chat subiz nếu có bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp.

►► Hãy tham khảo 100+ mẫu đồng hồ Orient nam Automatic với giá chỉ từ 1,5 triệu đồng tại Xwatch nhé!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ Open Heart - hé lộ trái tim quyến rũ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.55128 sec| 2537.516 kb