Đồng hồ OP là của nước nào? Nhật Bản hay Thụy Sĩ

20/12/2016 - Người viết: Quang Ninh
Đồng hồ OP là của nước nào? Nhật Bản hay Thụy Sĩ
“Tôi muốn mua đồng hồ OP Nhật!”, “ mua đồng hồ OP Nhật ở đâu?”

“Đồng hồ OP là của nước nào”, “mua đồng hồ thương hiệu OP của Nhật ở đâu?”. Trên các diễn đàn đồng hồ, không khó để bắt gặp những thắc mắc về nguồn gốc, xuất xứ của đồng hồ OP.

Nhưng đâu mới chính xác là nguồn gốc của thương hiệu OP? Nói đồng hồ OP của Nhật Bản liệu có chính xác? Chúng ta hãy cùng giải đáp những thắc mắc đó ngay sau đây!

Nguồn gốc đồng hồ OP của Nhật Bản hay Thuỵ Sĩ

OP ra đời tại Thụy Sĩ vào những năm 50 của thế kỉ 20. Cái tên OP – tức Olympia được lấy cảm hứng từ tinh thần bất diệt của thế vận hội Olympia, nay thường gọi là Olympic.

OP lấy cảm hứng từ tinh thần của thế vận hội Olympic

Đồng hồ hiệu OP tràn ngập khí thế, tinh thần mạnh mẽ, bứt phá trong các cuộc đua thể thao và giương cao khẩu hiệu “better – higher – stronger”. Nhà sản xuất của thương hiệu OP luôn dành thời gian và tâm sức để cho ra lò những sản phẩm tốt nhất, giá thành hợp lý nhất đến người tiêu dùng.

Vì vậy nói thương hiệu OP là của Nhật là không chính xác bởi khởi nguồn của thương hiệu này bắt đầu từ Thụy Sĩ.

Vậy tại sao lại có thông tin: "Đồng hồ OP của Nhật Bản"?

Người ta thường biết đến OP hai với dòng sản phẩm phổ biến trên thị trường là Olympia Star và Olym Pianus..

đồng hồ Olympianus

Điểm giống nhau giữa hai loại này, đó là đều được trang bị những chất liệu tốt nhất để đảm bảo về chất lượng:

  • Kính Sapphire - loại kính chống xước tốt nhất hiện nay. 
  • Thép không gỉ 316L - thép tiêu chuẩn trong chế tạo đồng hồ với khả năng chịu lực, chống chịu ăn mòn, kháng từ tốt hơn. 
  • Công nghệ mạ PVD tiên tiến nhất để tạo ra lớp mạ đẹp, bền màu. 

Bên cạnh đó, dù là Olympia Star hay Olym Pianus, chúng đều đảm bảo về chất lượng, có mức giá hợp lý và là đối thủ đáng gờm của đồng hồ chính hãng Nhật Bản phân khúc 2-5 triệu.

Điểm khác nhau cơ bản giữa hai dòng sản phẩm đó là: Olympia Star theo đuổi dòng máy Quartz, trong khi Olym Pianus tập trung phát triển máy cơ.

Về Olympia Star

Olympia Star – với hình ảnh 2 cành oliu trên logo mang ý niệm về hòa bình – tự do – danh dự. Mang tinh thần đó, thiết kế của Olympia Star thường có vẻ mỏng gọn, đơn giản, nhẹ nhàng.

đồng hồ Olympia Star

►► Khám phá ngay: BST các mẫu đồng hồ Olym Pianus chính hãng với nhiều thiết kế sang trọng

Những sản phẩm của Olympia Star tuân thủ theo đúng quy trình lắp ráp tiêu chuẩn Thụy Sĩ và sử dụng máy Quartz Ronda - một trong những loại máy Thụy Sĩ tốt nhất hiện nay. Chính vì vậy Olympia Star có độ ổn định và chính xác gần như tuyệt đối, chỉ sai lệch khoảng 0.5s/ngày.

Tuy nhiên, trong phiên bản đồng hồ Olympia Star Moonphase mới ra mắt đầu năm 2017, cỗ máy được sử dụng lại là máy Quartz Nhật. Nhà sản xuất giải thích rằng: để sở hữu một cỗ máy Thụy Sĩ với tính năng Moonphase đòi hỏi một khoản đầu tư không nhỏ, do đó hãng đã cắt giảm chi phí bằng cách sử dụng máy Nhật.

Vì vậy, các nhà phân phối tại Việt Nam vẫn thương ghi xuất xứ của dòng Olympia Star Moon Phase 2017 này là Nhật Bản.

►► Xem thêm: Top 5 mẫu đồng hồ Olympia star không thể bỏ qua

Đồng hồ OP Nhật Bản hay đồng hồ OP Thụy Sĩ?

 

Lần đầu tiên, tính năng Moonphase đắt giá xuất hiện trên một chiếc đồng hồ thương hiệu OP tầm giá 5 triệu 

Về Olym Pianus

Olym Pianus chính là hiện thân của sự giao thoa giữa hai cường quốc mạnh nhất trong ngành công nghiệp đồng hồ: Nhật Bản và Thụy Sĩ. Vẫn được lắp ráp và kiểm định đúng tiêu chuẩn Thụy Sĩ, song Olym Pianus lại sử dụng những cỗ máy cơ bền bỉ đến từ những thương hiệu hàng đầu Nhật Bản như Seiko, Orient.

>>> Có thể bạn quan tâm: Đồng hồ Open Heart - hé lộ trái tim quyết rũ

Olym Pianus cũng có đồng hồ Quartz nhưng hướng tập trung chính vẫn là máy cơ. Việc sử dụng máy cơ cao cấp như máy 4R của Seiko khiến chiếc đồng hồ đạt độ chính xác cao hơn, sai lệch khoảng 10s -15s/ngày.

Vậy nên, chúng ta có thể kết luận rằng: Olym Pianus có nguồn gốc lịch sử và hướng thiết kếThụy Sĩ, nhưng ráp máy Nhật Bản. Các nhà phân phối tại Việt Nam thường ghi xuất xứ Olym Pinaus là tại Nhật Bản.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn giải thích được tại sao người ta lại nói OP là của Nhật Bản, trong khi nó có nguồn gốc Thụy Sĩ. Không thể phủ nhận rằng những lợi ích mà OP đem đến cho người dùng đã khiến chúng luôn được săn đón tại Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung. Còn bạn, bạn đánh giá thế nào về đồng hồ OP? Hãy chọn cho mình riêng một chiếc đồng hồ chính hãng OP phù hợp để trải nghiệm, chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên về những gì OP mang đến!

Nếu còn băn khoăn, thắc mắc, bạn vui lòng CHAT trực tiếp hoặc liên hệ HOTLINE 1900.0325 để được tư vấn miễn phí. Xwatch luôn sẵn sàng giải đáp!

►► Xem thêm 300 mẫu đồng hồ thương hiệu OP đẹp nhất đáng mua nhất tại https://xwatch.vn/dong-ho-op

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ OP là của nước nào? Nhật Bản hay Thụy Sĩ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.61858 sec| 2550.008 kb